main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • VAS khởi động dự án môi trường 3Rs với Thử thách t...

VAS khởi động dự án môi trường 3Rs với Thử thách thu gom sách – Giai đoạn REUSE

 

Đi cùng với mục tiêu “Phát triển bền vững” mà Nhà trường đã phát động từ đầu năm học, dự án môi trường 3Rs (Reduce – Reuse – Recycle) tiếp tục được triển khai tại 7 cơ sở VAS bắt đầu từ hôm nay, ngày 4/1/2021. Dự án là sự tiếp nối của những thành quả tích cực mà cộng đồng học sinh VAS đã thực hiện được trong năm học trước.

Giai đoạn Reuse – Thử thách thu gom sách chính thức bắt đầu với mục tiêu khuyến khích học sinh tăng cường tái chế nhằm gia tăng tuổi thọ và vòng đời của sản phẩm, góp phần hạn chế rác thải và tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Ở thử thách này, học sinh tất cả các khối lớp sẽ thu gom sách của năm học cũ hoặc những sách không còn sử dụng của học kỳ I để quyên góp cho những tổ chức cần đến. Mỗi cuốn sách mà các em gìn giữ và đóng góp có thể sẽ là những người bạn và là chân trời tri thức mới mẻ với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa hoặc những bạn nhỏ vùng nông thôn, chưa có nhiều điều kiện tiếp cận với sách báo. Sách sẽ thật sự trở nên giá trị khi được trao đến tay những người cần chúng.

Thử thách diễn ra tại các cơ sở ngày 4/1 đến hết 15/1/2021. Sau khi hoàn thành giai đoạn Reuse, các VASers sẽ tiếp tục đến với giai đoạn Recycle – Cuộc thi tái chế trong Lễ hội Mùa Xuân và giai đoạn Reduce – Giảm thiểu rác thải nhựa.

Hãy cùng chung tay để giữ giảm thiểu rác thải và giữ cho trái đất của chúng ta xanh hơn, đẹp hơn, VASers nhé!

Bài viết liên quan