main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • VAS phát động chương trình chạy bộ gây quỹ trồng c...

VAS phát động chương trình chạy bộ gây quỹ trồng cây “VAS GREEN DAY RUN”

Tiếp nối các hoạt động của dự án môi trường “Năm học Xanh’, ngày 13/10/2019 sắp tới, chương trình chạy bộ “VAS GREEN DAY RUN” sẽ chính thức được triển khai tại Cơ sở Sala Mega Campus. Đây là cuộc thi chạy bộ đầu tiên VAS tổ chức với thông điệp ý nghĩa là gây quỹ trồng rừng ngập mặn tại huyện Cần Giờ, TP. HCM.

Ngoài việc tạo ra một sân chơi vận động và tăng cường tinh thần thể thao cho cộng đồng VAS, mỗi người chạy bộ sẽ đóng góp một cây xanh, và với dự án này, VAS đang nỗ lực để có thể trồng một khoảnh rừng với ít nhất 2.000 cây xanh tại Cần Giờ nhằm cung cấp thêm khí oxy cho thành phố Hồ Chí Minh.

Để làm được điều này, VAS rất cần sự quan tâm hưởng ứng và chung tay đồng hành của toàn thể nhân viên, giáo viên, các em học sinh, Quý phụ huynh và tất cả các đối tác, cổ đông của VAS.
Chương trình được tổ chức trong khuôn viên cơ sở Sala Mega Campus và Khu đô thị Sala, Quận 2 với 2 cự li chạy ngắn, phù hợp cho học sinh ở mọi lứa tuổi (từ bậc Mầm non) và cho cả gia đình: 

  • Thời gian: 6:30 – 9:00, Chủ nhật, ngày 13/10/2019
  • Địa điểm: Cơ sở Sala Mega Campus, số 10 Mai Chí Thọ, Quận 2, TP. HCM
  • Cự li đường chạy: 1,7 km và 3,7 km
  • Đăng ký Cá nhân hoặc theo Nhóm tối thiểu 3 thành viên
  • Chi phí tham dự: 350.000 đồng/người (đã bao gồm 01 áo thun, 01ba lô vải và 01 bình nước inox)
  • Thời hạn đăng ký: Từ 18/09/2019 đến hết ngày 08/10/2019. Lưu ý: Thời gian đăng ký có thể kết thúc sớm hơn dự kiến khi chương trình chốt đủ số lượng người tham gia.

Thông tin chi tiết về chương trình và đăng ký trực tuyến, vui lòng tham khảo tại greeneration.vas.edu.vn/register

Ngoài các giải thưởng dành tặng cho những cá nhân và nhóm dự thi có thành tích xuất sắc tại cuộc thi, Cơ sở có tổng số lượng tham gia nhiều nhất cũng sẽ vinh dự đại diện VAS đi trồng cây tại Cần Giờ vào cuối năm nay.

Hiện tại, diện tích rừng ở nước ta đang bị suy giảm từng ngày, và chúng ta chỉ còn 40% độ che phủ của rừng và 10% diện tích rừng nguyên sinh. Điều này không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái tự nhiên mà còn là nguyên nhân chính của việc biến đổi khí hậu, lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất…  Trong khi đó, một cây cao 30m, trưởng thành có thể hấp thụ khoảng 22,7 Kg khí CO2 trong một năm, tương đương gần với lượng thải ra trung bình của một xe hơi sử dụng cho 41,5 km. Những cây này, có thể sản xuất ra lượng 2,721 kg khí Oxy trong 1 năm, khối lượng này dự tính có thể hỗ trợ nhu cầu sinh hoạt ít nhất cho 2 người. 

Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km. Với sự chung tay của cộng đồng VAS, hy vọng rừng ngập mặn Cần Giờ sẽ được bổ sung thêm một số lượng cây mới và phát triển bền vững với lai trò là lá phổi xanh của TP.HCM.

Để đăng ký tham dự và đóng góp một cây xanh cho Cần Giờ ngay hôm nay!

Bài viết liên quan