main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Những điểm mới trong chương trình học Cambridge nă...

Những điểm mới trong chương trình học Cambridge năm 2020 của VAS

Theo thông tin mới đây mà trường quốc tế Việt Úc cung cấp, từ năm học 2020 - 2021, trường sẽ triển khai giảng dạy chương trình quốc tế toàn phần Cambridge tại một số cơ sở. Chương trình này có điểm gì khác so với chương trình học Cambridge trước đây của trường? Bài viết dưới đây, VAS sẽ giải đáp thắc mắc cho các bậc phụ huynh và các em học sinh về những điểm mới trong chương trình này.

Chương trình học Cambridge là gì

Tính đến nay, chương trình học Cambridge đã được áp dụng giảng dạy tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Được thiết kế bởi trường đại học Cambridge và được quản lý cũng như cấp chứng chỉ cho người học bởi Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc Tế Cambridge CAIE. Sau khi hoàn thành chương trình học Cambridge ở bậc trung học phổ thông, học sinh sẽ được tham gia thi và cấp bằng A level. Đây được coi như tấm vé đầu vào tại hơn 600 trường đại học ở Mỹ và tất cả các trường đại học thuộc vương quốc Anh bao gồm cả các trường đại học danh tiếng như Harvard, MIT, Stanford và Yale...

Lễ trao bằng cho các học sinh học chương trình Cambridge tại VAS

Tích hợp học đa môn bằng tiếng Anh

Nhận thấy nhu cầu của các em học sinh về việc theo học chương trình phổ thông Cambridge chuẩn mực ngày càng cao, VAS đã quyết định triển khai chương trình quốc tế toàn phần Cambridge (CAP International) dành cho khối trung học tại 4 cơ sở của trường từ năm học 2020-2021. Cụ thể, các cơ sở đó là: cơ sở Ba Tháng Hai - quận 10, cơ sở Riverside Mega Campus - quận 7, cơ sở Hoàng Văn Thụ - quận Phú Nhuận và cơ sở Sala Mega Campus - quận 2.

Khi học chương trình mới này, học sinh vẫn sẽ được học một số môn bằng tiếng Việt trong chương trình giáo dục quốc gia MOET như Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý, Giáo dục công dân,... Nhằm giúp các em học sinh xây dựng và giữ gìn những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của quốc gia. Còn lại, các môn học khác học sinh sẽ được học hoàn toàn bằng tiếng Anh dựa trên nội dung chương trình học Cambridge.

Các em học sinh vẫn có thể tham dự các kỳ kiểm tra và đánh giá năng lực như bình thường. Học sinh vẫn được nhận bằng Tú tài Quốc gia và bằng A level khi học kết thúc chương trình học Cambridge như trước đây. 

Đặc biệt, ngay từ bậc trung học phổ thông, các em học sinh VAS đều có thể tham gia và hoàn toàn có khả năng đạt trình độ IELTS 6.5+. Đây chính là một lợi thế giúp các em dễ dàng dành được học bổng du học. 

Bên cạnh đó, một điểm lợi thế vượt trội khi học chương trình này đó là các em sẽ được thi lấy chứng chỉ công nghệ truyền thông và thông tin quốc tế Full License. Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay thì việc có được chứng chỉ này từ sớm sẽ giúp các em học sinh có ưu thế vượt trội hơn để săn học bổng tại các trường đại học.

 

Học sinh VAS được học chương trình Cambridge với giáo viên nước ngoài

Tăng thời lượng giảng dạy các môn bằng tiếng Anh

So với các trường khác, thời lượng học tập các môn bằng tiếng Anh của học sinh VAS nhiều hơn. Thế nhưng, học phí của trường lại không quá cao. 

Để giúp học sinh có đủ khả năng học chương trình quốc tế toàn phần Cambridge với số tiết học gần 40 tiết/ tuần, VAS cùng đội ngũ các chuyên gia giáo dục đã nghiên cứu và thiết kế lên một lộ trình học tối ưu và có sự liên kết chặt chẽ từ bậc Tiểu học cho tới hết Trung học phổ thông. 

>>>Xem thêm: Học sinh trường trung học quốc tế sẽ có được gì khi học chương trình Cambridge

Lợi thế chỉ có tại VAS

Một trong những điểm mạnh thu hút các bậc phụ huynh lựa chọn cho con theo học tại trường đó chính là đội ngũ giáo viên giỏi, có trình độ chuyên môn cao. Toàn bộ giáo viên đều có trình độ đại học, cao đẳng, và 15% giáo viên có trình độ Thạc sĩ trở lên. 

Và để phục vụ cho các môn học về khoa học và công nghệ của chương trình quốc tế toàn phần Cambridge, hệ thống cơ sở vật chất tại trường luôn được trường chú trọng đầu tư. 

Trang thiết bị tại VAS luôn được đầu tư hiện đại

Đặc biệt, trong tháng 2/2020, VAS có nhiều em học sinh lớp 12 đạt được suất học bổng sớm tại các trường đại học ở Anh, Mỹ và Hà Lan dù mới học kết thúc học kỳ 1 của năm học. Đây là điều mà VAS luôn tự hào khi áp dụng chương trình học Cambridge vào giảng dạy. Và với những thay đổi mới ở chương trình học Cambridge, trường hy vọng rằng các em học sinh sẽ còn đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa.

>>>> Xem thêm: Top 13 trường mầm non quốc tế chất lượng tại TPHCM

Bài viết liên quan