main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Mùa hè rực rỡ - giai đoạn vàng để phát triển những...

Mùa hè rực rỡ - giai đoạn vàng để phát triển những kỹ năng hè cho học sinh tiểu học

Mùa hè là giai đoạn gia đình lập kế hoạch cho trẻ du lịch, luyện tiếng Anh hoặc tham gia các trại hè giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, vừa giúp các em thư giãn vừa mang lại những trải nghiệm thú vị. Dưới đây là những thông tin về trại hè của trường Quốc tế Việt Úc (VAS) và tầm quan trọng của việc cho trẻ tham gia trại hè này.

1. Tầm quan trọng của việc tham gia trại hè để giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

  • Tham gia trại hè giúp trẻ thỏa sức vui chơi và kết bạn

Trại hè là chương trình được phụ huynh và các em học sinh tìm kiếm rất nhiều vào mỗi dịp hè. Đây là khoảng thời gian trẻ được vui chơi, làm quen bạn mới, tham gia nhiều trải nghiệm và hoạt động thú vị khó quên.

Trại hè là thời gian để trẻ vui chơi, du lịch trải nghiệm và có thêm nhiều bạn mới

Trại hè là thời gian để trẻ vui chơi, du lịch trải nghiệm và có thêm nhiều bạn mới

  • Được luyện tập những kiến thức cũ

Bên cạnh các hoạt động mang tính vui chơi, giải trí còn có rất nhiều hoạt động lồng ghép kiến thức các môn học để trẻ có cơ hội được rèn luyện, ôn tập. Điều này giúp trẻ ghi nhớ kiến thức lâu hơn thông qua các trò chơi, đồng thời cũng là bước đệm cho các em trong năm học mới sau khi kết thúc mùa hè.

  • Tạo điều kiện cho trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp

Thông qua các hoạt động học tập, vui chơi hoặc dã ngoại… trẻ có cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Các trò chơi tại trại hè thường là các hoạt động nhóm, đòi hỏi trẻ phải thường xuyên trao đổi, giao lưu cùng bạn bè. Đồng thời, trẻ có thể học thêm kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, phát triển khả năng giao tiếp một cách tự nhiên.

  • Trẻ có cơ hội phát triển năng khiếu

Các hoạt động vui chơi tại trại hè thường chia thành nhiều lĩnh vực và bộ môn khác nhau như: nhảy múa, ca hát, kịch, thể thao, ẩm thực… thông qua các hoạt động này, trẻ sẽ có cơ hội khám phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân. Từ đó, nhà trường sẽ phối hợp cùng gia đình để có một kế hoạch học tập và phát triển phù hợp cho trẻ, từ đó giúp ươm mầm tài năng cho các em ngay từ giai đoạn này.

  • Trẻ học cách tự tin thể hiện bản thân

Trong môi trường trại hè, trẻ có nhiều cơ hội tiếp xúc các bạn mới, đây là điều kiện để trẻ học hỏi và trau dồi thêm nhân cách cũng như học cách thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh. Môi trường đồng đội bao giờ cũng là nơi rèn luyện những giá trị sống và tình yêu thương tốt nhất cho học sinh.

  • Phát triển kỹ năng sống cho trẻ

Các hoạt động đa dạng tại trại hè giúp phát triển kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, kỹ năng sinh tồn, tự vệ, làm việc nhóm, tư duy logic để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống…

  • Gác lại những trò chơi trên thiết bị điện tử

Một trong những yếu tố để phụ huynh quyết định cho trẻ tham gia trại hè là các em sẽ được tách khỏi điện thoại và internet để hòa mình vào thế giới thực. Các hoạt động thực tế sẽ mang lại những cảm xúc chân thực cho học sinh. Qua đó, các em vừa phát triển thể chất, vừa trở nên năng động và sáng tạo hơn, khám phá thêm về thế giới xung quanh thay vì chỉ tập trung vào các thiết bị công nghệ.

