main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Hạnh phúc có phải là đích đến mới mà các bậc Phụ h...

Hạnh phúc có phải là đích đến mới mà các bậc Phụ huynh của thế hệ Alpha hướng đến?

Các bậc Phụ huynh thế hệ Alpha khi được hỏi sau này muốn con mình trở thành người như thế nào thì hầu hết các câu trả lời thường thấy của ba mẹ là: “Chỉ cần con mình hạnh phúc”. Có thể thấy, mặc dù ba mẹ nào cũng mong con mình sau này lớn lên sẽ thành tài, giữ các chức vụ quan trọng, danh giá, thế nhưng từ sâu trong tâm khảm mỗi người làm cha, làm mẹ ước mơ lớn nhất chính là con được hạnh phúc. Hãy cùng VAS bàn luận sâu hơn về chủ đề này trong bài viết dưới đây để từ đó liên hệ với câu hỏi liệu cho con học trường quốc tế có tốt không?

1. Mong muốn "Ươm dưỡng" hạnh phúc cho con của ba mẹ Việt trong cuộc sống hiện đại

Diễn giả Thuỳ Minh đã từng chia sẻ rằng: “Có lẽ vì hệ quả từ việc chính chúng ta, đã từng phải chịu quá nhiều áp lực về việc phải có hạnh kiểm tốt, thành quả tốt, để sau này thành công trong xã hội... nên khi chọn trường cho con, thường quyết định rằng, hạnh phúc trong học hành là đủ”. Không chỉ mỗi diễn giả Thuỳ Minh mà dường như các bậc cha mẹ nào cũng vậy, đều mong muốn mỗi ngày đưa con đi học được thấy những tia lấp lánh vui tươi trong ánh mắt của các con. Bởi chúng ta hiểu rằng, Wellbeing mới chính là “vũ khí” duy nhất giúp con người vững vàng trước một thế giới biến động. Và “trẻ con thì như những hạt mầm đang lớn” cho nên các em cần thừa hưởng thái độ sống tích cực này từ gia đình, từ nhà trường càng sớm càng tốt.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng trẻ em khỏe mạnh và hạnh phúc sẽ sở hữu nhiều khả năng có kết quả học tập tốt, có cơ hội phát triển các kỹ năng trong cuộc sống cũng như xây dựng mối quan hệ tích cực với mọi người. Điều này càng minh chứng cho việc "ươm dưỡng" hạnh phúc cho con quan trọng nhường nào trong thời đại nhiều biến động như ngày nay. Mặc dù ba mẹ nào cũng muốn con mình được phát triển khoẻ mạnh về thể chất lẫn tinh thần, thế nhưng để mang lại hạnh phúc cho con, chỉ mỗi tình thương yêu thôi là chưa đủ, mà cần phải hiểu điều con nghĩ, thứ con cần là gì và cách ba mẹ đáp ứng thế nào cho hợp lý. Nhiều phụ huynh vẫn còn gặp lúng túng về mặt phương pháp cho nên thay vì cùng con lớn lên, ba mẹ lại để trẻ tự thân vận động, tự phát triển một mình trong thế giới của riêng mình.

Trẻ con như những hạt mầm đang lớn” cho nên các em cần thừa hưởng thái độ sống tích cực càng sớm càng tốt.

2. VAS hướng đến chủ đề năm học "Well-becoming: Trưởng thành vững chãi và hạnh phúc”

Với mong muốn biến trường học thành nơi nuôi dưỡng hạnh phúc và một thái độ sống tích cực, VAS đã luôn nỗ lực để việc truyền tải kiến thức được diễn ra tự nhiên, thú vị mà không phải gò ép hay gây ra những áp lực không đáng có về điểm số cho các em học sinh. Nhà trường luôn mong muốn giáo dục nên những thế hệ trẻ trở thành công dân ưu tú không chỉ giỏi về học vấn mà còn “khoẻ" về mặt tinh thần. Chính vì thế, VAS đã luôn tạo ra những sân chơi ngoại khóa cùng các hội thảo bổ ích. Một trong những hoạt động trong quá trình xây dựng niềm hạnh phúc cho mỗi em học sinh chính là Dự án “Well-becoming: Trưởng thành vững chãi và hạnh phúc”.

