main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Có nên cho con học trường mầm non song ngữ để học...

Có nên cho con học trường mầm non song ngữ để học tiếng Anh hay không?

Lời khuyên cho ba mẹ khi chọn trường mầm non song ngữ cho con

Từ 1-5 tuổi, trẻ phát triển hầu hết các kỹ năng ngôn ngữ. Có thể nói trẻ học nhanh và nhạy hơn gấp nhiều lần khi bắt đầu bước vào giai đoạn chuyển tiếp từ năm 6 tuổi. Vì vậy, việc chọn đúng môi trường và ngôn ngữ chính xác là rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ.

Học tiếng Anh ngay từ nhỏ ở trường mầm non song ngữ hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm bởi nó giúp trẻ tiếp cận với phương pháp học tiên tiến và chương trình học hiện đại. Đồng thời giúp phụ huynh nhanh chóng phát hiện năng khiếu học ngoại ngữ của con em mình. Và đây là những lý do tại sao phụ huynh nên đầu tư cho con em mình học trường song ngữ ngay từ khi còn nhỏ.

Trẻ được tiếp cận tiếng Anh sớm tăng sự tự tin khi giao tiếpTrẻ được tiếp cận tiếng Anh sớm tăng sự tự tin khi giao tiếp

5 điều tuyệt vời khi cho trẻ học trường mầm non song ngữ mà ba mẹ nên biết

Bất cứ chủ đề nào liên quan đến việc học hành của con cái đều được các bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu. Và đó là cách bạn học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Một số người cho rằng họ đang gửi con vào trường mầm non song ngữ để nâng cao trình độ học vấn. Sử dụng tiếng Anh sớm sẽ thay đổi ngôn ngữ của con, những người khác tin rằng nó sẽ giúp trẻ tư duy tốt hơn. Trên thực tế, có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển ngôn ngữ và tư duy của trẻ.

  • Hiểu ngôn ngữ một cách tự nhiên như tiếng mẹ đẻ: Học tiếng Anh trong những năm đầu đời giúp trẻ dễ dàng tiếp thu hơn. Lúc này, trẻ cũng đang học một cách tự nhiên như nghe - nói - đọc - viết chứ không phải học viết trước như người lớn. Từ đó, giúp trẻ ghi nhớ từ ngữ tốt hơn.
  • Phát âm nghe chính xác hơn: Tuổi mầm non là tuổi bắt chước. Đưa trẻ đến trường mầm non song ngữ để trẻ tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ nhỏ. Trẻ sẽ bắt chước ngữ điệu và ngữ âm khi nghe từ môi trường xung quanh từ giáo viên từ đó kỹ năng giao tiếp của bé cũng trôi chảy hơn.
  • Phát triển trí não, tư duy tốt hơn: Có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng việc học ngoại ngữ ngay từ nhỏ có những tác động tích cực đến não bộ của trẻ. Khi trẻ học, bạn dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Với tiếng Anh, não bộ của trẻ có khả năng rèn luyện và trở nên  linh hoạt và nhanh nhẹn hơn.
  • Kỹ năng giao tiếp phát triển tốt: Học tiếng Anh ở trường mầm non song ngữ sẽ khuyến khích trẻ nói chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh, nhờ đó khả năng giao tiếp của các em dần được cải thiện và tự tin hơn trước.
  • Tự tin khám phá mọi thứ: Tiếp xúc và học tiếng Anh ngay từ nhỏ sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp một cách nhanh chóng, nó sẽ giúp trẻ tự tin hơn, bày tỏ quan điểm của mình nhiều hơn trong mọi vấn đề, điều này sẽ kích thích sự tò mò, sáng tạo và ham học hỏi mọi thứ.

