main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Trường mầm non quốc tế ở thủ đức giới thiệu 7 cách...

Trường mầm non quốc tế ở thủ đức giới thiệu 7 cách giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả

Để trẻ tiếp xúc với tiếng Anh sớm giúp các bé phát triển ngôn ngữ và trí não. Tuy nhiên, làm thế nào để độ tuổi mầm non có thể tiếp thu ngoại ngữ một cách hiệu quả? Trong bài viết bài, trường quốc tế Việt Úc (VAS) - một trong những trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức sẽ bật mí 07 cách giúp bé học tốt tiếng Anh.

Top 7 cách rèn luyện tiếng Anh cho trẻ mầm non

1.1. Cách học tiếng anh qua sách, truyện tranh

Cách rèn luyện tiếng Anh hiệu quả phải kể đến đầu tiên đó là cho trẻ tiếp xúc với những sách truyện, tranh ảnh có nội dung tiếng Anh. Giai đoạn đầu có thể trẻ không thể hiểu được nội dung câu chuyện nhưng nhờ hình ảnh sẽ kích thích tư duy các em. Bên cạnh đó, phụ huynh có thể hỗ trợ dịch sang tiếng Việt và kể cho bé nghe theo từng phân đoạn hình ảnh trong sách.

Trẻ đang học tiếng Anh qua sách vở, truyện tranh

Hiện nay, có rất nhiều kênh truyền hình, Youtube với những bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh rất sinh động. Nhờ đó mà trẻ có thể dễ dàng hiểu được câu chuyện và làm quen với cách phát âm trong tiếng Anh. Đây là một trong những cách học thụ động bằng tai rất hiệu quả dành cho trẻ mầm non.

Một số bộ truyện và phim hoạt hình phù hợp với trẻ mầm non như: Little Box, Peppa Pig, I can read, Usborne, Brown Bear…

1.2. Cách học tiếng anh qua âm nhạc

Ngoài sách truyện, học tiếng Anh qua âm nhạc với các giai điệu vui nhộn, bắt tai sẽ giúp trẻ rèn luyện từ vựng và ngữ pháp một cách tự nhiên. Vì những bài hát tiếng Anh thiếu nhi thường ngắn gọn và sử dụng những câu từ dễ ghi nhớ, đa dạng các chủ đề nên trẻ có cơ hội mở rộng vốn từ vựng và khả năng nghe hiểu. Đồng thời, những bài hát tiếng Anh còn được trình bày bởi các ca sĩ bản xứ với chất giọng chuẩn nên các em có thể luyện khả năng phát âm và giao tiếp thông qua âm nhạc.

Một số bài hát tiếng Anh thông dụng cho trẻ như: ABC song, Baby Shark, Bingo song, Five Little Ducks, Happy birthday, Twinkle Twinkle Little Star, The number song, Four seasons in a year…

>> Xem thêm: Tham khảo học phí tại trường quốc tế VAS

1.3. Cách học tiếng anh qua các trò chơi

Vừa chơi vừa học không chỉ giúp con giải trí mà còn dễ dàng tiếp thu kiến thức, để con mở rộng vốn từ vựng và nâng cao phản xạ giao tiếp. Ngoài ra, việc học tiếng Anh qua trò chơi còn giúp trẻ:

  • Không áp lực, vui vẻ hơn đối với việc học, kích thích sự hứng thú khi học.
  • Các trò chơi khơi dậy bộ óc sáng tạo, trí tò mò và sức tưởng tượng của bé. Điều này giúp trẻ ghi nhớ mặt chữ tiếng Anh, các cụm từ và cách sử dụng của chúng.
  • Tăng sự tương tác trong lúc học, phát triển kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh của bé.
  • Giúp trẻ cải thiện tư duy, giải quyết vấn đề, tăng khả năng nhận thức tốt hơn.
  • Trẻ được trang bị ngoại ngữ một cách tự nhiên.

Với một vài lợi ích trên, có thể nói việc học thông qua các trò chơi sẽ giúp các em tiếp thu ngoại ngữ mới một cách tốt nhất.

Một số trò chơi phổ biến dành cho trẻ mầm non: Word Masking, Remembering Pictures, Bingo, Simon says…

Học sinh mầm non tiếp thu tiếng Anh qua các trò chơi

1.4. Cách học tiếng anh qua phim hoạt hình

Những bộ phim hoạt hình vừa có tính giải trí, vừa có tính giáo dục, đặc biệt là giúp trẻ mầm non luyện phát âm và rèn ngữ điệu chuẩn như người bản xứ. Vì trong giai đoạn này, khả năng tiếp thu và bắt chước của trẻ rất cao, nhất là đối với những nhân vật hoạt hình mà trẻ yêu thích. Chính vì thế, phụ huynh nên chọn những bộ phim tiếng Anh dành cho thiếu nhi phù hợp với độ tuổi và trình độ để trẻ vừa luyện tiếng Anh thụ động vừa hiểu được những thông điệp ý nghĩa mà bộ phim truyền tải nhé.