>> Xem thêm: Top các trường mầm non quốc tế tại Thủ Đức được nhiều phụ huynh tin chọn

VAS đã luôn tạo ra những sân chơi ngoại khóa cùng các hội thảo bổ ích

“Well-becoming” chính là hành trình lan tỏa và ươm mầm những giá trị tốt đẹp đến với học sinh, để các em luôn tỏa sáng và làm chủ được cuộc đời bằng kiến thức, kỹ năng và thái độ sống tích cực. “Well-becoming” sẽ tập trung mang đến cho các em học sinh những kiến thức bổ ích về chăm sóc bản thân, chăm sóc tâm trí, nuôi dưỡng các mối quan hệ. Thông qua chương trình này, các em học sinh tại mỗi cơ sở của VAS đều có thể lắng nghe, trò chuyện cùng những diễn giả nổi tiếng. Cụ thể, “Well-becoming” mang đến cho các em học sinh những lời khuyên chân thành đến từ những nhân vật từng trải như ông Gilles Mahe - Tổng giám đốc điều hành tập đoàn XCL, diễn giả Helly Tống, hay diễn giả Dạ Quyên, và những câu chuyện đầy cảm hứng từ diễn giả Ngân Trần. VAS mong rằng qua chủ đề "Well-becoming”, các em học sinh sẽ khai phá những tiềm năng vô hạn của bản thân, hiểu được tầm quan trọng của việc đặt cho mình những mục tiêu tương lai rõ ràng và luôn cố gắng hết mình. Điều này không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống hiện tại tốt đẹp hơn mà còn giúp mỗi bước đi của các em trong tương lai đều trưởng thành, vững chãi và hạnh phúc.

Ngoài ra, “Well-becoming" còn mang đến thông điệp rằng: “Hành trình khám phá bản thân có thể rất dài và chông gai, các em học sinh hãy trang bị cho bản thân kỹ năng “tự phục hồi” và khả năng cảm nhận hạnh phúc trong mọi hoàn cảnh.”

>> Xem thêm: Tham khảo học phí của trường quốc tế VAS

Dự án “Well-becoming: Trưởng thành vững chãi và hạnh phúc”

3. Từ những dẫn chứng trên liệu cho con học trường quốc tế có tốt không?

Có thể thấy, chương trình học theo chủ đề Wellbeing của các trường quốc tế hiện nay đã được kiểm chứng trong việc giúp phát triển khả năng quản lý cảm xúc xã hội của mỗi em học sinh. Qua đó, giúp trẻ khơi dậy niềm hứng thú trong học tập, đồng thời phát huy tối đa tiềm năng bản thân trong trường học lẫn cuộc sống. Như tại VAS, “Well-being” dường như đã giúp nhà trường tạo ra làn gió mát lành trong hành trình giáo dục, từ đó giúp những đứa trẻ tại VAS hạnh phúc hơn hẳn trong từng tiết học.

Không chỉ mỗi chương trình Wellbeing, tại các trường quốc tế, hoạt động ngoại khóa còn được chú trọng nhằm mang đến cho các em học sinh những khoảnh khắc vui chơi, thư giãn cùng thầy cô, bạn bè, đồng thời xây dựng một nội tâm vững chắc cho học sinh. Phụ huynh không cần phải lo lắng về việc tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa thì sẽ khiến các em xao nhãng chuyện học hành. Bởi hầu hết mọi chương trình ngoài giờ lên lớp của hệ thống trường quốc tế luôn hướng đến mục đích bổ sung kiến thức, kinh nghiệm thực tế, rèn luyện các kỹ năng xã hội và đặc biệt là giúp các em nhận thức rõ về bản thân - một yếu tố đặt nền móng để xây dựng thái độ sống hạnh phúc, tích cực. Chẳng hạn như tại VAS, một số hoạt động nổi bật có thể kể đến như:

