main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Những lợi ích từ trại hè để biết rằng cho con học...

Những lợi ích từ trại hè để biết rằng cho con học trường quốc tế có tốt không

Chương trình trại hè từ các trường quốc tế mang đến nhiều lợi ích cho trẻ

Chương trình trại hè từ các trường quốc tế mang đến nhiều lợi ích cho trẻ

1. Những lợi ích từ trại hè ở các trường quốc tế

1.1. Tự tin khẳng định bản thân

Trại hè sẽ mang lại cho trẻ nhận thức sâu sắc về những ưu điểm và nhược điểm của bản thân khi sinh hoạt, tham gia các hoạt động trong một môi trường quốc tế đòi hỏi sự tự lập. Điều này giúp các em có cơ hội phát triển, mở rộng mối quan hệ và học hỏi những kỹ năng mới một cách toàn diện. Việc đối mặt với các thách thức hay những hoạt động như trò chơi đội nhóm, biểu diễn nghệ thuật, thể thao, sẽ phát triển sự tự tin trong trẻ. Đồng thời, giúp trẻ có cơ hội chứng minh khả năng của bản thân, từ đó xây dựng lòng tự tin về bản thân và sự dạn dĩ trong giao tiếp xã hội.

1.2. Hòa mình với thiên nhiên

Trại hè thường được tổ chức tại những địa điểm gần gũi với thiên nhiên. Điều này giúp trẻ tận hưởng không khí trong lành và đắm chìm trong vẻ đẹp của tự nhiên. Việc tham gia vào các hoạt động như cắm trại, leo núi, hoặc thăm các khu vườn động thực vật sẽ mang đến cho trẻ những trải nghiệm thú vị với thiên nhiên, giúp trẻ phát triển sự yêu thích và tôn trọng đối với môi trường tự nhiên mà mình đang sống.

Trại hè giúp trẻ tận hưởng không khí trong lành và đắm chìm trong vẻ đẹp của tự nhiên

Trại hè giúp trẻ tận hưởng không khí trong lành và đắm chìm trong vẻ đẹp của tự nhiên

1.3. Tự lập

Trải qua thời gian ở trại hè, trẻ cần tự quản lý thời gian, tự chăm sóc bản thân và tự giải quyết các vấn đề hàng ngày mà không có sự giúp đỡ của gia đình. Điều này giúp phát triển kỹ năng tự lập và trách nhiệm bên trong mỗi em học sinh, qua đó giúp trẻ bình tĩnh, vững tin mỗi khi đối mặt với những thách thức khi trưởng thành.

1.4. Phát triển các kỹ năng làm việc theo nhóm

Trại hè thường tạo ra các dịp lý tưởng nhằm khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động nhóm, như dựng trại, cuộc thi thể thao đội, hoặc biểu diễn nghệ thuật. Các hoạt động này đòi hỏi sự hợp tác và giao tiếp hiệu quả giữa các thành viên nhóm, vậy nên sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng làm việc theo nhóm, học cách lắng nghe ý kiến, và đóng góp vào mục tiêu chung.

Tham gia trại hè giúp phát triển các kỹ năng làm việc theo nhóm

Tham gia trại hè giúp phát triển các kỹ năng làm việc theo nhóm

1.5. Mở rộng mối quan hệ

Khi tham gia hoạt động trại hè, trẻ sẽ được tiếp xúc với các bạn khác lớp, khác trường. Thậm chí, các trại hè từ các trường quốc tế còn cung cấp môi trường lý tưởng để trẻ gặp gỡ bạn bè đến từ đa dạng các quốc gia. Điều này sẽ giúp trẻ có cơ hội được làm quen bạn mới, đồng thời khám phá và trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới. Những trải nghiệm này không chỉ giúp trẻ mở rộng tư duy mà còn mở ra quan điểm mới về thế giới xung quanh, đồng thời có thêm nhiều mối quan hệ với bạn bè năm châu.

1.6. Tăng cường thể lực

Với những môn thể thao đa dạng như bóng chuyền, bóng đá, võ thuật, thể thao đối kháng, bơi lội, các môn thể thao dưới nước, cùng nhiều hoạt động ngoài trời thú vị khác trẻ sẽ được tăng cường thể lực. Các hoạt động thể chất tại trại hè thường xoay quanh việc xây dựng sức mạnh cơ bắp và sự bền bỉ, từ đó cải thiện khả năng vận động và giúp trẻ dễ dàng đối mặt với các thách thức về thể chất.

1.7. Đi, trải nghiệm và trưởng thành

Mùa hè sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi các chuyến đi. Đối với trẻ, trại hè không chỉ là những chuyến đi đáng nhớ giúp lưu giữ kỷ niệm thú vị cùng thầy cô, bè bạn, mà còn là dịp để trẻ có những trải nghiệm đáng giá trong hành trình đi để trưởng thành. Việc trẻ được bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, ra khỏi vòng tay bảo bọc của ba mẹ để mạnh dạn trải nghiệm thực tế trong các chuyến trại hè sẽ giúp các em học hỏi, đúc rút cho bản thân nhiều kinh nghiệm, các giá trị hữu ích cùng những câu chuyện đáng nhớ. Qua đó, góp phần giúp tâm hồn trẻ trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão mới sẽ được hình thành.

>> Xem thêm: Liệu cho con học trường quốc tế có tốt không?

