main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Sự khác biệt giữa trường mầm non quốc tế và trường...

Sự khác biệt giữa trường mầm non quốc tế và trường mầm non song ngữ

 

Hiện nay, xu hướng cho trẻ học tập tại các trường quốc tế và song ngữ ngày càng phát triển, vì phụ huynh mong muốn đầu tư một tương lai tươi sáng cho các em. Tuy nhiên, vẫn có không ít phụ huynh vẫn chưa phân biệt được thế nào là trường quốc tế và song ngữ. Những thông tin dưới đây sẽ giúp Quý phụ huynh phân biệt và lựa chọn được môi trường học phù hợp với định hướng và khả năng tài chính của gia đình.

Trường mầm non quốc tế

Trường quốc tế là trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài và sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ giao tiếp thông thường để giảng dạy cho trẻ. Chương trình học tại trường quốc tế áp dụng là chương trình đạt chuẩn toàn cầu, điển hình như: chương trình Cambridge, chương trình tú tài quốc tế, chương trình Edexcel… Bằng cấp đầu ra tại các trường quốc tế được công nhận ở hầu hết các quốc gia khác trên thế giới.

Trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS) tại TPHCM

Trường mầm non song ngữ

Trường song ngữ sử dụng tiếng mẹ đẻ kết hợp với một ngoại ngữ khác để giảng dạy cho trẻ. Trong đó, một số ngoại ngữ phổ biến thường được áp dụng như: tiếng Anh, Trung, Hàn, Nhật, Pháp, Nga, Đức… Thông thường, trường song ngữ ở Việt Nam sẽ chọn tiếng Anh và tiếng Việt để giảng dạy cho trẻ.

Ưu và nhược điểm của trường quốc tế và song ngữ

3.1. Trường mầm non quốc tế

Ưu điểm của trường mầm non quốc tế tại Việt Nam:

  • Chương trình chuẩn quốc tế, được kiểm định chất lượng giáo dục bởi các tổ chức quốc tế và Bộ GD&ĐT Việt Nam.
  • Trẻ được phát triển tự do theo năng lực bản thân.
  • Không đặt nặng điểm số, trẻ được học trong môi trường ít áp lực.
  • Ngoài tiếng Anh, học sinh còn được phát triển thêm các ngoại ngữ khác như: Pháp, Nhật, Trung…
  • Ngoài kiến thức, học sinh còn được học kỹ năng mềm thông qua các hoạt động ngoại khóa.
  • Đội ngũ giáo viên quốc tế giàu kinh nghiệm chuyên môn và có bằng cấp chất lượng.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ trang thiết bị dạy và học để giúp trẻ phát triển toàn diện.

Nhược điểm của trường mầm non quốc tế tại Việt Nam:

  • Học phí khá cạnh tranh.
  • Khi chuyển từ trường quốc tế sang trường công sẽ khiến trẻ khó thích nghi và không chịu được áp lực do phương pháp giáo dục tại 02 hệ thống trường khác nhau.

Trẻ được tự do phát triển năng lực trong môi trường quốc tế

3.2. Trường mầm non song ngữ

Ưu điểm của trường mầm non song ngữ tại Việt Nam:

  • Chương trình song ngữ giúp trẻ vừa rèn luyện tiếng Việt vừa phát triển thêm ngoại ngữ khác.
  • Một số môn học cũng được giảng dạy bằng tiếng Anh.
  • Giúp trẻ phát triển các kỹ năng mềm cần thiết như: giao tiếp, làm việc nhóm.
  • Có cơ hội tiếp cận 02 nền văn hóa.
  • Cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi.

Nhược điểm của trường mầm non song ngữ tại Việt Nam:

  • Học phí cạnh tranh
  • Một số trẻ sẽ khó tiếp thu khi có sự hòa trộn ngôn ngữ.

Những yếu tố giúp phụ huynh chọn trường cho con

4.1. Chất lượng giáo viên

Giáo viên là người trực tiếp chăm sóc và giáo dục trẻ trong những năm tháng đầu đời, do đó ba mẹ cần tìm hiểu về chất lượng giáo viên tại ngôi trường mà mình chuẩn bị lựa chọn cho các con. Giáo viên mầm non ngoài trình độ chuyên môn còn cần phải đảm bảo yếu tố yêu nghề và yêu trẻ, nhiệt tình và sáng tạo để mang đến môi trường học tích cực nhất cho trẻ nhỏ.

Ở trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS), để trở thành giáo viên của trường, các thầy cô trong và ngoài nước phải trải qua 04 vòng thi tuyển khắt khe do Cơ quan đánh giá giáo dục Cambridge (CAIE) trực tiếp đảm nhận. Bao gồm:

  • Sơ tuyển hồ sơ tại bộ phận Nhân sự
  • Phỏng vấn vòng 1 với bộ phận Nhân sự
  • Phỏng vấn vòng 2 với bộ phận Chuyên môn
  • Kiểm tra lý lịch tư pháp - bằng cấp và Quyết định tuyển dụng từ Hội đồng Chuyên môn

Có thể nói, tất cả giáo viên tại VAS đều có ít nhất 01 bằng đại học về sư phạm quốc tế hoặc các bằng cấp liên quan tương đương với môn học mà họ giảng dạy. Ngoài ra, hàng năm tổ chức CAIE còn tổ chức các chương trình tập huấn Cambridge để đảm bảo chất lượng giáo viên tại trường.

