main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Tập huấn phương pháp giảng dạy “Bàn tay nặn bột”

Tập huấn phương pháp giảng dạy “Bàn tay nặn bột”

 

Học sinh học tập và thực hành tại lớp theo phương pháp bàn tay nặn bột

“Bàn tay nặn bột” tiếng Pháp là “La main à la pâte” - viết tắt là LAMAP, tiếng Anh là Hands-on, được khởi xướng bởi Giáo sư Georges Charpak, Viện Hàn lâm khoa học Pháp (Giải Nobel Vật lý năm 1992) từ năm 1995. Đây là một phương pháp dạy học được quy trình hóa, dẫn dắt học sinh tìm hiểu kiến thức bằng cách tiếp xúc với hiện tượng, quan sát bằng thực nghiệm dưới sự hướng dẫn của giáo viên để trẻ tự giải thích các vấn đề được đặt ra, đặc biệt trong các bộ môn khoa học tự nhiên.

Phương pháp này giúp phát huy tính vai trò chủ thể tích cực, độc lập sáng tạo của học sinh, đặt các em vào vị trí của một nhà khoa học. Các em tiến bộ dần khi chủ động nêu lên những thắc mắc, nghi vấn, trao đổi, trình bày quan điểm và phản biện. Từ đó, các em nhớ kiến thức lâu, thuộc bài ngay tại lớp, đoàn kết hơn khi chia sẻ kinh nghiệm cho nhau ngay trong quá trình học tập và trên hết là hình thành kỹ năng tự nghiên cứu, khám phá để học tập tốt hơn ở các bộ môn khác.

Với hệ thống trang thiết bị giảng dạy chuẩn mực, phòng thí nghiệm và cơ sở vật chất tiên tiến, VAS có nhiều thuận lợi để ứng dụng toàn diện phương pháp này và mang lại những lợi ích thiết thực cho học sinh. 

Các giáo viên tham gia thảo luận và hỏi đáp xoay quanh ứng dụng “Phương pháp bàn tay nặn bột” 

Bài viết liên quan