main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Những điểm nổi bật của trường Quốc tế Việt Úc - cơ...

Những điểm nổi bật của trường Quốc tế Việt Úc - cơ sở ba tháng hai tại Quận 10

1. Giới thiệu về VAS - Cơ sở Ba Tháng Hai

Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) – Cơ sở Ba Tháng Hai quận 10 là Mega Campus đầu tiên và chính thức hoạt động từ năm 2006, đào tạo từ bậc Mầm non đến Trung học phổ thông. Hiện Ba Tháng Hai đang nằm trong top 03 cơ sở có bề dày lịch sử lâu đời nhất trong hệ thống VAS, song song với Phan Xích Long và Hoàng Văn Thụ.

Cơ sở Ba Tháng Hai trực thuộc hệ thống trường Quốc tế Việt Úc (VAS)

Cơ sở Ba Tháng Hai trực thuộc hệ thống trường Quốc tế Việt Úc (VAS)

Mỗi năm cơ sở Ba Tháng Hai nhận được sự quan tâm và tin cậy của hơn 3000 phụ huynh và học sinh trong khu vực quận 10 và các khu vực lân cận, nhờ vào đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn cao, tận tâm với công việc và chương trình học tinh tế có sự kết hợp giữa yếu tố trong và ngoài nước giúp đào tạo nên những “công dân toàn cầu” đạt chuẩn chất lượng cả về kiến thức lẫn kỹ năng.

2. Những đặc điểm nổi bật của trường Quốc tế Việt Úc - cơ sở Ba Tháng Hai tại Quận 10

Cơ sở vật chất

VAS - cơ sở Ba Tháng Hai tự hào là ngôi trường có cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi trong khu vực. Các lớp học và phòng thực hành đều được trang bị những trang thiết bị học tập hiện đại, thiết kế phù hợp với độ tuổi. Phòng học và cách phòng chức năng như phòng Nhạc, Hội hoạ, Phòng thí nghiệm,... được thiết kế phù hợp với nhu cầu học tập, đặc điểm thể chất của học sinh các cấp. Học sinh được sử dụng các phòng truyền thông đa phương tiện, phòng vi tính với đường truyền Internet tốc độ cao. Hệ thống thư viện hiện đại với các loại sách tham khảo phong phú tương ứng với mỗi môn học, ddasp ứng nhu cầu tham khảo tài liệu cho cả giáo viên và học sinh đối với Chương trình Quốc gia và chương trình Cambridge.

Ngoài ra sĩ số trong mỗi lớp học tại trường chỉ giao động từ 20 - 25 học sinh/lớp để giáo viên dễ dàng hướng dẫn và quan sát học sinh. Chính vì thế, phụ huynh có thể yên tâm khi cho trẻ theo học tại cơ sở Ba Tháng Hai hoặc các cơ sở khác trực thuộc Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc - VAS.

Sân chơi rộng rãi, thoát mát cho học sinh mầm non tại VAS

Sân chơi rộng rãi, thoát mát cho học sinh mầm non tại VAS

Đồng thời, là một thành viên của Hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc, VAS cơ sở Ba Tháng Hai quận 10 luôn đảm bảo tối đa các quy định về phòng cháy chữa cháy, an toàn, vệ sinh từ bếp ăn cho đến khu vui chơi học tập và thường xuyên kiểm tra định kỳ theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đảm bảo điều kiện thông thoáng, góp phần tạo ra một môi trường học tập vừa thoải mái, vừa an toàn cho học sinh.

Chương trình học

Với mục tiêu trở thành hệ thống giáo dục xuất sắc và không ngừng phát triển, VAS cơ sở Ba Tháng Hai quận 10 cung cấp cho học sinh những nền tảng kiến thức vững chắc thông qua 03 lộ trình học tập chuẩn quốc tế riêng biệt, liên cấp từ bậc Mầm non cho đến Trung học phổ thông nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục đa dạng của gia đình và học sinh:

- Chương trình Quốc gia (MOET) kết hợp Chương trình tiếng Anh Cambridge (CEP):

Lộ trình CEP sẽ giúp học sinh học trọn vẹn Chương trình Giáo dục Quốc gia và tập trung phát triển khả năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường học tập quốc tế.