4.2. Cơ sở vật chất

Khi chọn trường cho trẻ mầm non, không thể bỏ qua yếu tố cơ sở vật chất như: sân chơi, phòng học, bếp ăn và các khu vực sinh hoạt khác. Ngôi trường đảm bảo đủ điều kiện vật chất tốt sẽ giúp trẻ phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

Điển hình như sân chơi tại VAS rộng rãi và thoáng mát, được lót thảm cỏ xanh để tránh tình trạng bị thương do trẻ chơi giỡn. Mỗi phòng học còn được thiết kế và bố trí để hứng trọn ánh sáng tự nhiên cho đôi mắt của trẻ. Đặc biệt, VAS còn có hệ thống phòng chức năng như phòng múa, phòng hội họa, phòng âm nhạc, khu vực thể thao tổng hợp với nhiều bộ môn khác nhau, phòng thí nghiệm, phòng ICT… Trong đó, những thiết bị được sử dụng đều được nhập khẩu từ Anh Quốc và được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt theo định kỳ nhằm đảm bảo một môi trường học tập an toàn tuyệt đối cho các em. Riêng những khu vực như bếp ăn, hồ bơi, nhà vệ sinh được nhà trường khử khuẩn hàng ngày để trẻ có một môi trường sinh hoạt lành mạnh.

Cơ sở vật chất giúp trẻ phát triển toàn diện

4.3. Học phí

Học phí tại các trường quốc tế hay song ngữ thường khá cạnh tranh, chính vì thế phụ huynh cần trang bị một khoản dự trù để đảm bảo con đường học vấn của trẻ được liền mạch. Tránh tình trạng phải cho trẻ nghỉ học giữa chừng sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như chất lượng học tập của các em. Do trẻ đã quen với môi trường quốc tế sẽ khó hòa nhập với môi trường khác. Vì vậy, phụ huynh nên cân nhắc học phí trường mầm non quốc tế và song ngữ để có lựa chọn hợp lý cũng như xứng đáng với những gì đã bỏ ra cho các em.

Hiện nay, học phí trường mầm non quốc tế VAS có nhiều gói ưu đãi hấp dẫn dành cho phụ huynh như: gói ưu đãi khi có 02 bé học ở VAS, ưu đãi đầu vào, ưu đãi đóng học phí sớm, ưu đãi khi liên kết ngân hàng…

>>> Tham khảo ưu đãi học phí trường mầm non quốc tế Việt Úc tại đây.

4.4. Chương trình đào tạo

Mỗi trường sẽ có một khung chương trình đào tạo riêng, vì thế phụ huynh nên tìm hiểu kỹ về chương trình quốc tế được sử dụng tại trường cũng như phương pháp giảng dạy cho trẻ. Ngoài ra, phụ huynh cũng nên tìm hiểu thêm về các hoạt động ngoại khóa hoặc các hoạt động thường xuyên diễn ra ở trường. Những yếu tố này có tác động trực tiếp đến việc hình thành cách suy nghĩ và tư duy của trẻ vì hầu hết thời gian trẻ sẽ ở trường nhiều hơn. Do đó, xem xét mức độ phù hợp với tính cách của trẻ là điều rất quan trọng mà nhiều bậc phụ huynh nên lưu ý khi chọn trường cho con.

VAS là ngôi trường quốc tế có đa dạng lựa chọn chương trình học cho học sinh, bao gồm cả chương trình song ngữ và chương trình quốc tế toàn phần cho các em chọn lựa. Riêng cấp mầm non, trẻ được học theo khung chương trình Phát triển EYFS của Anh Quốc với 100% giáo viên bản xứ có trình độ chuyên môn cao. Chương trình này giúp trẻ mầm non có cơ hội phát triển 04 kỹ năng nền tảng quan trọng như: tư duy - ngôn ngữ - thể chất và kỹ năng sống.

Trẻ mầm non tham gia hoạt động ngoại khóa tại VAS

Bên cạnh đó, ngay từ bậc mầm non trẻ còn được rèn luyện đạo đức và văn hóa Việt Nam song song với kiến thức cần thiết để giúp trẻ có những tố chất trở thành một người công dân tốt trong tương lai.

Với những thông tin trên có thể dễ dàng hiểu vì sao xu hướng cho trẻ học các trường song ngữ hay quốc tế tăng cao trong những năm gần đây. Ngoài ra, nếu phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm về môi trường học, yếu tố đầu vào cũng như học phí trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS), có thể truy cập trực tiếp tại: www.vas.edu.vn hoặc Hotline: 0911 267 755.

Bài viết liên quan