2. Hoạt động trại hè tại trường quốc tế VAS

Có thể thấy, tại các trường quốc tế không chỉ tập trung vào việc cung cấp kiến thức trên sách vở mà còn chú trọng việc rèn luyện các kỹ năng sống cho trẻ thông qua những hoạt động trại hè bổ ích. Chính điều này đã trở thành yếu tố vượt trội của trường quốc tế so với các trường khác, là câu trả lời đầy thuyết phục cho câu hỏi liệu cho con học trường quốc tế có tốt không.

Trại hè tại trường quốc tế VAS đem đến cho học sinh một trải nghiệm học tập độc đáo, nơi các em có cơ hội tương tác với môi trường Anh ngữ tự nhiên và bản địa. Với mức độ hoạt động vui chơi lên đến 65%, học sinh không chỉ được “sống chung" với ngôn ngữ Tiếng Anh khi giao tiếp cùng giáo viên và bạn bè bản xứ trong nhiều ngày mà còn được tham gia vào các tình huống thực tế. Điều này tạo điều kiện cho sự phát triển toàn diện về kỹ năng nghe, nói, và diễn đạt suy nghĩ bằng Tiếng Anh cho trẻ.

Tại Trại hè VAS, trẻ được tiếp cận phương pháp giảng dạy tích hợp - STEAM. Đây không chỉ là hình thức giảng dạy mới mẻ mà còn giúp trang bị cho trẻ các kỹ năng trong năm lĩnh vực quan trọng: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật), và Mathematics (Toán học).

Trại hè tại trường quốc tế VAS đem đến cho học sinh một trải nghiệm học tập độc đáo

Trại hè tại trường quốc tế VAS đem đến cho học sinh một trải nghiệm học tập độc đáo

Bằng cách áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học để giải quyết vấn đề trong quá trình tham gia trại hè, học sinh không chỉ nắm bắt thông tin một cách hiệu quả mà còn phát triển tư duy đa chiều cùng các kỹ năng quan trọng như giải quyết vấn đề, giao tiếp, và làm việc nhóm.

Thời khóa biểu tại Trại hè VAS được thiết kế cân bằng, với 40% thời gian dành cho hoạt động thể thao và nghệ thuật, và khoảng 40% thời gian tham gia học theo dự án, STEAM, và trò chơi luyện nói Tiếng Anh. Ngoài ra, các hoạt động giao lưu và sinh hoạt tập thể giúp học sinh phát triển giá trị cốt lõi như tinh thần đồng đội và sự tự tin.

Dưới đây là một số chương trình trại hè thú vị tại trường quốc tế Việt Úc - VAS:

  • Lớp tự vệ: Lớp học tự vệ tại trại hè VAS giúp các em học được những kỹ thuật cũng như chiến lược quý giá để bảo vệ bản thân và tăng cường sự tự tin.
  • Trại hè quốc tế - VAS Summer Camp: Các em học sinh được tham gia 1-2 tuần trải nghiệm làm “sinh viên quốc tế” với vô vàn hoạt động hấp dẫn và bổ ích tại các trường Đại học top đầu ở tại Mỹ, Úc và Singapore.
  • Trại hè tiếng Anh chuyên sâu: VAS mang đến những trại hè với chủ đề tiếng Anh chuyên sâu nhằm giúp học sinh nâng cao trình độ tiếng Anh học thuật, đồng thời tăng cường tự tin giao tiếp, để trẻ sẵn sàng cho năm học mới.
  • DISCOVERY SUMMER CAMP và INTENSIVE ENGLISH CAMP: Học sinh VAS được trải nghiệm 3 chuyến tham quan, dã ngoại, thực hành trong 6 tuần. Chương trình sẽ được được thiết kế phù hợp cho học sinh từng độ tuổi.
  • Trại hè tại đảo ngọc Phú Quốc: Các em được vui chơi, trải nghiệm tại những điểm đến hàng đầu như VinWonder, Grand World, SeaWorld Namaste. Qua đó, trẻ được phát triển kỹ năng như “Kỹ năng sinh tồn trên biển”, “Kỹ năng mềm” và hoạt động teambuilding kỳ thú.
  • Trại hè “TẮM RỪNG” & HÒA MÌNH VÀO THIÊN NHIÊN TÀ LÀI: Học sinh được bước vào một thế giới ban sơ, hoàn toàn không có internet, chỉ có thiên nhiên cùng những hoạt động thú vị như đạp xe băng suối, trekking xuyên rừng, chèo thuyền kayak, học cách sinh tồn nơi hoang dã, quây quần bên lửa trại,…
  • TRẠI HÈ DU HỌC SINGAPORE - MALAYSIA: Học sinh có 1 tuần khám phá, trải nghiệm môi trường học tập quốc tế và phát triển kỹ năng mềm tại đảo quốc sư tử và Malaysia.

Trại hè tại Mỹ của các em học sinh VAS

Trại hè tại Mỹ của các em học sinh VAS

Từ những thông tin trên có thể thấy rằng ba mẹ hoàn toàn yên tâm nếu vẫn đang băn khoăn với câu hỏi liệu “cho con học trường quốc tế có tốt không”? Bởi tại trường VAS nói riêng và các trường quốc tế khác nói chung, bên cạnh việc giáo dục chương trình cơ bản còn chú trọng phát triển nhân cách, kỹ năng sống cho trẻ thông qua chuỗi trải nghiệm trại hè đầy bổ ích. Ba mẹ có thể tham khảo các chương trình trại hè của trường quốc tế dự định cho con theo học để hiểu hơn về định hướng giáo dục của trường. Nếu ba mẹ quan tâm đến lộ trình đào tạo, các hoạt động ngoại khoá, trại hè của VAS thì hãy liên hệ chúng tôi qua số hotline 0911267755 hoặc truy cập tại website https://www.vas.edu.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Bài viết liên quan