CEP - Cambridge English Programme (Lộ trình Tiếng Anh Cambridge) là sự kết hợp giữa Chương trình Giáo dục Quốc gia (MOET) & Chương trình tiếng Anh Cambridge (CEP). Lộ trình phù hợp với học sinh mong muốn học trọn vẹn Chương trình Giáo dục Quốc gia và tập trung phát triển khả năng giao tiếp tiếng Anh trong môi trường học tập quốc tế. Cuối mỗi cấp lớp tương ứng, ngoài chứng nhận hoàn thành bậc học của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, học sinh sẽ tham gia các kỳ thi để lấy các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế của Cambridge và chứng chỉ IELTS. Cuối lớp 12, học sinh hoàn thành chương trình học sẽ thi để lấy bằng Tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, đồng thời lấy chứng chỉ tiếng Anh IELTS (dự kiến đạt điểm IELTS 6.0+).

Những giờ học trực quan tại VAS giúp học sinh nắm vững kiến thức

Những giờ học trực quan tại VAS giúp học sinh nắm vững kiến thức

Khi định hướng của học sinh thay đổi và học sinh đáp ứng được yêu cầu các môn học thuật khác bằng tiếng Anh, các em có thể chuyển tiếp sang lộ trình CAP (Lộ trình Cambridge học thuật) hoặc CAPI (Lộ trình tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge) ngay tại các cơ sở của VAS.

- Chương trình Quốc gia (MOET) kết hợp Chương trình phổ thông Cambridge (CAP):

Bên cạnh chương trình giáo dục quốc gia, học sinh sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bao gồm các bộ môn: Toán, Tiếng Anh, Khoa học, Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và Tìm hiểu các vấn đề toàn cầu. Thời lượng giảng dạy tiếng Anh học thuật nhiều nhất trong khối trường song ngữ quốc tế với 20-25 tiết/tuần (chiếm 50%-56% thời lượng chương trình)

Ngoài các chứng nhận, bằng cấp của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cấp học tương ứng, học sinh sẽ tham gia các kỳ thi lấy bằng cấp, chứng chỉ của Chương trình giáo dục phổ thông Cambridge có giá trị toàn cầu và vĩnh viễn, bao gồm Checkpoint Tiểu học Cambridge (cuối lớp 5), Checkpoint Trung học Cambridge (cuối lớp 8), Chứng chỉ Trung học Đại cương Quốc tế Cambridge - IGCSE (cuối lớp 10), Cambridge AS Level (cuối lớp 11) và Cambridge A level (cuối lớp 12)

Bằng cấp VAS có giá trị tại nhiều quốc gia

Bằng cấp VAS có giá trị tại nhiều quốc gia

- Chương trình Tích hợp Quốc tế Toàn phần Cambridge:

Ở lộ trình này, học sinh chỉ học một số môn của chương trình MOET bằng tiếng Việt như Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý… Các môn còn lại như Toán, Khoa học, Tiếng Anh, Tin học, Công nghệ… đã được tích hợp trong các môn tương đương của chương trình Cambridge và được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Thời lượng tiếng Anh trong lộ trình này chiếm từ 62% đến 80% chương trình, giúp học sinh phát triển chuyên sâu đa lĩnh vực, hỗ trợ tốt cho việc định hướng nghề nghiệp ngay từ Trung học gồm: khối Ngôn ngữ (Tiếng Anh và tiếng Pháp hoặc Nhật), khối Khoa học tự nhiên (Toán, Lý, Hóa, Sinh), khối Kinh tế và Khoa học xã hội (Viễn cảnh toàn cầu, Kinh tế học và Kinh doanh) và khối Khoa học máy tính / ICT.

Các VASers hóa thân thành những đối tác kinh doanh

Các VASers hóa thân thành những đối tác kinh doanh

Với 03 lộ trình này, VAS tin tưởng sẽ là bước đệm để giúp các học sinh của mình đủ sức vươn ra thế giới, theo đuổi những bậc học cao hơn ở các nước đang phát triển. Đồng thời, học sinh còn có đủ bản lĩnh để đương đầu với những thử thách trong cuộc sống nhờ vào những kỹ năng sống được học ở trường.