Một số bộ phim hoạt hình dành cho trẻ mầm non như: The Magic School Bus, Finding Nemo, Mickey Mouse Clubhouse, Pica, Wolfoo…

1.5. Học tiếng anh qua hình ảnh/ Flashcard

Flashcard là công cụ học tiếng Anh với mặt trước là những hình ảnh đầy màu sắc nhằm gợi ý cho người xem liên tưởng đến một từ vựng tiếng Anh nào đó, mặt sau chính là từ vựng chính xác được đề cập.

Những màu sắc và hình ảnh trên Flashcard chính là điểm thu hút sự tò mò của trẻ. Ngoài ra, Flashcard còn giúp trẻ:

  • Ghi nhớ nội dung nhanh chóng, lâu hơn nhờ hình ảnh và màu sắc.
  • Dụng cụ học tập nhỏ gọn, trẻ dễ dàng mang theo bên mình để chơi cùng các bạn.
  • Kích thích sự hào hứng học tập của các em.
  • Tạo điều kiện để ba mẹ chơi cùng trẻ, đánh thức khả năng ngôn ngữ của các con

Nhờ vào những lợi ích này, Flashcard là thẻ học tiếng Anh rất phổ biến hiện nay, phụ huynh có thể dễ dàng tìm thấy ở các nhà sách để bổ trợ cho vốn từ vựng của các em.

1.6. Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc trong môi trường tiếng anh

Ngoài việc phụ huynh tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh thông qua các trò chơi, âm nhạc, dụng cụ học tập… ba mẹ cũng cần tạo môi trường để trẻ có thể rèn luyện tiếng Anh hàng ngày. Ví dụ như:

  • Để trẻ tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh ở trường hoặc bên ngoài trung tâm.
  • Thường xuyên tổ chức các cuộc thi tiếng Anh ở nhà để trẻ vừa giải trí vừa có điều kiện ôn luyện ngoại ngữ.
  • Cho trẻ học tại các trường quốc tế và khuyến khích con giao lưu tiếng Anh với các bạn.

Tạo điều kiện để các em được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh

Bằng một số phương pháp trên, phụ huynh hoàn toàn có thể tạo môi trường để trẻ tiếp xúc tiếng Anh, phát triển khả năng ngoại ngữ từ sớm. Việc thường xuyên nghe nói tiếng Anh sẽ giúp trẻ thông minh hơn và não bộ cũng trở nên linh hoạt và dễ dàng nhận biết, tiếp thu ngôn ngữ mới.

1.7. Sử dụng tiếng Anh trong các tình huống hàng ngày

Đối với những gia đình có thể sử dụng tiếng Anh, ba mẹ nên thường xuyên giao tiếp tiếng anh hàng ngày với trẻ để trẻ được vận dụng ngữ pháp, từ vựng vào ngữ cảnh cụ thể. Nhờ đó mà trẻ hình thành phản xạ tự nhiên khi giao tiếp ngoại ngữ sau này.

Trường mầm non quốc tế ở thủ đức VAS rèn luyện khả năng ngoại ngữ cho trẻ

Để trang bị cho trẻ một nền tảng tiếng Anh vững chắc, giúp trẻ trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai. Trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức như VAS đã triển khai chương trình Tiền tiểu học của Anh Quốc (Early Years Foundation Stage) để giúp các em phát huy tối đa tiềm năng ngoại ngữ của mình.

Tại VAS, trẻ mầm non được làm quen với các kỹ năng nghe, nói, tiền đọc và tiền viết ở cả hai ngôn ngữ: tiếng Việt và tiếng Anh thông qua các hoạt động vui học như kể chuyện, kịch nghệ, các trò chơi tương tác STEM/STEAM. Bên cạnh đó, mỗi tuần trẻ còn được học từ 10 - 20 tiết tiếng Anh để giúp trẻ phát huy khả năng phản xạ và luyện ngữ âm.

Giờ học với giáo viên bản xứ tại trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức - VAS

Vì là trường quốc tế nên học sinh tại VAS còn có lợi thế có một môi trường giao tiếp và rèn luyện tiếng Anh thường xuyên với đội ngũ giáo viên nước ngoài đến từ nhiều quốc gia như: Anh, Mỹ, Úc, New Zealand…

Không chỉ dừng lại ở đó, VAS còn là ngôi trường mầm non quốc tế ở Thủ Đức có nhiều sân chơi tiếng Anh nhất cho trẻ. Trong đó có những cuộc thi lớn nổi bật như: Cuộc thi Đánh vần Tiếng Anh “Spelling Bee”, Cuộc thi hùng biện tiếng Anh ESC (English Speaking Contest) và các hoạt động sử dụng tiếng Anh cho trẻ rèn luyện và thể hiện khả năng Anh ngữ. Ngoài ra, cũng có không ít các câu lạc bộ ngoại khóa, các chuyến dã ngoại thực hành giúp trẻ có thêm nhiều cơ hội giao tiếp, bồi đắp vốn từ vựng và trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa, con người ở những vùng đất khác nhau.

Cuộc thi Hùng Biện Tiếng Anh tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Để tìm hiểu thêm thông tin về các lộ trình học tập tại VAS và các hoạt động dành cho học sinh, Quý phụ huynh vui lòng truy cập tại website: www.vas.edu.vn hoặc Hotline: 0911 26 77 55 để được tư vấn cụ thể nhé!

>> Xem thêm: Top 13 trường mầm non quốc tế chất lượng tại TPHCM

Bài viết liên quan