main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • 5 ưu điểm của trường tiểu học quốc tế tại TPHCM

5 ưu điểm của trường tiểu học quốc tế tại TPHCM

1. Ưu điểm của các trường tiểu học quốc tế TPHCM

Chọn trường quốc tế cho con là đang là sự cân nhắc của các bậc phụ huynh trong việc giáo dục con cái. Môi trường giáo dục quốc tế mang lại lợi thế gì cho con? Hay nói cách khác lợi thế của trường quốc tế là gì? Sau đây, VAS xin chia sẻ với các bậc phụ huynh một số lợi ích chính của môi trường giáo dục quốc tế tại VAS.

a. Chương trình đào tạo tiểu học quốc tế 

Hiện nay các trường tiểu học quốc tế tại Việt Nam đang giảng dạy với 3 chương trình chính là: 

- Chương trình tiếng Anh tăng cường: Chương trình phổ thông quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) kết hợp với chương trình tiếng Anh tăng cường. Chương trình này dành cho các học sinh mong muốn tập trung học trọn vẹn

- Chương trình Giáo dục Quốc gia và tập trung phát triển khả năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường học tập quốc tế.

Chương trình song ngữ quốc tế: Chương trình MOET kết hợp song song với chương trình phổ thông quốc tế. Chương trình này dành cho học sinh mong muốn theo học song song cả hai chương trình MOET và một chương trình học thuật quốc tế. 

Tuy nhiên, ở lộ trình học tập này ba mẹ cần chú ý đến bằng cấp đầu ra của chương trình học thuật quốc tế vì một số trường chỉ giảng dạy chương trình phổ thông của một tiểu bang, một quốc gia với bằng cấp đầu ra được công nhận ở những khu vực nhất định. Trong các chương trình quốc tế uy tín hiện nay, phổ biến nhất là Chương trình phổ thông quốc tế Cambridge giảng dạy xuyên suốt từ lớp 1-12 trên 160 quốc gia với đầu ra là Chứng chỉ Tú tài quốc tế AS/ A Level, có giá trị trên toàn thế giới và được nhiều trường đại học hàng đầu tại Việt Nam công nhận. 

- Chương trình quốc tế toàn phần dành cho học sinh mong muốn theo học chuyên sâu chương trình học thuật quốc tế. Ở lộ trình này, học sinh chỉ học một số môn của chương trình MOET bằng tiếng Việt như Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý… Các môn còn lại như Toán, Khoa học, Tiếng Anh, Tin học, Công nghệ… đã được tích hợp trong các môn tương đương của chương trình học thuật quốc tế và được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

b. Môi trường phát triển Anh ngữ tự nhiên

Khi theo học tại các trường tiểu học quốc tế chuẩn mực, trẻ sẽ có cơ hội tiếp cận với các giáo viên nước ngoài thường xuyên trong các hoạt động học thuật lẫn ngoại khoá; từ đó, tạo điều kiện cho trẻ phát triển phản xạ và kỹ năng tiếng Anh một cách tự nhiên. Đặc biệt, đối với các trẻ học các chương trình học thuật quốc tế, trẻ sẽ được trau dồi vốn tiếng Anh học thuật, xây dựng nền tảng cho trẻ tự tin bước vào các bậc học cao hơn trong chương trình quốc tế hoặc đi du học. 

c. Cơ sở vật chất hiện đại

Với lợi thế về quy mô đầu tư, các trường quốc tế tại TPHCM thường sở hữu hệ thống cơ sở vật hiện đại với các phòng học, phòng thí nghiệm thực hành chất lượng cao với  đủ các trang thiết bị đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập đa dạng của giáo viên và học sinh. Đồng thời, hệ thống các phòng chức năng như: thể thao, hội trường, bể bơi, sân bóng,... cũng được các trường quốc tế chú trọng nhằm giúp học sinh được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và năng khiếu

Giờ học bóng rổ của các em học sinh tại VAS

d. Hoạt động ngoại khoá đa dạng cho trẻ phát triển kỹ năng

Bên cạnh chương trình học, cơ sở vật chất thì các hoạt động ngoại khoá đa dạng cũng là yếu tố được nhiều ba mẹ cân nhắc khi chọn trường lựa môi trường học tập cho con. 

Tại các trường quốc tế tại TP.HCM, các hoạt động ngoại khoá thường rất đa dạng hướng nhằm tạo điều kiện cho trẻ rèn luyện các kỹ năng quan trọng: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự vệ, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo,... theo từng độ tuổi và bậc học. 

e. Dịch vụ chăm sóc học sinh ưu việt

Bên cạnh chất lượng chương trình học, môi trường Anh ngữ, cơ sở vật chất và các hoạt động ngoại khoá, dịch vụ chăm sóc học sinh cũng được nhiều ba mẹ cân nhắc đến khi chọn trường tiểu học quốc tế cho con. So với các mô hình giáo dục khác, các trường quốc tế thường chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc học sinh bao gồm:

- Thực đơn ăn uống đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng và khoa học

- Sĩ số lớp học thấp, đảm bảo giáo viên có thể quan tâm đến từng học sinh

- Hệ thống xe đưa rước giúp phụ huynh tiến kiệm thời gian đưa đón con nhưng vẫn yên tâm về sự an toàn của trẻ.

