main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chứng chỉ IGCSE là gì? Lợi thế của học sinh có chứ...

Chứng chỉ IGCSE là gì? Lợi thế của học sinh có chứng chỉ IGCSE

Chứng chỉ IGCSE là gì?

IGCSE (International General Certificate of Secondary Education) là chứng chỉ Giáo dục Trung học Phổ thông Quốc tế. Chứng chỉ này tương đương với chương trình O-Level, GCSE (Vương Quốc Anh), Fifth Form (chương trình THCS Anh Quốc, Xứ Wales và Bắc Ireland) dành cho học sinh ở cuối bậc Trung học, được công nhận trên toàn cầu.

IGCSE còn được xem là bước đệm vững chắc cho học sinh nhờ nội dung giáo dục phong phú, bài giảng được thiết kế đa dạng trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để các em tự tin chinh phục các bậc học cao hơn như: Chương trình A Level, Chương trình Tú tài Quốc tế, Chương trình Nâng cao.

Giá trị toàn cầu của chứng chỉ IGCSE

IGCSE tương đương với các chứng chỉ có giá trị toàn cầu như:

- GCE O Level: kỳ thi tốt nghiệp cấp 2 được tổ chức bởi Bộ giáo dục Singapore và Hội đồng thi của trường Đại học Cambridge. Kỳ thi này còn tương đương với chương trình lớp 10 ở Việt Nam.

- GCSE: chứng chỉ giáo dục THPT của Anh Quốc.

Ngoài ra, các trường Đại học và Cao đẳng trên thế giới, đặc biệt là Vương Quốc Anh, Canada, Úc chấp nhận thành tích học của ứng viên có chứng chỉ IGCSE. Bên cạnh đó, nếu ứng viên có điểm tốt (điểm C trở lên) trong IGCSE English as a Second Language (Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2) sẽ là một điểm cộng cho học sinh vì IGCSE là chương trình danh tiếng trong cộng đồng các trường đại học, cao đẳng trên toàn thế giới.

Hơn thế nữa, sau khi tốt nghiệp, học sinh có chứng chỉ IGCSE còn giúp ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng, mang lại cơ hội thăng tiến trong công việc.

Chương trình IGCSE giúp học sinh mở rộng vốn kiến thức thông qua quá trình nghiên cứu

Chương trình IGCSE giúp học sinh mở rộng vốn kiến thức thông qua quá trình nghiên cứu

Chương trình IGCSE dành cho đối tượng nào?

Tùy vào từng quốc gia mà chương trình IGCSE sẽ kéo dài từ một năm hoặc hai năm và không có quy định chính thức về độ tuổi học viên. Tuy nhiên ở Việt Nam, chương trình IGCSE thường kéo dài trong 02 năm và dành cho đối tượng học sinh từ 14 - 17 tuổi. Các em học sinh có thể lựa chọn giữa chương trình chính và mở rộng cho các môn học, điều này mang đến sự giáo dục đa dạng và phù hợp với trình độ cá nhân.

Cấu trúc chương trình IGCSE

Học sinh phải học tối thiểu 5 môn và tối đa 14 môn trong số 70 môn học của chương trình IGCSE.

Nhóm môn học chính của chương trình bao gồm:

- Tiếng Anh

- Toán học

- Khoa học

Nhóm môn tự chọn, bao gồm:

- Khoa học Xã hội: Kế toán, Nghiên cứu kinh doanh, Kinh tế, Xã hội học

- Nghệ thuật & Thiết kế

- Công nghệ: Khoa học Máy tính, Công nghệ thông tin & Truyền thông

Sau khi hoàn thành chương trình học, học sinh sẽ phải dự thi tối thiểu 7 môn từ 5 nhóm lĩnh vực chính của chương trình:

- Nhóm 1: Ngôn ngữ

- Nhóm 2: Khoa học xã hội & nhân văn

- Nhóm 3: Khoa học

- Nhóm 4: Toán học

- Nhóm 5: Sáng tạo, Kỹ thuật & Dạy nghề

Học sinh vượt qua ít nhất 7 môn thi (phải có 2 môn thuộc nhóm 1 và 1 môn thuộc bất kỳ nhóm còn lại) sẽ nhận được chứng chỉ giáo dục quốc tế Cambridge ICE.

Thời gian tổ chức kỳ thi IGCSE

Kỳ thi IGCSE thường được tổ chức 2 đợt hàng năm dành cho học sinh hoàn thành chương trình 02 năm IGCSE:

- Tháng 5 hoặc tháng 6

- Tháng 10 hoặc 11

Học sinh sẽ nhận kết quả vào tháng 8 và tháng 02 năm sau.

