main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • VAS TALKS 2019: Gần 6,000 học sinh VAS cùng 12 diễ...

VAS TALKS 2019: Gần 6,000 học sinh VAS cùng 12 diễn giả trao đổi về các giải pháp sống Xanh

Hưởng ứng tinh thần bảo vệ môi trường và xây dựng lối sống bền vững từ dự án NĂM HỌC XANH, Chuỗi chương trình truyền cảm hứng VAS TALKS đã trở lại trong tháng 9 vừa qua với chủ đề TRỞ THÀNH NHỮNG THẾ HỆ XANH CỦA VAS/ BE THE VAS GREENERATION.  

Bắt đầu mùa 1 từ năm 2016 đến mùa 4 năm 2019, VAS TALKS đã tổ chức hơn 82 buổi nói chuyện cùng với sự tham gia của hơn 21,000 lượt học sinh và 72 diễn giả nổi tiếng. Trong đó, VAS TALKS năm nay đã thu hút được sự tham gia của gần 6,000 học sinh từ khối lớp 3 đến 12 với 22 buổi chia sẻ từ 12 diễn giả gồm các nhà hoạt động cộng đồng, nghệ sĩ nổi tiếng, doanh nhân và chuyên gia khoa học như: 

  1. Helly Tống – Nhà sáng lập The Yên Concept, Đồng sáng lập Lại Đây Refill Station
  2. Dương Khắc Linh – Nhạc sĩ/ Nhà sản xuất âm nhạc
  3. Linn Nguyễn – đại diện từ Việt Nam giành chiến thắng ở hạng mục Health & Fitness của lễ trao giải Influence Asia Award 2017
  4. Lê Nguyễn Thiên Hương – Đồng sáng lập, điều phối Hành động vì Sơn Đoòng (#SaveSonDoong), Trưởng phòng Tuyển sinh và Hỗ trợ Tài chính Đại học Fulbright
  5. MC Nguyên Khang
  6. MC Hiếu Võ
  7. TS Nguyễn Trí Nhân – Trưởng khoa Công Nghệ Sinh Học – Đại học Khoa Học Tự Nhiên
  8. Marcel Van Miert – Chủ tịch điều hành hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc (VAS)
  9. Nguyễn Dạ Quyên – Đồng sáng lập Lại Đây Refill Station
  10. Hoàng Oanh – Diễn viên/ MC
  11. Vương Trọng Bình – Chuyên viên dự án – WWF Vietnam
  12. Sarah Elizabeth Franklin – Trưởng Bộ môn Khoa học – VAS Ba Tháng Hai

Diễn giả chia sẻ kiến thức và trải nghiệm cùng học sinh

Không chỉ là những nhân vật thành công trong lĩnh vực của mình, các diễn giả còn là những người tiên phong tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường và có nhiều trải nghiệm sống xanh. Bằng nhiệt huyết và sự chân thành, các anh chị đã mang đến nhiều kiến thức hữu ích về môi trường cũng như chia sẻ cho các em học sinh những giải pháp để các bạn nhỏ có thể áp dụng vào sinh hoạt hàng ngày nhằm giảm thiểu rác thải, hạn chế sử dụng nhựa, tăng cường tái sử dụng,… Và quan trọng nhất, các em học sinh có thể dựa trên những kiến thức, giải pháp được chia sẻ để xây dựng cho mình một lối sống xanh phù hợp với bản thân, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống thân thiện với môi trường cho cộng đồng. 

Học sinh và diễn giả tích cực trao đổi về các giải pháp sống xanh 

Bên cạnh sự nhiệt thành từ các anh chị diễn giả, các em học sinh cũng góp phần mang đến không khí sôi nổi cho VAS TALKS 2019. Tại mỗi buổi giao lưu, các em tích cực tiếp thu từ các anh chị diễn giả, đồng thời tạo ấn tượng sâu sắc với những ý kiến phản biện sâu sắc cũng như những sáng kiến thông minh. “Mình ghiền nói chuyện với các em vì sự trong trẻo trong cách nhìn sự việc nhưng rất rõ ràng trong nguyên nhân, vì sự quyết liệt trong vấn đề và đầy sự cố gắng trong giải pháp. Điều đó khiến mình đặt rất nhiều niềm tin cho thế hệ tiếp theo, với sự thông minh, tò mò vốn có, chỉ cần người lớn cho em các cơ hội, niềm tin và tiếng nói. Chắc chắn đó sẽ là một mầm cây có sức sống mạnh mẽ.” - Helly Tống, Nhà sáng lập The Yên Concept, Đồng sáng lập Lại Đây Refill Station chia sẻ trên trang cá nhân sau chương trình. 

Học sinh VAS tự tin đặt câu hỏi, chia sẻ quan điểm và sáng kiến

Cảm ơn các anh chị diễn giả đã đến giao lưu và cùng các em tạo nên những khoảnh khắc đẹp

Buổi giao lưu ngày 27 tháng 09 tại cơ sở Phan Xích Long vừa qua đã chính thức khép lại VAS TALKS 2019 với thật nhiều cảm hứng và giải pháp để toàn thể học sinh và mọi thành viên trong cộng đồng VAS nỗ lực trở thành Thế hệ Xanh văn minh. Hẹn gặp vào mùa VAS TALKS năm sau nhé!

Bài viết liên quan