main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Hội thảo giúp học sinh vững tin bước vào bậc học m...

Hội thảo giúp học sinh vững tin bước vào bậc học mới

 

Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Thị Bích Hồng chia sẻ tại hội thảo

Tại hội thảo, Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Thị Bích Hồng – Trưởng khoa tâm lý ĐH Sư Phạm TP.HCM chia sẻ: “Đối với trẻ lớp lá, tiểu học là một bước ngoặt quan trọng mang tính nền tảng, ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp thu và phát triển nhân cách trong suốt quá trình học tập sau này. Còn với các em lớp 5 lên trung học, các em bắt đầu có chuyển biến lớn về tâm lý và thể chất. Các em phải chủ động hơn nữa trong việc học và phải học các môn mới đòi hỏi tính logic và khả năng suy luận. Vì thế, cha mẹ cần phải kiên nhẫn quan sát để hỗ trợ cho con.”

Các đại diện của Hội đồng Chuyên môn VAS mang đến thông tin hữu ích về cách học tập Chương trình Giáo dục Quốc tế Tiểu học và Trung học Cambridge để phụ huynh có thể phối hợp cùng nhà trường quan tâm đến việc học tập của các em. Nội dung chương trình giảng dạy tích hợp tại VAS giúp các em phát triển đồng đều không chỉ về kiến thức nền tảng, khả năng tư duy sáng tạo mà còn về kỹ năng sống, và thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội.

Hội thảo “Chuẩn bị cho trẻ tự tin bước vào Tiểu học”

Hội thảo “Chuẩn bị cho con nền tảng vững chắc để bước vào Trung học”

Bài viết liên quan

Phiên tòa giả định phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi vị thành niên tại VAS Ba Tháng Hai
08/05/2024

Phiên tòa giả định phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi vị thành niên tại VAS Ba Tháng Hai

Tiếp tục chuỗi hoạt động Phiên tòa giả định trong năm học 2023-2024, cơ sở Ba Tháng Hai trường Quốc tế Việt Úc đã phối hợp với Quận Đoàn Quận 10, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh và Công an Quận 10 để tổ chức Phiên tòa giả định chủ đề Phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi thành niên cho các em học sinh khối THPT.

Phiên tòa giả định Phòng chống bạo lực học đường dành cho khối Trung học cơ sở Ba Tháng Hai
08/05/2024

Phiên tòa giả định Phòng chống bạo lực học đường dành cho khối Trung học cơ sở Ba Tháng Hai

Nhằm nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật cho học sinh THCS trong phòng chống bạo lực học đường, năm học 2023-2024, cơ sở Ba Tháng Hai Trường Quốc tế Việt Úc đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Quận 10, Đoàn luật sư TP.HCM và Công an quận 10 tổ chức Phiên tòa giả định về chủ đề Phòng chống bạo lực học đường.

I CAN DO IT 2024 – Dự án chia sẻ yêu thương của học sinh Mầm non VAS Ba Tháng Hai
08/05/2024

I CAN DO IT 2024 – Dự án chia sẻ yêu thương của học sinh Mầm non VAS Ba Tháng Hai

Trong một tháng qua, tất cả các giáo viên và học sinh khối Mầm non cơ sở Ba Tháng Hai đã cùng tham gia dự án “I can do it – Con làm được”, được triển khai tại cơ sở. Hoạt động nhằm tạo điều kiện để các bé rèn luyện sự mạnh dạn, tự tin khi hát và trình diễn bằng tiếng Anh trước tập thể, đồng thời giúp các bé phát triển các kỹ năng tạo hình, tính thẩm mỹ, sự sáng tạo và quan trọng hơn là bồi dưỡng lòng nhân ái, dạy các bé biết chia sẻ niềm vui và hạnh phúc.

123