2. Những lợi thế ưu việt của chương trình tiểu học quốc tế tại VAS

a. Nền tảng tiếng Anh vững chắc

Hơn 22 tiết tiếng Anh mỗi tuần cùng đội ngũ giáo viên bản xứ đến từ Anh, Mỹ, Úc… giúp học sinh tiếp thu sâu kiến thức học thuật và ứng dụng thành thạo các kỹ năng Anh ngữ vào thực tiễn. VAS hiện là ngôi trường có thời lượng giảng dạy tiếng Anh nhiều nhất so với các trường dạy cùng chương trình song ngữ quốc tế tại TP. HCM

b. Tiếp cận và phát triển kỹ năng học thuật

Chương trình tập trung thiết lập các kỹ năng ngôn ngữ, khoa học, tính toán và công nghệ cho học sinh, tương đương với học sinh cùng độ tuổi ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến thông qua 4 bộ môn chính: Toán, Tiếng Anh, Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT)

c. Bước đệm cho chương trình trung học quốc tế

Với nền tảng học thuật vững chắc cùng đầu ra là chứng chỉ Cambridge Checkpoint Tiểu học tương đương bằng Tiểu học Quốc tế Cambridge có giá trị vĩnh viễn, học sinh dễ dàng chuyển tiếp sang bậc trung học Cambridge hoặc các trường trung học sử dụng tiếng Anh trên thế giới.

d. Tự tin chinh phục các cuộc thi quốc gia, quốc tế

Sau khi được cọ xát, trau dồi kinh nghiệm qua các cuộc thi học thuật cấp trường tại VAS như Hùng biện tiếng Anh, Sáng tạo và Lập trình robot… học sinh tự tin thử sức ở những sân chơi lớn ở cấp quốc gia, quốc tế như English Champion, The World Scholar’s Cup, Toán Sasmo, Giải Toán trên Internet..

Học sinh VAS tự tin thể hiện tài năng trong các cuộc thi hùng biện

e. Trau dồi năng khiếu, kỹ năng và các giá trị

Bên cạnh kiến thức học thuật, học sinh tiểu học tại VAS còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa và năng khiếu đa dạng như các cuộc thi vẽ và viết, tìm kiếm tài năng nghệ thuật, thể thao… hay làm giàu vốn sống, trau dồi kỹ năng mềm qua các chuyến khám phá, dã ngoại thực hành bổ ích.

f. Dịch vụ chăm sóc học sinh

Trung bình mỗi lớp 20-25 học sinh, giáo viên có thể quan tâm tới từng em, hướng dẫn các em ôn và làm bài tập ngay tại lớp. Nhờ đó các em tiếp thu bài học tốt hơn không bị căng thẳng với việc học thêm. Mỗi lớp có 1 giáo viên chủ nhiệm và các bảo mẫu, bảo vệ.

VAS đáp ứng đầy đủ các tiện nghi, an toàn cho các hoạt động nghỉ ngủ, vệ sinh, vui chơi học tập để các em đảm bảo sức khỏe và phát triển thể chất lành mạnh nhất. Các bữa ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và cung cấp bởi các đơn vị chuyên nghiệp.

Nhà trường có dịch vụ đưa rước học sinh ở tất cả các cấp học trên địa bàn thành phố với tiêu chí an toàn và thân thiện. Học sinh được quan tâm, chăm sóc trong suốt quá trình di chuyển với đội ngũ tài xế và bảo mẫu hòa nhã, chuyên nghiệp của VAS.

Ngoài các chương trình khám sức khỏe định kỳ gồm khám tổng quát, khám nha, khám mắt, tầm soát béo phì… tất cả các cơ sở của VAS đều có đội ngũ nhân viên y tế thường trực để chăm sóc sức khỏe hằng ngày cho học sinh. Đội ngũ chuyên gia tư vấn tâm lý để cung cấp những tư vấn cơ bản nhất cho học sinh khi cần thiết.

3. Top 07 trường tiểu học quốc tế của VAS tại TPHCM

a. Trường mầm tiểu học quốc tế quận 2 - VAS cơ sở Sala

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 10 Mai Chí Thọ, KĐT Thủ Thiêm, Quận 2, TP. Thủ Đức

- Số điện thoại: (028) 3622 0833

- Email: info.sl@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sala

b. Trường tiểu học quốc tế quận 7 - VAS cơ sở Riverside

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 99 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7

- Số điện thoại: (028) 3622 0898

- Email: info.rs@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-riverside

c. Trường tiểu học quốc tế quận Gò Váp - VAS cơ sở Garden Hills

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 168 Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp

- Số điện thoại: (028) 3588 3088

- Email: info.gh@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-garden-hill

d. Trường tiểu học quốc tế quận Bình Thạnh - VAS cơ sở Phan Xích Long

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 1L Phan Xích Long, Quận Bình Thạnh

- Số điện thoại: (028) 3517 2747

- Email: info.pxl@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-phan-xich-long

e. Trường tiểu học quốc tế quận 7 - VAS cơ sở Sunrise

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: Số 1, Đường số 20, Khu Him Lam, Quận 7

- Số điện thoại: (028) 3622 6611

- Email: info.sur@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sunrise

f. Trường tiểu học quốc tế quận 10 - VAS cơ sở Ba Tháng Hai

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 594 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10

- Số điện thoại: (028) 3864 1770

- Email: info.bth@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-ba-thang-hai

g. Trường tiểu học quốc tế quận - VAS cơ sở Hoàng Văn Thụ

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 202 Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận

- Số điện thoại: (028) 3999 0112

- Email: info.hvt@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-hoang-van-thu

Ba mẹ có thể đăng ký tìm hiểu thêm về các phương pháp giáo dục, chương trình học hiện đại và tham quan trải nghiệm trực tiếp môi trường học tập tiểu học quốc tế tại 07 cơ sở của VAS tại trường mầm non song ngữ VAS tại: www.vas.edu.vn - 0911 26 77 55

Bài viết liên quan