Vì sao nên chọn chương trình IGCSE?

a. Chương trình phù hợp với học sinh ở mọi trình độ

Bài giảng trong chương trình IGCSE được phân bổ theo mức độ từ dễ đến khó dần và kỳ đánh giá sẽ diễn ra cuối khóa nên học sinh có nhiều thời gian để rèn luyện ngoại ngữ và kiến thức trước khi chính thức bước vào kỳ thi. Đặc biệt, chương trình này phù hợp cho mọi lứa tuổi vì IGCSE tạo điều kiện cho học sinh từ các nền giáo dục thay thế tham gia kỳ thi để tiếp thu tiến bộ giáo dục cá nhân.

Chương trình IGCSE phù hợp cho mọi trình độ (từ 14 - 17 tuổi)

Chương trình IGCSE phù hợp cho mọi trình độ (từ 14 - 17 tuổi)

b. Nền tảng vươn tới những tri thức cao hơn

Bên cạnh đó, chương trình IGCSE còn là tiền đề cho học sinh tiếp tục theo học các chương trình giáo dục THPT Quốc tế và xây dựng đầu vào các trường Đại học quốc tế. Mặc khác, học sinh từng theo học IGCSE thường nắm vững kiến thức, khái niệm cơ bản để làm nền tảng tiếp thu các chương trình ở các bậc học cao hơn. Vì vậy, IGCSE chính là bước đệm tuyệt vời cho học sinh tiếp tục theo đuổi bất kỳ chương trình quốc tế nào bao gồm: A level, IB hay AP.

c. Linh hoạt trong việc chọn lựa môn học

Ngoài 3 môn học bắt buộc trong chương trình như đã nêu trên, học viên có thể linh hoạt chọn các môn học khác mà mình yêu thích trong các lĩnh vực như: nghệ thuật, nhân văn, chương trình học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), thể thao. Hoặc chọn môn học liên quan đến chương trình sắp tới mà các em mong muốn theo học để có sự tương quan, gần gũi cũng như trang bị cho mình kiến thức nền vững chắc. Tuy nhiên, cần lưu ý là hầu hết các trường Đại học thường sẽ dựa vào điểm số chất lượng chương trình IGCSE mà học sinh hoàn tất hơn là số lượng các môn học đã tham gia.

3. VAS và những thành tích đạt được trong chứng chỉ IGCSE

Tại Trường quốc tế Việt Úc (VAS), học sinh Trung học có cơ hội tiếp cận chương trình IGCSE giúp các em có nhiều cơ hội du học và hòa nhập vào nền giáo dục toàn cầu. Ngoài ra, khi tham gia chương trình IGCSE tại VAS, học sinh còn được:

Phát triển các kỹ năng quan trọng như: nghiên cứu, làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình trước công chúng,...

Tập trung chuyên sâu về kinh tế, khoa học với các môn như: Khoa học máy tính, Viễn cảnh toàn cầu, Kinh tế và Kinh doanh. Tạo tiền đề để theo đuổi ngành nghề “hot” trong tương lai.

Tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, cộng đồng đa dạng và các chương trình tư vấn hướng nghiệp xuyên suốt từ lớp 8-12 giúp các em sở hữu những điểm cộng vượt trội khi săn học bổng.

Một số thành tích mà các VASers đạt được trong chương trình IGCSE:

Một số thành tích mà các VASers đạt được trong chương trình IGCSE:

Năm 2020 - 2021 là một năm thành công ghi dấu ấn lịch sử cho VAS ở chương trình IGCSE (khung điểm A-A* và B-A*) vì số điểm bình quân của học sinh cao đáng kể so với năm 2019, cụ thể:

- 85% học sinh điểm Khá đến Xuất sắc (C-A*)

- 66% đạt điểm Giỏi đến Xuất sắc (B-A*), tăng 25% so với năm 2019 (41%)

- 47% đạt điểm Tuyệt đối (A-A*), tăng 17% so với năm 2019 (30%)

- Đặc biệt, toàn VAS có 38 học sinh đạt điểm Tuyệt đối A-A* ở tất cả các môn thi.

Năm 2020, học sinh tại VAS đã đạt các thành tích như:

- 93% học sinh đạt từ điểm Khá đến Xuất sắc (C-A*), tăng 20% so với năm học trước

- 30% học sinh đạt từ điểm Giỏi đến Xuất sắc (A-A*)

- 27 học sinh đạt điểm A-A* trong tất cả môn thi

- 5 học sinh đạt điểm tuyệt đối A* trong tất cả các môn thi

Năm 2019: 100% học sinh lớp 10 đạt thành tích Khá đến Xuất sắc (B - A*) tại kỳ thi IGCSE sớm ở môn Toán học.

Với những thông tin trên, VAS hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho quý phụ huynh và học sinh hiểu rõ hơn về chứng chỉ IGCSE là gì. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về chương trình học tại VAS, Quý phụ huynh và học sinh có thể truy cập tại: vas.edu.vn - 0911 26 77 55.

>>> Xem thêm: Bảng học phí trường song ngữ 2023 - 2024 của VAS

Bài viết liên quan