main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Trồng rau sạch, gieo mầm xanh – Cơ sở Garden Hills

Trồng rau sạch, gieo mầm xanh – Cơ sở Garden Hills

Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc chủ đề Năm học Xanh, tháng 10 vừa qua học sinh khối 7 và khối 10 của cơ sở Garden Hills đã triển khai dự án Trồng Rau Sạch tại khu vực vườn trường với phương pháp chăm bón hoàn toàn không sử dụng phân hóa học cũng như hóa chất độc hại khác. Dưới sự hướng dẫn của nhóm giáo viên Tổ Sinh học - Công nghệ, các em đã tiến hành gieo hạt vào đất dinh dưỡng Tribat - loại đất chuyên dùng để trồng rau sạch, sau đó các em học sinh thường xuyên tưới nước mà ko bổ sung thêm bất cứ loại phân bón hay chất gì khác vì trong đất này đã đủ dinh dưỡng cho cây.

Vườn rau hữu cơ xanh mướt do chính tay các em học sinh trung học cơ sở Garden Hills chăm sóc

Qua gần một tháng trồng rau và chăm bón, chiều thứ Sáu ngày 08/11/2019 vừa qua, các em đã tiến hành thu hoạch rau và đã thu được khoảng 30 kg rau hữu cơ. Nhằm truyền cảm hứng về việc giảm thiểu sử dụng bao nylong và nhựa, các em đã dùng lá chuối và dây buộc dễ phân hủy để đóng gói rau trước khi mang đi bán trong trường. Sản phẩm của các em đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ cộng đồng học sinh, giáo viên và phụ huynh cơ sở Garden Hills. Số tiền thu được từ việc bán rau sẽ được tiếp tục sử dụng cho các dự án học tập và tái đầu tư vào vườn rau của lớp trong học kì hai. Sau khi thu hoạch, các em học sinh cũng được thầy cô hướng dẫn cách thêm đất, bổ sung phân trùn quế nhằm cải thiện chất dinh dưỡng cho đất và chuẩn bị cho đợt gieo hạt tiếp theo.

Các em phần khởi thu hoạch 30kg rau hữu cơ

Dự án Trồng Rau sạch không chỉ giúp học sinh bồi dưỡng đam mê khoa học, tình yêu thiên nhiên mà còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động ươm mầm xanh. Đồng thời, các hoạt động gieo hạt, trồng và chăm sóc rau là phương pháp hiệu quả giúp các em thực hành kiến thức vào thực tiễn và xây dựng các kỹ năng sống cần thiết. Bên cạnh đó, các em học sinh cũng có cơ hội nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, tinh thần đồng đội, khả năng lãnh đạo khi phối hợp cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Sản phẩm rau sạch được đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh cơ sở Garden Hills ủng hộ
 
VAS xin chúc mừng sự thành công bước đầu của các em học sinh trung học Garden Hills, đồng thời cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ từ quý phụ huynh, giáo viên, học sinh tại cơ sở và VAS mong muốn dự án sẽ tiếp tục phát triển và nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới.

Hãy trở thành Thế hệ Xanh của VAS/ BE THE VAS GREENERATION
 

Bài viết liên quan