Các hoạt động tham quan ở trại hè giúp trẻ tách mình ra khỏi thiết bị công nghệ

Các hoạt động tham quan ở trại hè giúp trẻ tách mình ra khỏi thiết bị công nghệ

  • Trẻ học cách tự lập

Rời khỏi “vùng an toàn” của gia đình, không có ba mẹ bên cạnh, trẻ sẽ tự học cách quản lý thời gian, sắp xếp mọi thứ, tự chăm sóc bản thân trong môi trường tập thể… Qua đó, các em sẽ trưởng thành hơn và tự lập hơn sau khi kết thúc chương trình hè.

  • Phát triển thể chất

Khi nhắc đến trại hè, những hoạt động thể chất là điều không thể thiếu để các em có cơ hội rèn luyện thể lực, tăng cường sự dẻo dai và sức đề kháng cho cơ thể thông qua các môn thể thao như: điền kinh, bơi lội, bóng đá và một số trò chơi vận động khác.

>>> Xem thêm: Những kỹ năng sống then chốt cho trẻ tiểu học

2. Những phương pháp phát triển kỹ năng hè cho học sinh tiểu học

Có rất nhiều phương pháp để giúp phát triển kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, ngoài việc tham gia trại hè với các hoạt động vui chơi bổ ích. Phụ huynh có thể cho các em tham gia các khóa học hè như:

  • Tham gia câu lạc bộ ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung…
  • Tham gia câu lạc bộ thể thao
  • Tham gia các khóa học kỹ năng mềm tại các trung tâm
  • Tham gia các khóa học sáng tạo, kỹ thuật lắp ráp cho những trẻ yêu công nghệ

Ngoài ra, gia đình có thể tự tổ chức hoặc tham gia các chuyến thiện nguyện trong những dịp hè để các em nâng cao ý thức cuộc sống, học cách quan tâm, giúp đỡ mọi người. Những chuyến đi đầy ý nghĩa này sẽ giúp nuôi dưỡng giá trị đạo đức trong tâm hồn trẻ nhỏ.

3. Trại hè VAS - Cơ hội vàng giúp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Trẻ thích thú tham gia hoạt động tại trại hè VAS

Trẻ thích thú tham gia hoạt động tại trại hè VAS

Hàng năm, vào dịp hè là thời gian học sinh háo hức chờ đón chương trình trại hè ở trường quốc tế Việt Úc (VAS) - VAS Summer Camp. Chương trình này có vô vàn các hoạt động thú vị dành cho mọi lứa tuổi, từ các chuyến dã ngoại trong nước đến các tour du lịch quốc tế để trải nghiệm. Dưới đây là một số hoạt động tại trại hè VAS:

  • Tham gia lễ hội Ánh sáng tại Vivid Sydney - Úc
  • Khám phá xứ sở sương mù Anh Quốc
  • Trải nghiệm trại hè độc đáo tại Thái Lan
  • Dã ngoại 04 ngày 3 đêm tại Nha Trang
  • 03 ngày du lịch ở những địa điểm vui chơi trong và ngoài thành phố

>>> Tìm hiểu thêm: Học phí tham gia trại hè tại VAS năm 2024

Khám phá đảo quốc Sư Tử - Singapore trong chương trình VAS Summer Camp năm 2023

Khám phá đảo quốc Sư Tử - Singapore trong chương trình VAS Summer Camp năm 2023

Ngoài ra các em học sinh còn tham gia những trò chơi vận động, hoạt động ngoài trời hấp dẫn khác. Có thể nói, Trại hè VAS hứa hẹn sẽ là nơi tuyệt vời để các em tự do vui chơi đồng thời phát triển các kỹ năng sống cho bản thân.

Để tìm hiểu cụ thể về trại hè VAS Summer Camp của trường Quốc tế Việt Úc năm 2024, Quý phụ huynh truy cập trực tiếp tại: www.vas.edu.vn/summercamp hoặc Hotline: 0911 267 755 để được đội ngũ tư vấn cụ thể về hoạt động và lịch trình sắp diễn ra nhé!

Bài viết liên quan