main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Top 06 trường cấp 3 quốc tế uy tín ở TPHCM

Top 06 trường cấp 3 quốc tế uy tín ở TPHCM

Xu hướng chọn trường quốc tế cho con ngày càng được nhiều Phụ huynh quan tâm

Xu hướng chọn trường quốc tế cho con ngày càng được nhiều Phụ huynh quan tâm

1. Tìm hiểu về trường cấp 3 quốc tế tại tphcm

1.1. Trường THPT quốc tế là gì?

Trường trung học quốc tế là nơi cung cấp nền tảng giáo dục trong môi trường học vấn chuẩn quốc tế. Hiện nay, tại Việt Nam chương trình giảng dạy tại các ngôi trường này được chia làm hai loại chính là: Chương trình Quốc tế hoàn toàn và chương trình đào tạo song ngữ. Với những trường song ngữ thì thường sẽ kết hợp giữa ngôn ngữ mẹ đẻ với một loại ngôn ngữ phổ biến khác như Anh, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Nga,... Để được cấp giấy phép triển khai hình thức học tập này, các trường trung học quốc tế cần đáp ứng những điều kiện khắt khe mà pháp luật Việt Nam đưa ra về bằng cấp/ chứng chỉ của giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, chương trình học, vốn đầu tư,...

VAS - Trường cấp 3 quốc tế tại TPHCM là một trong những Thành viên của hệ thống Trường Quốc tế Cambridge được công nhận bởi Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế từ Đại học Cambridge (CAIE). VAS cung cấp chương trình học cũng như những văn bằng quốc tế cho học sinh từ 5 đến 19 tuổi. Tại VAS, học sinh sẽ được đón nhận Chương trình Giáo dục Quốc gia kết hợp với Chương trình Giáo dục Quốc tế, do đó có cơ hội được trau dồi vốn từ vựng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Bên cạnh chương trình học được thiết kế khoa học, tiên tiến, hệ thống phòng học trang thiết bị tại VAS cũng được đầu tư đạt chuẩn quốc tế. Hầu hết mọi cơ sở của VAS đều được xây dựng theo xu hướng kiến trúc xanh mát mắt. Hệ thống thảm thực vật, cây xanh chính là điểm nhấn cho VAS nhằm tạo thêm sự tinh tế cho cảnh quan, mang đến không gian mát mẻ, thư thái cho học sinh và giáo viên trong giờ học lẫn giờ chơi.

Trường VAS hiện là một trong những trường quốc tế nổi tiếng tại TPHCM

Trường VAS hiện là một trong những trường quốc tế nổi tiếng tại TPHCM

1.2. Lợi ích khi cho trẻ học tại trường trung học quốc tế

Giáo dục theo phương pháp song ngữ đã được chứng minh chính là một “vũ khí” bí mật trong việc xây dựng nền tảng học thuật vững chắc cho trẻ, thậm chí còn giúp thay đổi tích cực cấu trúc của não bộ. Bởi việc thông thạo hai ngôn ngữ sẽ tác động sâu sắc đến não bộ, từ đó giúp phát triển trí thông minh của các em.

1.2.1. Cải thiện cho sự phát triển nhận thức

Khi được tiếp xúc thêm một loại ngôn ngữ thứ hai, trẻ sẽ có xu hướng thực hiện tốt hơn với những việc đòi hỏi khả năng tư duy, sáng tạo, sự nhận biết cũng như giải quyết vấn đề. Không chỉ nhận biết tốt hơn về ngôn ngữ thứ hai mà trẻ còn có sự hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Theo nghiên cứu, những trẻ được tiếp cận nền giáo dục song ngữ đều có trí nhớ tốt và có sự sáng tạo về nhận thức hơn so với những trẻ học đơn ngữ. Khi đó, trẻ sẽ có khả năng ghi nhớ tên gọi, nhận diện vật dụng và có sự định hướng tốt hơn rất nhiều.