Trẻ học tại VAS được giảng dạy bởi giáo viên nước ngoàiTrẻ học tại VAS được giảng dạy bởi giáo viên nước ngoài

4 điều mà ba mẹ cần lưu ý khi cho con tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm

  • Trẻ hoàn toàn không bị rối loạn ngôn ngữ: Hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng việc học tiếng Anh ở trẻ mầm non khiến trẻ quên tiếng mẹ đẻ. Học hơn một ngôn ngữ trong 6 năm đầu đời không những không ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ mà còn giúp trẻ thông minh và linh hoạt hơn trong ngôn ngữ. 
  • Luyện phát âm đúng cho trẻ: Khi học tại trường mầm non song ngữ, trẻ sẽ được học và giao tiếp với giáo viên bản ngữ. Và trong thời gian này, khả năng bắt chước nhanh của bạn sẽ giúp khả năng nghe, nói và phát âm tốt.
  • Đừng ép con học quá nhiều: Quá trình học tiếng Anh ở trường mầm non song ngữ tương tự như quá trình trẻ tiếp thu tiếng Việt, luôn tự nhiên và tích lũy từng chút. Do đó, khi trở về nhà, ba mẹ không nên ép con học tiếng Anh quá nhiều vì khi đó trẻ sẽ càng ngày càng ghét tiếng Anh mà thôi.
  • Lồng ghép bài học vào các hoạt động: Nuôi dạy trẻ mẫu giáo cần có một phương pháp khoa học chuẩn để các em có thể hòa nhập tốt. Vì vậy, các bài học được lồng ghép thông qua các hoạt động vui chơi, ca hát và kể chuyện. Nó sẽ kích thích bọn trẻ và làm các bài học thú vị hơn. Các trường song ngữ chất lượng cao và uy tín thường làm rất tốt phần này.

Điều gì tạo nên sự khác biệt ở trường mầm non song ngữ VAS

  • Tại VAS, trẻ được làm quen với môi trường quốc tế ngay từ ngày đầu tiên đến trường. Chương trình song ngữ Anh - Việt được tổ chức hàng ngày giúp trẻ rèn luyện tư duy nhạy bén, khả năng thích ứng linh hoạt, chủ động trong học tập. 
  • Trong giờ học tiếng Anh, các con được học tương tác với giáo viên nước ngoài bằng tiếng Anh để các em dần dần có khả năng phát âm và phản xạ như người bản ngữ. Từ đó các em có thể giao tiếp tự tin và lưu loát với người nước ngoài. Sự tự tin và kỹ năng giao tiếp của trẻ được phát triển và phát huy trong quá trình học tập.
  •  VAS hiện là trường có thời lượng giảng dạy tiếng Anh học thuật nhiều nhất so với các trường dạy cùng chương trình song ngữ quốc tế tại TP. HCM. Trẻ Mầm non được học 10 - 20 tiết tiếng Anh mỗi tuần tùy độ tuổi với giáo viên bản xứ nhằm kích thích tối đa tốc độ phản xạ với ngôn ngữ và luyện ngữ âm tự nhiên.
  • Ngoài ra, cá em được tiếp cận ICT từ sớm. Các thầy cô sẽ hướng dẫn tận tình và chỉ dẫn chi tiết cụ thể cho từng em. Để giúp các em xây dựng các kỹ năng máy tính cơ bản. Điều này giúp trẻ dễ dàng nhận biết các con số, chữ cái và hình dạng. Các em được rèn luyện tư duy sáng tạo, khơi dậy trí tò mò, tính chủ động sáng tạo của các em học sinh.

Học sinh tại VAS được tiếp cận ICT công nghệ thông tin từ bậc mầm nonHọc sinh tại VAS được tiếp cận ICT công nghệ thông tin từ bậc mầm non

 

Hy vọng những thông tin bài viết trên giúp cho các bậc phụ huynh hiểu thêm về chương trình học tại trường mầm non song ngữ nói chung và trường mầm non song ngữ Việt Úc nói riêng. Ba mẹ có thể đăng ký tìm hiểu thêm về các phương pháp giáo dục hiện đại và tham quan trải nghiệm trực tiếp trường mầm non song ngữ VAS tại: ? www.vas.edu.vn - ☎ 0911 26 77 55.

>>> Tham khảo: Học phí mầm non trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Bài viết liên quan