main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Giáo dục thực nghiệm - rèn luyện kỹ năng sống cho...

Giáo dục thực nghiệm - rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ qua chương trình dã ngoại hè của VAS tại nông trại “Dragon Farm”

Tát mương bắt cá & Bịt mắt bắt vịt: Các em được thử thách tự tay mình tìm và bắt những chú cá dưới ao và vịt trên đồng, hoạt động giúp các em phát triển sự tinh mắt và lanh lợi phản ứng.

Đu dây qua sông, đi cầu lắc, đi cầu bằng tranh bóng, đu xà, kéo co, nhảy bao bố: Các hoạt động mang tính chất thử thách về sức mạnh cơ thể, sự dẻo dai, tính kiên trì nhằm thúc đẩy trẻ phát triển thể lực, sự hợp tác ăn ý với đồng đội và rèn luyện tinh thần “thép” để vượt qua mọi trở ngại và thử thách.

Cấy lúa/xạ lúa, đào khoai và tưới rau: Các em có cơ hội “thủ vai” một người nông dân thực thụ, tự tay mình cấy lúa và lội bùn sình, đào khoai, luộc khoai, tìm hiểu về các loại rau củ. Những hoạt động này giúp các em hiểu biết, yêu thương và trân trọng hơn những thành phẩm của thiên nhiên và sự khó nhọc của người nông dân tạo ra thực phẩm. Hoạt động làm vườn cũng giúp các em học được tầm quan trọng của rau củ trong bữa ăn và khuyến khích các em tăng cường ăn rau mỗi ngày.

Nặn đất sét, tô tượng thạch cao, trồng hoa & làm bánh in: Những hoạt động này hỗ trợ các em xây dựng tinh thần yêu thiên nhiên và giữ gìn những nét văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời giúp các em rèn luyện sự khéo léo và sáng tạo.

Sau chuyến đi này, các em đã phần nào hiểu hơn về công việc đồng áng, gặt được những bài học quý báu về tầm quan trọng của nghề nông đối với cuộc sống. Hoạt động cũng giúp trẻ rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thích ứng với môi trường mới và kết nối với thiên nhiên sau 3 năm dịch bệnh. Mong rằng những trải nghiệm và kiến thức bổ ích mà các em “thu hoạch” được trong mùa hè này sẽ là sự chuẩn bị sẵn sàng cho các em bước vào năm học mới.

Bài viết liên quan