1.2.2. Có cơ hội tìm hiểu đa văn hoá

Việc được học tập và vui chơi trong môi trường quốc tế sẽ giúp trẻ có cơ hội được tiếp xúc với nhiều bạn học, giáo viên người nước ngoài. Đó chính là dịp để trẻ tìm hiểu về những điểm nổi bật về bản sắc dân tộc của các nước trên thế giới. Các em có thể lĩnh hội sự giao thoa văn hoá trọn vẹn thông qua những cuộc trò chuyện, bài hát, bài học cũng như các thông tin quan trọng mà không cần phải trải qua quá trình diễn dịch ngôn ngữ. Như vậy, không chỉ giúp trẻ bổ sung kiến thức đa văn hoá, hình thành sự tự tin trong giao tiếp, mạnh dạn hoà nhập mà còn xây dựng tính cách tôn trọng những nền văn hóa trên thế giới.

1.2.3. Tăng cường khả năng quan sát và tư duy nhạy bén

Một nghiên cứu được thực hiện bởi trường Đại học Tây Ban Nha tại Pompeu Fabra đã chỉ ra rằng những người đa ngôn ngữ sẽ có năng lực quan sát xung quanh tốt hơn. Không chỉ giỏi trong việc tập trung vào những thông tin liên quan mà họ còn có khả năng tự động loại bỏ những thông tin không cần thiết và phát hiện những thông tin sai lệch tốt hơn. Và cũng như chúng ta đã biết thì ​​Sherlock Holmes và cả Hercule Poirot đều thông thạo nhiều thứ tiếng.

1.2.4. Phát triển kỹ năng giao tiếp

Việc tiếp cận với một ngôn ngữ mới sẽ thu hút sự tập trung của trẻ với cơ chế của ngôn ngữ như cách chia động từ, ngữ pháp, cấu trúc câu. Do đó, giúp trẻ ý thức được ngôn ngữ và cách để hình thành nên cấu trúc, chế tác câu. Chính những điều này sẽ giúp cho trẻ có thể giao tiếp tốt hơn, sẽ nhạy bén và sâu sắc hơn trong từng câu chữ. Bên cạnh đó, khi nói một ngôn ngữ khác, các em sẽ có cơ hội được phát triển kỹ năng nghe tốt hơn vì lúc này trẻ đã thành thạo trong việc liên kết âm thanh với ý nghĩa của từ.

Học tạo trường quốc tế giúp bé rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Học tạo trường quốc tế giúp bé rèn luyện kỹ năng giao tiếp

1.2.5. Được tiếp cận lộ trình học tập chuẩn quốc tế

Trường trung học quốc tế được xem là bước đệm hoàn hảo dành cho những em học sinh có kế hoạch đi du học trong tương lai. Bởi không chỉ được trau dồi kỹ năng cho ngôn ngữ thứ 2 mà các em còn được tiếp cận với một nền chương trình học được thiết kế chuẩn quốc tế. Tại VAS, các em ở bậc Mầm non sẽ được tiếp thu mô hình Học Tập Đa Hoạt Động giúp các bé được rèn luyện tinh thần cộng đồng, phát triển nhận thức cá nhân và phát triển về toàn diện. Với bậc Tiểu học, chương trình học sẽ được thiết kế khoa học nhằm tạo nền tảng học thuật vững vàng cho mỗi em học sinh, từ đó thiết lập và phát triển tư duy phân tích phản biện tốt thông qua những hoạt động ngoại khóa phong phú. Ở bậc Trung học, trẻ sẽ được tiếp cận phương pháp giảng dạy tiên tiến từ đó phát huy tối đa sự chủ động, sáng tạo trong học tập, từ đó hình thành sự tự tin, tích cực, sẵn sàng chinh phục tri thức ở những bậc học cao hơn.

2. Điểm nổi bật của VAS - Trường cấp 3 quốc tế ở TPHCM

Tại TPHCM, Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) được đánh giá là một trong những ngôi trường quốc tế danh giá và đáng để đầu tư cho trẻ theo học nhất. Chất lượng của VAS không chỉ được khẳng định qua hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế mà còn được thể hiện sâu sắc qua chương trình học được kết hợp giữa chương trình Giáo dục Quốc gia và chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge. Từ đó, hình thành nền tảng học vấn vững chắc, giúp các em sẵn sàng đương đầu với thách thức ở những bậc học cao hơn. Hãy cùng đi tìm những điểm nổi bật của VAS để bạn thêm vững tâm khi cho bé theo học tại đây nhé!