Đội ngũ giáo viên

Để đạt được tầm nhìn và sứ mệnh trở thành ngôi trường quốc tế chuẩn mực, đội ngũ giáo viên nhiệt huyết và tận tâm trong và ngoài nước với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm chính là một trong các yếu tố quyết định.

Hiện tại, đội ngũ gần 1,000 giáo viên giáo viên Việt Nam và nước ngoài 100% có trình độ đại học, cao đẳng và 15% có trình độ Thạc sĩ trở lên. Giáo viên nước ngoài chủ yếu đến từ các quốc gia như: Anh, Mỹ, Úc,... tất cả đều được VAS tuyển chọn gắt gao và được Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế thuộc Đại học Cambridge - CAIE huấn luyện, cấp giấy chứng nhận hàng năm để đảm bảo chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế cho học sinh VAS.

Đội ngũ giáo viên VAS nhiệt tình và tâm huyết với nghề

Đội ngũ giáo viên VAS nhiệt tình và tâm huyết với nghề

Bên cạnh đó, VAS còn khuyến khích phụ huynh và giáo viên thường xuyên trao đổi các vấn để học tập, tâm lý của học sinh để tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường nhằm đưa ra các định hướng giáo dục phù hợp với từng cá nhân của trẻ.

3. Các hoạt động ngoại khoá đa dạng và thú vị tại VAS

Ngoài giờ học trên lớp, VAS còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm giúp học sinh xây dựng kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm sống và kiến thức. 

Cụ thể là nhiều câu lạc bộ học thuật hay thể thao, hội diễn tài năng,...được thành lập tạo điều kiện để học sinh được phát triển toàn diện về thể chất lẫn thẩm mỹ, năng khiếu, trí tuệ, trau dồi kỹ năng và đạo đức dưới sự hướng dẫn của giáo viên giúp các em có thể tự do thể hiện mình và tiến bộ hơn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, các chương trình xã hội hướng tới cộng đồng của VAS có ý nghĩa với xã hội và các em học sinh. Nhà trường mong muốn học sinh rèn luyện đạo đức thông qua các chương trình này, biết cách giúp đỡ người khác, cách chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn,…

Học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa do VAS tổ chức

Học sinh tham gia hoạt động ngoại khóa do VAS tổ chức

Một số hoạt động tiêu biểu:

- VASers mầm non cơ sở Ba Tháng Hai tự tay làm quà tặng mẹ nhân ngày 8/3

- Tuần lễ lan tỏa yêu thương nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

- VASers mầm non hóa thân thành “Phi hành gia tí hon” để khám phá kiến thức về vũ trụ

- STEM Festival với những trải nghiệm khoa học thú vị dành cho học sinh Trung học

- Chương trình VAS’s Got Talent tìm kiếm những tài năng trẻ

- Những chuyến dã ngoại đến các địa điểm như: thác Giang Điền, tham quan Cồn Sơn ở Cần Thơ, khám phá Nhà sách, sở thú, nhà tuyết,...

Những thành tích cơ sở Ba Tháng Hai đạt được

Hàng năm cơ sở Ba Tháng Hai luôn có học sinh đạt các thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Cambridge và kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố. Cụ thể, trong năm 2020 -2021, khối THCS và THPT của trường đã đạt được các thành tích như:

- 62% học sinh dự thi đạt điểm A môn Toán học, 50% học sinh dự thi đạt điểm A môn Vật Lý và 63% học sinh dự thi đạt điểm A môn Sinh học.

- 5 giải Nhất ở môn Ngữ Văn lớp 12

- 2 giải Ba ở môn Sinh Học lớp 12

- 1 giải Ba ở môn Anh Văn lớp 12

- 1 giải Ba ở môn Sinh Học lớp 9

Những thông tin trên đã góp phần đưa cơ sở Ba Tháng Hai của VAS lọt top những trường Quốc tế quận 10 tốt nhất hiện nay. Để tìm hiểu thêm về cơ sở này, ba mẹ vui lòng truy cập link tại đây hoặc truy cập vào địa chỉ: www.vas.edu.vn - ☎ 0911 26 77 55 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ VAS nhé.

Xem thêm: 

Top 07 kỹ năng sống cho trẻ mà phụ huynh cần ưu tiên hàng đầu

Top 10 trường mẫu giáo quốc tế tại TPHCM uy tín và chất lượng

Bài viết liên quan