main logo
Messenger logo
phone calling icon

Nghĩ Xanh - Sống Xanh cùng VAS GREEN DAY 2019

Tiếp nối các hoạt động thuộc chủ đề Năm học Xanh, dự án môi trường GREEN DAY được VAS triển khai thực hiện tại toàn bộ cơ sở từ ngày 15/10/2019. Dự án sẽ được duy trì xuyên suốt năm học vào ngày 1 và ngày 15 hàng tháng, nhằm khuyến khích cộng đồng VAS ý thức về những hành động của mình trong sinh hoạt hằng ngày, từ đó hình thành các thói quen tốt để bảo vệ môi trường.

Theo đó, trong ngày Green Day, VAS khuyến khích các bếp ăn trên toàn hệ thống giảm một số món thịt trong thực đơn, đặc biệt là thịt bò để hạn chế lượng khí metan (CH4) – loại khí có hại hơn CO2 khoảng 30 lần do các loại động vật thải vào khí quyển, cũng như các tác hại môi trường gây ra trong quá trình nuôi dưỡng động vật và sản xuất thịt. Thay vào đó, thực đơn sẽ bổ sung thêm các món ăn từ các loại thực vật nhiều dinh dưỡng để đảm bảo khẩu phần ăn chất lượng của học sinh.

Trong ngày này, giáo viên tại lớp cũng sẽ lồng ghép những nội dung liên quan đến chủ đề môi trường vào các môn học để truyền thêm động lực cho học sinh thường xuyên thực hiện các giải pháp giảm thiểu rác thải, tăng cường tái chế và trồng thêm cây xanh.

VAS cũng đồng thời khuyến khích mỗi học sinh, giáo viên và nhân viên cùng mặc áo thun Green Day và tạo một Cộng Đồng Xanh, nơi các Chiến binh Xanh thể hiện tình yêu thiên nhiên và trách nhiệm đối với môi trường.

Để cập nhật những tin tức, hình ảnh về các hoạt động bảo vệ môi trường tại các cơ sở của VAS, vui lòng tham khảo tại: http://greeneration.vas.edu.vn
 

Bài viết liên quan