2.1. Lộ trình học rõ ràng, chuẩn quốc tế

Lộ trình học tập tại VAS được xây dựng theo phương pháp học tập tích cực (Active Learning). Lợi ích của hình thức học tập này là giúp phát triển tối đa tư duy sáng tạo, phân tích và đánh giá cho trẻ, đồng thời giúp trẻ linh hoạt hơn trong việc áp dụng những kiến thức được học vào cuộc sống. Theo đó, với bậc THPT tại VAS, học sinh sẽ được theo học 3 lộ trình như sau:

- Lộ trình 1: Chương trình giáo dục Quốc gia (MOET) kết hợp cùng Chương trình Tiếng Anh Cambridge (CEP)

- Lộ trình 2: Chương trình giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP) phối hợp cùng Chương trình giáo dục Quốc gia (MOET).

- Lộ trình 3: Chương trình tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge (Cambridge Academic Programme International – CAP International).

Như vậy, chỉ trừ những môn học trong chương trình quốc gia được dạy bằng tiếng Việt như Địa lí, Lịch sử, Ngữ văn,... các môn còn lại đều được giảng dạy bằng tiếng Anh 100%.

2.2. Đội ngũ giáo viên giàu chuyên môn

Với 18 năm hoạt động trong ngành Giáo dục, VAS hiện sở hữu gần 1000 giáo viên bản địa và bản xứ. Trong đó 100% giáo viên đều có trình độ Đại học và có hơn 15% giáo viên sở hữu trình độ Thạc sĩ trở lên. Năm 2021, 3 giáo viên của VAS vinh dự được Microsoft trao tặng danh hiệu Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo (MIEE). Đội ngũ giáo viên của VAS luôn dẫn đầu thành phố và cả nước ở những cuộc thi Giáo viên sáng tạo trong các lĩnh vực Thiết kế sáng tạo bài giảng với phương pháp STEM, Công nghệ Thông tin, Dạy học theo chủ đề tích hợp,… Để trở thành giáo viên giảng dạy tại VAS, các thầy, cô giáo phải trải qua quy trình tuyển dụng nghiêm ngặt như: Phải có ít nhất một bằng đại học (sư phạm hoặc ngành phù hợp với môn học giảng dạy), quy trình tuyển dụng 4 bước (Sơ tuyển hồ sơ tại phòng Nhân sự - Phỏng vấn với bộ phận Nhân sự - Phỏng vấn với bộ phận Chuyên môn - Kiểm tra lý lịch, bằng cấp), trải qua chương trình huấn luyện do Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE) trực tiếp thực hiện về một môn học cụ thể, được quản lý và giám sát dưới hệ thống KPI qua việc dự giờ,...

 

Điều gì khiến các bậc phụ huynh chọn VAS cho quá trình phát triển của bé?

2.3. Cơ sở vật chất “5 sao" đạt chuẩn quốc tế

Với mong muốn mang đến một môi trường vui chơi, học tập lý tưởng, truyền cảm hứng phát triển toàn diện, VAS đã đầu tư một hệ thống cơ sở vật chất chuẩn cao cấp. Theo đó, tại VAS toàn bộ lớp học đều được trang bị máy chiếu, màn hình và bảng thông minh nhằm phục vụ cho phương pháp học tập chủ động. Các phòng học ICT đều được bố trí máy móc hiện đại với đường truyền internet tốc độ cao, hệ thống phòng lab được trang bị những thiết bị thí nghiệm được nhập khẩu từ Anh Quốc và được kiểm định bởi CAIE,... Hầu hết cơ sở nào của VAS cũng đều được tích hợp những phòng chức năng tiện ích như âm nhạc, thể thao, hội hoạ, aerobic, sân bóng, hồ bơi, phòng gym,... Không gian được thiết kế với nhiều mảng xanh sẽ tạo không gian học tập, sinh hoạt gần gũi với thiên nhiên.

