main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Top 6 nền tảng phát triển cho trẻ với chương trình...

Top 6 nền tảng phát triển cho trẻ với chương trình giáo dục mầm non tại VAS

Nền tảng 1: Phát triển nhận thức

Tại VAS, các em sẽ được khám phá khoa học, làm quen với một số khái niệm cơ bản về toán học và khám phá các mối quan hệ xã hội thông qua phương pháp giáo dục mầm non hiện đại.

  • Khám phá khoa học: Thông qua các giờ học và dự án học tập theo chủ đề, các em sẽ có cơ hội tìm hiểu về các bộ phận của cơ thể người, đồ vật, động vật, thực vật và một số hiện tượng tự nhiên…
  • Các khái niệm cơ bản về toán học như: số lượng, số thứ tự, đếm, xếp hình, so sánh, đo lường, hình dạng,…
  • Khám phá bản thân và các mối quan hệ xã hội bao gồm gia đình, họ hàng và cộng đồng.

Học sinh VAS được tham gia các hoạt động thí nghiệm khoa học

Học sinh VAS được tham gia các hoạt động thí nghiệm khoa học

Phát triển nhận thức cho trẻ mầm non là một trong các nền tảng phát triển quan trọng nhất đối với lứa tuổi này, giúp các em bước đầu khám phá thế giới xung quanh, là bước đệm để phát triển tư duy, tri thức sau này.

Nền tảng 2: Phát triển thể chất và sức khỏe

Thời khóa biểu của học sinh mầm non VAS sẽ được xếp xen kẽ với các giờ thể dục, học ở thư viện và vui chơi ngoài trời. Thông qua các giờ học này, trẻ không chỉ được vui chơi, thư giãn mà còn được phát triển thể chất, nâng cao sức đề kháng cho các em phát triển khỏe mạnh. 

Phát triển thể chất cho trẻ qua các cuộc thi vận động, thể dục thể thao tại VAS

Phát triển thể chất cho trẻ qua các cuộc thi vận động, thể dục thể thao tại VAS

Bên cạnh đó, các buổi dã ngoại thực hành tới các nông trại, khu sản xuất nông nghiệp còn tạo điều kiện để các em nhận biết một số món ăn, thực phẩm hằng ngày và các tác dụng lợi, hại của chúng đối với sức khỏe. Từ đó, các em sẽ có ý thức hơn về việc giữ gìn sức khỏe cho bản thân và người thân trong gia đình. 

>>>Xem thêm: Bí quyết chọn các trường quốc tế tại tphcm

Nền tảng 3: Phát triển ngôn ngữ

Nhằm tạo cơ hội cho trẻ phát triển tối đa khả năng giao tiếp tiếng Anh để nhanh chóng làm quen với Chương trình Giáo dục Cambridge ở bậc tiểu học, các em học sinh tại VAS được tiếp xúc thường xuyên với các giáo viên bản xứ đến từ Anh, Mỹ, Úc... thông qua các hoạt động vui học ngay từ bậc mầm non. Học sinh mầm non VAS được học từ 10-20 tiết tiếng Anh mỗi tuần, nhiều nhất trong khối các trường quốc tế tại TPHCM. Bên cạnh đó, VAS cũng chú trọng cho học sinh gìn giữ ngôn ngữ mẹ đẻ cũng như truyền thống văn hoá của dân tộc với Chương trình Giáo dục Văn hóa Quốc gia của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Bằng các câu chuyện, bài thơ, ca dao... các em học được cách cảm nhận, bày tỏ cảm xúc của bản thân cũng như rèn luyện khả năng đọc, phát âm và diễn đạt thông tin qua lời nói. 

Vui chơi với giáo viên nước ngoài giúp các em học sinh VAS phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Vui chơi với giáo viên nước ngoài giúp các em học sinh VAS phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Nền tảng 4: Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội

Chương trình giáo dục mầm non tại VAS còn tập trung giúp các em học sinh phát triển ý thức về bản thân, nhận biết và thể hiện cảm xúc, tình cảm với gia đình, thầy cô và bạn bè xung quanh. Các em được làm quen với các quy tắc ứng xử, hành vi và một số kỹ năng sống cơ bản để hình thành ý thức về trách nhiệm đối với bản thân và xã hội, rèn luyện tính tự chủ, nâng trách nhiệm với môi trường, cộng đồng.

Nền tảng 5:  Phát triển thẩm mỹ

Học sinh mần non tại VAS luôn được khuyến khích phát triển và thể hiện tiềm năng thông qua các lớp học năng khiếu, các cuộc thi, sân chơi và các chương trình ngoại khóa được tổ chức xuyên suốt năm học. Có thể kể đến như cuộc thi tìm kiếm tài năng về nghệ thuật và biểu diễn VAS's Got Talent, hay sân chơi thể thao VAS Olympics, cuộc thi vẽ Painting contest…  và những câu lạc bộ ngoại khóa như bóng rổ, bóng đá, cờ vua, aerobic...

Các sân chơi ngoại khóa tại VAS giúp các em học sinh phát triển khả năng nghệ thuật

Các sân chơi ngoại khóa tại VAS giúp các em học sinh phát triển khả năng nghệ thuật

Nền tảng 6: Làm quen với công nghệ thông tin

Bên cạnh việc phát triển khả năng ngôn ngữ, tư duy, thể chất và tiềm năng nghệ thuật; chương trình giáo dục mầm non tại VAS còn tạo điều kiện để học sinh tiếp xúc với môn Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) từ sớm. Thông qua môn học này, các em được làm quen với cách sử dụng phần mềm cơ bản của máy tính, kỹ năng sử dụng bàn phím, nhận biết một số hình học cơ bản và hình thành tư duy công nghệ. Các kỹ năng này giúp phục vụ cho quá trình nghiên cứu, tìm kiếm các tài liệu học tập cho học sinh sau này. 

Với các nền tảng mà VAS xây dựng qua chương trình giáo dục Mầm non, học sinh được khuyến khích phát triển toàn diện và thể hiện tối đa tiềm năng của bản thân từ những bậc học đầu đời. Đây là tiền đề quan trọng để trẻ chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình giáo dục quốc tế Cambridge ở bậc Tiểu học. 

Bài viết liên quan