  • VAS Talks 2022 “The Journey to Well-being – Balance comes from within”: “Hành trình sống cân bằng và trọn vẹn”. Chương trình giúp các em học sinh cân bằng giữa nội lực bên trong (gồm trí tuệ, sức khoẻ, tinh thần, cảm xúc, khả năng tương tác xã hội) và những thách thức, khó khăn trong học tập, cuộc sống.
  • Các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc: VAS thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thú vị như ngày hội Gắn kết yêu thương nhằm mục đích tạo thêm sân chơi cho các em học sinh và tăng tính kết nối giữa những thành viên trong gia đình. Tại ngày hội, ba mẹ sẽ cùng các con tham gia rất nhiều hoạt động như góc Vận động, góc Thử thách, góc Sáng tạo, góc Thấu hiểu, góc Chia sẻ, góc Kỷ niệm.... để tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau.
  • Dự án cộng đồng “GIẢI PHÓNG ĐỒ CHƠI, MANG LẠI NỤ CƯỜI” với slogan: “HÃY YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ, BẠN SẼ NHẬN LẠI NIỀM VUI VÀ HẠNH PHÚC”. VAS mong muốn giúp cho mỗi em học sinh nhận ra rằng hạnh phúc đâu phải chỉ có nhận về mà còn phải biết cách cho đi. Bởi vì “Khi ta trao yêu thương, yêu thương sẽ luôn còn mãi và lan tỏa cho cả người trao cũng như người nhận.”
  • Chương trình VAS TALKS “ĐI TÌM HẠNH PHÚC TỪ BÊN TRONG”: Tiến sĩ Phạm Thị Thuý chia sẻ về mối liên hệ giữa hạnh phúc và thành công, nhằm giúp các em học sinh đi sâu vào cách thức phát triển nội lực.

Cho đến nay, khi bàn về vấn đề liệu cho con học trường quốc tế có tốt không vẫn còn nhiều quan điểm về trường quốc tế như áp lực về điểm số, khối lượng kiến thức “khổng lồ",... Thế nhưng, nếu tìm hiểu rõ sẽ thấy rằng trường quốc tế sở hữu môi trường học vô cùng thoải mái và tích cực. Sự thoải mái đó đến từ việc phá bỏ khoảng cách giữa giáo viên và học sinh, tạo cơ hội để các em có thể trò chuyện, phản biện bằng những lập luận của riêng mình với một thái độ lịch sự, lễ phép. Đặc biệt, chương trình học tại trường quốc tế không chú trọng quá nhiều về lý thuyết, mà thay vào đó là những môn học nâng cao khả năng thực hành và trải nghiệm thực tế. Điều này giúp các em giảm đi áp lực học hành, từ đó tự tin hơn về bản thân, có thời gian phát huy được những tiềm năng trong mình.

>> Xem thêm: Những lý do cho thấy cho con học trường quốc tế là đầu tư xứng đáng

VAS thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa, buổi hội thảo để xây dựng thái độ sống hạnh phúc, tích cực cho học sinh

Từ những dữ liệu trên, chúng ta có thể thấy rằng đáp án cho câu hỏi liệu cho con học trường quốc tế có tốt không chính là hoàn toàn xứng đáng. Bên cạnh mục tiêu lớn là muốn để con được rèn luyện trong môi trường lành mạnh, tích cực, tràn hạnh phúc thì việc cho con được theo học tại trường quốc tế càng trở nên cần thiết đối với những gia đình có kế hoạch cho trẻ đi du học sau này. Và để cho quá trình học tập của con được diễn ra suôn sẻ, mạch lạc, ba mẹ cũng cần đảm bảo nền kinh tế gia đình thật ổn định nhé.

Nếu đặt lên bàn cân về trường công và trường quốc tế là điều không thể bởi mỗi mô hình giáo dục đều sở hữu những ưu, nhược điểm khác nhau. Thế nhưng nếu chỉ giải đáp cho câu hỏi cho con học trường quốc tế có tốt không thì câu trả lời là hoàn toàn có. Bên cạnh chương trình giáo dục tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại, trường quốc tế còn luôn chú trọng đến việc nuôi dưỡng cho trẻ một tinh thần vững chãi, một nội tâm mạnh mẽ để trẻ có thể sống hạnh phúc trong thế giới nhiều biến động. Nếu ba mẹ quan tâm đến chương trình giáo dục của trường quốc tế VAS thì hãy liên hệ qua số hotline 0911267755 hoặc truy cập vào website https://www.vas.edu.vn/ của nhà trường nhé.

Bài viết liên quan