2.4. Thời lượng tiếng Anh học thuật

VAS là hiện là trường quốc tế có thời lượng giảng dạy tiếng Anh nhiều nhất trong khối trường song ngữ quốc tế, tương đương với những trường quốc tế toàn phần nhưng học phí của VAS lại chỉ bằng ½. Theo đó, thời lượng tiếng Anh học thuật tại VAS sẽ dao động từ 28 - 36 tiết/ tuần. Chương trình học tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge (CAPI) sẽ tập trung vào những môn học như Khoa học máy tính, Viễn cảnh toàn cầu, Kinh tế học, Toán, Kinh doanh,... Với thời lượng học tiếng Anh này, học sinh sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng tiếng Anh của mình, tạo sự tự tin để chinh phục những bậc học cao hơn hay dễ dàng hoà nhập vào môi trường du học.

2.5. Bằng cấp đầu ra

Khi theo học tại VAS, các em học sinh sẽ được nhận những tấm bằng danh giá. Cụ thể, khi học xong chương trình tích hợp quốc tế toàn phần tại VAS, học sinh sẽ được nhận tấm bằng Tốt nghiệp THPT Quốc gia Việt Nam và bằng Tú tài quốc tế Cambridge AS/A Level. AS/A Level chính là tấm bằng được đánh giá cao bởi những trường đại học danh tiếng trên thế giới. Khi sở hữu tấm bằng này, học sinh sẽ có được những lợi thế cạnh tranh nổi bật trong việc tuyển sinh Đại học. Thực tế, những em học sinh của VAS khi sở hữu bằng Tú tài quốc tế Cambridge AS/A Level đã có thể chinh phục tấm vé nhập học cùng những suất học bổng có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng từ những trường Đại học nổi tiếng thế giới như King’s College London, University of Sydney, University of Chicago, University of Amsterdam,... Ngoài ra, tấm bằng này cũng được nhiều trường Đại học danh giá trong nước săn đón như Đại học Kinh Tế, Đại học Y Dược, Đại học RMIT, Đại học Sư phạm kỹ thuật,...

Học sinh VAS có cơ hội nhận bằng cấp đầu ra giá trị toàn cầu vĩnh viễn

Học sinh VAS có cơ hội nhận bằng cấp đầu ra giá trị toàn cầu vĩnh viễn

3. Danh sách 06 trường trung học quốc tế của VAS tại TPHCM

3.1 Trường Trung học Quốc tế VAS cơ sở Sala

- Địa chỉ: 10 Mai Chí Thọ, KĐT Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức

- Số điện thoại: (028) 3622 0833

- Email: info.sl@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sala

3.2 Trường Trung học Quốc tế VAS cơ sở Riverside

- Địa chỉ: 99 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7

- Số điện thoại: (028) 3622 0898

- Email: info.rs@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-riverside

3.3 Trường Trung học Quốc tế VAS cơ sở Garden Hills

- Địa chỉ: 168 Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp

- Số điện thoại: (028) 3588 3088

- Email: info.gh@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-garden-hill

3.4 Trường Trung học Quốc tế VAS cơ sở Hoàng Văn Thụ

- Địa chỉ: 202 Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận

- Số điện thoại: (028) 3999 0112

- Email: info.hvt@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-hoang-van-thu

3.5 Trường Trung học Quốc tế VAS cơ sở Sunrise

- Địa điểm: Số 1, Đường số 20, Khu Him Lam, Quận 7

- Số điện thoại: (028) 3622 6611

- Email: info.sur@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sunrise

3.6 Trường Trung học Quốc tế VAS thuộc cơ sở Ba Tháng Hai

- Địa chỉ: 594 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10

- Số điện thoại: (028) 3864 1770

- Email: info.bth@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-ba-thang-hai

Trên đây là những điểm tốt khi cho trẻ theo học trường trung học quốc tế cũng như top 06 trường cấp 3 quốc tế ở tphcm. Nếu gia đình bạn có điều kiện kinh tế vững vàng và có thể đảm bảo tính lâu dài thì nên cho con theo học ở những trường quốc tế. Chắc chắn đây sẽ là “cái nôi" lý tưởng cho sự định hình, phát triển nhân cách lẫn trí tuệ cho trẻ. Nếu cần tham khảo về học phí cùng những chương trình ưu đãi hiện có của VAS đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé!

>>> Xem thêm: Bảng học phí trường song ngữ 2023 - 2024 của VAS

Bài viết liên quan