main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình hòa mình với...

Trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình hòa mình với thiên nhiên tại Hồ Cốc - Bình Châu của VASers khối 6 & 7

Các VASers khối 6, 7 đã có những trải nghiệm vô cùng vui vẻ và lý thú khi cùng nhau tham gia vào vô số các hoạt động và các trò chơi trong chương trình dã ngoại năm nay như:

Khám phá suối nước nóng Bình Châu, cùng nhau thưởng thức những quả trứng nóng hổi được luộc chín từ suối nước nóng và thu thập dữ liệu về các loài động, thực vật đang có nguy cơ tuyệt chủng nơi đây.



Tham gia TEAMBUILDING “Into the wild” để được nhận 1 sticker vượt trạm và mang về chiến lợi phẩm để tham gia xếp đèn khổng minh sau khi hoàn thành mỗi trạm thử thách.


Hoàn thành trò chơi “Into the forest” để hiểu biết hơn về thiên nhiên, hệ sinh thái quanh ta và cùng nhau hào hứng tham gia đốt Lửa trại trên biển Hồ Cốc.


Tham quan khu Bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, cùng gặp gỡ và giao lưu với các cô chú đang thực hiện công tác bảo tồn để hiểu hết các giá trị của di sản thiên nhiên.

Đi bộ vượt rừng 1,5km để tìm hiểu và khám phá thiên nhiên nguyên sinh, hoang dã mang đậm dấu ấn vùng nhiệt đới nhằm thu thập dữ liệu phục vụ cho việc thiết kế các hạng mục cho khu Bảo tồn Thiên nhiên. Sau khi thu thập dữ liệu, tài nguyên và cố vấn từ Ban tổ chức, các đội chơi lên ý tưởng và thực hiện sản phẩm, 1,5 phút để trình bày sản phẩm, 5 phút phản biện và ghi nhận góp ý từ Ban giám khảo. Tiếp theo, các em hoàn thiện sản phẩm của mình lần cuối và sẽ được Ban tổ chức số hóa các thiết kế và in ấn sản phẩm thành những món quà tặng đặc biệt mà học sinh VAS gửi đến Khu bảo tồn.


Thưởng thức bữa tối vui vẻ, ấm áp và cùng tỏa sáng với các tiết mục biểu diển bùng cháy của các VASers tài năng trong đêm Gala “Gathering Night” và nhận giải thưởng cho các hoạt động “Team building”.


Cuối chương chình, các em được trải nghiệm xếp và thả thiên đăng - một trong những hoạt động ấn tượng và được các bạn học sinh yêu thích vì các em không những hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng trong chuỗi trình giải cứu đảo hoang, mà còn gửi gắm vào đó những ước mơ, nguyện cầu của các em.

Hành trình ba ngày hai đêm hòa mình với biển và rừng tại Hồ Cốc đã khép lại nhưng những tiếng cười, kỷ niệm đáng nhớ vẫn còn đọng mãi trong tâm trí của các bạn học sinh VAS khối 6, 7. Nhà trường hy vọng rằng, với thông điệp vô cùng ý nghĩa “Lời cầu cứu từ miền nhiệt đới”, chuyến dã ngoại năm nay sẽ giúp các em nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc sống hòa hợp và tôn trọng thiên nhiên, cùng tham gia vào những hoạt động để phát triển các kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng hệ sinh thái bền vững, kết nối những người trẻ giàu nhiệt huyết nhằm chung tay bảo vệ Trái Đất.

Bài viết liên quan