main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Học sinh trường trung học quốc tế sẽ có được gì kh...

Học sinh trường trung học quốc tế sẽ có được gì khi học chương trình Cambridge

Giải mã chương trình học Cambridge

Bản thân cái tên của Đại học Cambridge đã đủ khẳng định được uy tín của tổ chức này bởi đây là trường đại học được cả thế giới ngưỡng mộ vì chất lượng, lịch sử lâu đời và những đóng góp của họ với các quốc gia phát triển trên toàn thế giới.

Chương trình học Cambridge tại các trường trung học quốc tế

Chương trình Phổ thông Cambridge là chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh và được trang bị cùng bộ sách giáo khoa do Đại học Cambridge biên soạn. Chương trình Cambridge được thiết kế dành cho học sinh từ 5 - 19 tuổi, có sứ mệnh trang bị toàn diện về kiến thức, kỹ năng cho học sinh, xây dựng sự sáng tạo và niềm đam mê học tập ở các em, đồng thời trang bị  giúp các em am hiểu thế giới như công dân toàn cầu.

Đến nay, đã có hơn 10.000 trường học tại 160 quốc gia trên thế giới áp dụng chương trình quốc tế Cambridge cung cấp bởi Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc Tế Cambridge (Cambridge Assessment International Education - CAIE). Đây cũng là chương trình được lựa chọn để dạy song song với chương trình giáo dục quốc gia của nhiều nước trên thế giới như Thụy Điển, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Indonesia, Ấn Độ, ...

Chương trình học được giảng dạy bởi giáo viên nước ngoài

Chương trình Cambridge dành cho độ tuổi cấp tiểu học được gọi là Cambridge Primary, các em sẽ được dạy 3 môn phổ biến nhất đang được triển khai là Toán, Khoa học, Tiếng Anh. Tại cấp Trung học cơ sở Cambridge International Secondary Programme, học sinh sẽ được giảng dạy môn Toán, Tiếng Anh, Khoa học và ICT. Trong đó, ICT là bộ môn tích hợp công nghệ thông tin và truyền thông. 

Kết thúc lớp 8, học sinh sẽ dự thi lấy bằng Cambridge Secondary International Checkpoint do CAIE cấp. Sau đó, học sinh sẽ bước vào Chương trình Trung học Đại Cương Quốc Tế Cambridge - IGCSE với tính học thuật và thử thách cao hơn nhằm giúp học sinh phát triển, trau dồi kỹ năng quan trọng của Thế Kỷ 21 như Kinh doanh hoặc Viễn cảnh toàn cầu, Kinh tế hoặc Mỹ Thuật hoặc Ngoại ngữ, Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) hoặc Khoa học máy tính (CS), Khoa học tích hợp, Toán, Tiếng Anh. Bằng IGCSE được cấp bởi Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc Tế Cambridge (Cambridge Assessment International Education - CAIE) có giá trị trên toàn thế giới

Chương trình học Cambridge được triển khai tại các trường trung học quốc tế

Ở Việt Nam, hầu hết các trường quốc tế đều có tích hợp giảng dạy chương trình Cambridge cùng với chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong cả ba cấp học. Ngoài ra, trường trung học quốc tế Việt Úc tại TPHCM còn kết hợp triển khai thêm chương trình tú tài AS và A Level có khối lớp 11 và 12 của trường. Bằng tú tài A level chính là bước đệm vững chắc để tạo học sinh du học và bước vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Học tập tại trường quốc tế Việt Úc là bước đệm cho học sinh muốn đi du học

Chương trình Cambridge được triển khai tại VAS

Nếu học sinh từ lớp 9 có nguyện vọng học AS và A Level, Chương trình trung học Quốc tế Cambridge - IGCSE sẽ trang bị cho các em nền tảng tốt nhất để bước vào hành trình học tập tiếp theo tại AS và A level. Một lưu ý quan trọng phụ huynh cần nắm bắt là chương trình Cambridge cho phép các trường thành viên linh hoạt trong việc chọn bộ môn trong số nhiều môn học của họ. Chương trình trung học đại cương quốc tế Cambridge - IGCSE của VAS bao gồm các môn: Toán, Tiếng Anh, Khoa học, ICT và Kinh doanh hoặc Viễn cảnh Toàn cầu (học sinh tự chọn). Cuối lớp 10, học sinh dự thi lấy bằng IGCSE do Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc Tế Cambridge (Cambridge Assessment International Education - CAIE) cấp, có giá trị ngang bằng với các chứng chỉ cùng loại của CAIE trên toàn thế giới.

Từ năm lớp 11,  học sinh bước vào Chương trình AS và A-Level và dự thi lấy bằng A-level do CAIE cấp vào cuối lớp 12, có giá trị toàn cầu giúp các em tự tin ứng tuyển các trường đại học hàng đầu thế giới.

Nền tảng phát triển cho các em toàn diện và sự tự tin

Để được công nhận là trường quốc tế Cambridge (A Cambridge International School), trường phải trải qua quá trình thẩm định gắt gao về cả cơ sở vật chất (phòng học, phòng thí nghiệm, bảo mật đề thi...), đội ngũ giáo viên (bằng cấp đáp ứng được việc giảng dạy chương trình Cambridge).

Ngoài quyền lợi được làm việc trực tiếp với Hội đồng Khảo thí Giáo dục Cambridge mà không cần qua trung gian, các trường còn được đảm bảo tập huấn, giảng dạy, thi cử theo đúng quy trình, quy chuẩn của Cambridge, được cập nhật thường xuyên về chương trình học.

Có thể thấy, chương trình học Cambridge là một trong những giáo trình quan trọng giúp xây dựng nền tảng vững chắc, hệ thống kỹ năng quan trọng và phát triển toàn diện cho trẻ ngay từ các bậc học đầu đời. Các trường trung học quốc tế chính là môi trườn ghọc tập lý tưởng giúp cho các em chắp cánh ước mơ và bước ra thế giới. 

>>> Xem thêm: Top 20 các nhóm kỹ năng sống cho trẻ mầm non cần thiết bố mẹ nên biết

Bài viết liên quan