main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • VAS gợi ý các trò chơi cho bố mẹ chơi cùng con tro...

VAS gợi ý các trò chơi cho bố mẹ chơi cùng con trong mùa dịch Covid-19

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến thời gian nghỉ học kéo dài và không ít bố mẹ phải đau đầu với việc trông trẻ ở nhà suốt 24/24 giờ. Để giúp bố mẹ và các em tận dụng thời gian nghỉ một cách hiệu quả, trường mẫu giáo quốc tế Việt Úc - VAS sẽ gợi ý một số hoạt động vui chơi gia đình giúp trẻ thư giãn và trau dồi những kỹ năng, kiến thức bổ ích ngay tại nhà.

Trò chơi zombie

Nếu cảm thấy những trò chơi hàng ngày với con quá nhàm chán, sao ba mẹ không thử đổi mới cho con bằng trò chơi zombie? Đây là trò chơi được lấy cảm hứng từ game đình đám “Zombie vs Plant”. Trò chơi zombie - cái tên tuy có vẻ đáng sợ  nhưng thực tế sẽ khiến các con giải trí và thích mê khi chơi cùng ba mẹ đấy.

Về số người tham gia, dĩ nhiên không thể thiếu những ông bố có khả năng diễn sâu và sự tham gia của mẹ cùng các con. Nếu nhà bạn có 2 trẻ trở lên thì trò chơi sẽ càng thú vị hơn nữa.

Tất cả những gì ba mẹ cần là một chiếc xô hoặc hộp nhẹ để bố có thể đội lên đầu và hóa trang thành zombie, một ít bông hoặc vật dụng nhẹ để ném mà không làm “ông bố zombie” bị thương nhé. 

Trò chơi sẽ diễn ra như sau: Người bố sẽ đóng vai quái vật zombie và tiến lại gần chỗ các con. Mẹ và các con sẽ cùng ném đồ vào người bố với mục đích ngăn chặn quái vật tấn công. Đảm bảo khi hạ được zombie bố, các con sẽ được một trận cười no nê.

Tuy nhiên, ba mẹ cũng chỉ nên chơi trò này vào ban ngày thôi nhé, vì với một số trẻ nhỏ nhút nhát có thể sẽ cảm thấy sợ nếu chơi vào buổi tối.

Trò chơi cướp cờ

Trò chơi này chắc không còn quá xa lạ nếu bố mẹ và con từng tham gia các hoạt động teambuilding. Nhưng ở nhà, bố mẹ có thể biến tấu một chút để chơi với con. 

Bố mẹ cần chuẩn bị các lon nước xếp thành 2 hàng để làm chướng ngại vật và một chiếc giỏ đựng đồ vật là những món đồ chơi có sẵn trong nhà. Bố và con sẽ bắt đầu bằng việc bò qua hàng chướng ngại vật nhanh nhất có thể để cướp cờ hay thú bông rồi quay trở lại điểm xuất phát. Mẹ sẽ đóng vai trò làm trọng tài hoặc cổ động viên để cổ vũ tinh thần và tăng thêm không khí sôi động cho trò chơi.

VAS gợi ý phụ huynh các trò chơi để chơi với con ở nhà trong mùa dịch Covid-19

Ở lượt quay về, thay vì bò, hai bố con có thể thay đổi bằng hình thức chạy theo đường ziczac hay nhảy lò cò tùy ý, trên tay cầm theo chiến lợi phẩm. Người chiến thắng sẽ là người thu hoạch được nhiều chiến lợi phẩm nhất.

>>>Xem thêm: Trường mầm non song ngữ - nơi trẻ xây dựng tương lai ngay từ những bậc học đầu đời

Trò chơi bé tập làm người lớn

Nếu bố mẹ quá bận rộn tới mức không có thời gian chơi với con thì trò chơi này sẽ vô cùng thích hợp. Đây cũng là cơ hội để kích thích trẻ tham gia vận động thay vì ngồi một chỗ xem tivi hay nghịch điện thoại trong lúc bố mẹ làm việc. 

Để con tập làm người lớn cũng là một trò chơi thú vị giúp con rèn luyện kỹ năng sống tự lập

Hãy để trẻ đóng vai một thanh niên đang ở cuối độ tuổi 20 sống một mình trong một căn hộ và nói rằng con có thể sử dụng máy giặt để tự giặt quần áo cũng như máy hút bụi để vệ sinh thảm… miễn sao những công việc đó vừa sức với con. Hãy nhắn nhủ với con rằng bố mẹ không thể ở bên con mãi mãi nên con phải cố gắng giải quyết các khó khăn mà con gặp phải trong quá trình thực hiện trò chơi tự lập. Trong trường hợp con thật sự cần giúp đỡ, hãy gọi điện nhờ bố hoặc mẹ hướng dẫn. Sau đó, bố hoặc mẹ có thể nói chuyện để giải quyết vấn đề của con trong lúc vẫn đang làm công việc của mình. 

Để con tập làm người lớn cũng là một trò chơi thú vị giúp con rèn luyện kỹ năng sống tự lập

Trò chơi này đảm bảo sẽ giúp con học được thêm rất nhiều kiến thức mới để con biết cách sống tự lập. Không chỉ vậy, đây còn là một cách hiệu quả dành cho những ông bố bà mẹ quá bận rộn và không thể dành thời gian cho con trong lúc làm việc.

Trên đây là 3 trò chơi mà trường mẫu giáo quốc tế gợi ý cho ba mẹ chơi với con trong thời gian nghỉ dịch tại nhà. Hy vọng những gợi ý này sẽ hữu ích.

>>>> Xem thêm: Top 13 trường mầm non quốc tế chất lượng tại TPHCM

Bài viết liên quan