main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Trẻ học được gì sau 3 năm học chương trình giáo dụ...

Trẻ học được gì sau 3 năm học chương trình giáo dục mầm non quốc tế tại Việt Úc

Phát triển kỹ năng ngôn ngữ

Chương trình giáo dục mầm non tại VAS tập trung vào việc phát triển các kỹ năng ngôn ngữ của trẻ bao gồm nghe, nói, tiền đọc và tiền viết ở cả tiếng Anh và tiếng Việt qua phương pháp tiếp cận “chơi mà học” với các bộ môn kể chuyện, kịch nghệ, các trò chơi và những thiết bị dạy học thông minh...

Học sinh VAS học tiếng Anh với các giáo viên bản xứ đến từ Anh, Mỹ, Úc… ngay từ bậc mầm non

Học sinh VAS học tiếng Anh với các giáo viên bản xứ đến từ Anh, Mỹ, Úc… ngay từ bậc mầm non

Chương trình tiếng Anh Mầm non tại VAS được thiết kế dựa trên khung chương trình nền tảng tiền Tiểu học của Anh quốc (Early Years Foundation Stage). Trẻ được học từ 10-20 tiết tiếng Anh mỗi tuần, tăng dần theo cấp lớp. Đây là thời lượng học tiếng Anh nhiều nhất dành cho trẻ mầm non trong khối các trường song ngữ. Môi trường giao tiếp tiếng Anh hằng ngày với các giáo viên bản xứ đến từ Anh, Mỹ, Úc… sẽ giúp trẻ hình thành ngữ âm tự nhiên, trau dồi vốn từ vựng phong phú và nắm bắt các quy tắc ngữ pháp nhanh chóng, dễ dàng. 

Phát triển tư duy học thuật và công nghệ với môn Toán, Khoa học và ICT

Để giúp trẻ hòa nhập với nền tri thức mở, ngay từ bậc Mầm non, học sinh VAS đã được làm quen với các phần mềm căn bản của máy tính, sử dụng bàn phím và nhận diện các con số, hình dạng, chữ cái, tập vẽ tranh… qua môn Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT). Môn học tạo điều kiện để trẻ hình thành tư duy công nghệ, phát triển khả năng ngôn ngữ cũng như kỹ năng hội họa - những nền tảng quan trọng để trẻ sẵn sàng bước vào chương trình Tiểu học quốc tế.

>>>Xem thêm: Nền tảng vững chắc cho con phát triển tốt với chương trình giáo dục mầm non quốc tế

Bên cạnh đó, khả năng tư duy của trẻ còn được hình thành và phát triển tự nhiên thông qua các bài hát, trò chơi và các thí nghiệm khoa học... ở môn Toán và Khoa học được giảng dạy bằng tiếng Anh từ lớp Lá. 

Các thí nghiệm khoa học tại trường mầm non quốc tế Việt Úc sẽ giúp các em phát triển khả năng tư duy

Các thí nghiệm khoa học tại trường mầm non quốc tế Việt Úc sẽ giúp các em phát triển khả năng tư duy

Phát triển sức khỏe thể chất và tinh thần

Học sinh Mầm non VAS được thường xuyên rèn luyện thể chất thông qua các bộ môn thể thao đa dạng như: điền kinh, bóng đá, bơi lội, aerobic và các hoạt động dã ngoại, vận động ngoài trời. Các hoạt động này không chỉ giúp trẻ tăng sức đề kháng mà các vấn đề về tiêu hóa, cân nặng... cũng được kiểm soát tốt hơn. Việc thường xuyên tham gia các hoạt động ngoài trời cũng tạo cơ hội cho trẻ khám phá thế giới xung quanh, giảm stress và trở nên năng động, cởi mở.  

Hoạt động thể thao ngoài trời là cơ hội để học sinh mầm non VAS phát triển thể chất

Hoạt động thể thao ngoài trời là cơ hội để học sinh mầm non VAS phát triển thể chất

Sĩ số mỗi lớp Mầm non của VAS dao động từ 18-25 học sinh, được đảm trách bởi 2 giáo viên và một bảo mẫu (chưa kể giáo viên nước ngoài). Đây là sĩ số lớp lý tưởng để các cô giáo chăm sóc và theo dõi sát sao sự phát triển tâm sinh lý của từng bé. Nhà trường cũng tổ chức rất nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng, khám mắt, khám nha, tầm suất béo phì… định kỳ, giúp trẻ phát triển thể chất tối ưu nhất.

Bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng sống và tình cảm xã hội

Mỗi đứa trẻ đều có những tiềm năng đặc biệt, cần được phát hiện và bồi dưỡng để tỏa sáng. Hiểu được điều này, VAS đã tạo ra hàng chục sân chơi cho học sinh ngay từ những năm đầu đời để trẻ có cơ hội khám phá và phát triển năng khiếu cá nhân, như cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật VAS's Got Talent, hội thao VAS Olympics, cuộc thi đánh vần English Spelling contest, cuộc thi vẽ trang VAS Painting contest...

Thông qua các chương trình giáo dục kỹ năng sống và các chuyến đi thực tế như tham quan, dã ngoại, học sinh Mầm non VAS còn được trang bị các kiến thức về kỹ năng sống, kỹ năng chăm sóc bản thân cơ bản, kỹ năng tự vệ và quản lý cảm xúc... để hình thành tính tự lập và tự chủ trong các hoạt động sinh hoạt, học tập. 

Các em học sinh VAS sẽ được rèn luyện kỹ năng mềm thông qua các hoạt động ngoại khóa

Các em học sinh VAS sẽ được rèn luyện kỹ năng mềm thông qua các hoạt động ngoại khóa

Các hoạt động này cùng với chương trình giáo dục “7 giá trị cốt lõi" còn giúp các em phát triển nhận thức cá nhân và bồi dưỡng các giá trị nhân phẩm, sự cảm thông, chia sẻ và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

VAS hiện có hơn 1.000 học sinh đang theo học bậc Mầm non tại 6 cơ sở. Hoàn thành chương trình, các em được trang bị đầy đủ về kiến thức nền tảng, nhận thức về cá nhân và cộng đồng cùng khả năng tiếng Anh để sẵn sàng bước vào chương trình tiểu học quốc tế Cambridge.

Bài viết liên quan