main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chọn chương trình giáo dục mầm non tại các trường...

Chọn chương trình giáo dục mầm non tại các trường quốc tế

Những yếu tố cần cân nhắc trước khi chọn chương trình học cho trẻ

Cân nhắc khả năng tài chính

Trước khi nghĩ đến việc nên chọn chương trình giáo dục mầm non nào phù hợp làm nền tảng cho sự phát triển của trẻ, phụ huynh cần có sự phân chia tài chính hợp lý giữa chi phí sinh hoạt thường ngày và ngân sách đầu tư cho việc học của con. Đây là công việc rất quan trọng giúp phụ huynh không bị phân tâm để chọn môi trường và giáo trình cho con.

Hoạt động vui chơi rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm tại trường mầm non VAS

Mặt khác, với sự đa dạng trong phân khúc trường và chương trình mầm non cũng khiến quá trình này trở nên phức tạp hơn trước đây. Ngoài chương trình mầm non chuẩn từ Bộ Giáo dục, nhiều trường mầm non quốc tế như VAS tích hợp thêm một số giáo trình quốc tế như tiếng Anh mầm non, làm quen với Công nghệ cho trẻ mầm non nhằm chuẩn bị cho các em những kỹ năng cơ bản không thể thiếu trong thời đại hội nhập và công nghệ.

Môi trường giáo dục cho bé

Một chương trình giáo dục chất lượng luôn đi kèm với một môi trường học tốt. Cơ sở vật chất và trang thiết bị có vai trò quan trọng đến quá trình học tập, vui chơi của các bé ở trường. Do vậy, các bậc cha mẹ cần quan tâm đến:

  • Không gian lớp học rộng rãi, thoáng đãng có ánh sáng tự nhiên và được trang bị đủ các loại giá, kệ, tủ đựng đồ chơi, đồ cá nhân cho bé,...
  • Khu vực vệ sinh nhất định phải được phân ra khu vực nam và nữ riêng biệt và luôn được dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.
  • Sân chơi ngoài trời và trong nhà phòng trường hợp trời mưa và bảo đảm lịch học và chơi được xen kẽ bổ trợ cho bé những kiến thức hữu ích.
  • Bếp ăn của nhà trường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng đồ dùng inox và minh bạch trong khâu chế biến thực phẩm cho trẻ.
  • Các phòng chức năng như phòng học múa, học tiếng anh, mỹ thuật, âm nhạc, thể chất hoặc thư viện.

Bên cạnh chương trình giáo dục chất lượng, các phụ huynh có nhu cầu tìm một môi trường học tốt cho con có thể tham gia các buổi tham quan trường học được nhà trường tổ chức. Từ đó, bậc cha mẹ có thể hiểu thêm về nơi học tập nào cho con mình.

Chất lượng nhân sự tại trường

Nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng giáo viên dạy trẻ mầm non không cần có trình độ văn hóa cao, nhưng trong môi trường học quốc tế như VAS, đây là vấn đề tối quan trọng với phụ huynh khi chọn trường và chương trình học quốc tế cho con. Có ba yếu tố mà phụ huynh cần nắm chính là:

  • Giáo viên có chứng chỉ chuyên ngành về giáo dục mầm non.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt với trẻ nhỏ, sự thấu hiểu, hài hước và những phẩm chất khác cần cho quá trình nuôi dạy trẻ tại trường.
  • Tư duy mở, sáng tạo trong cách dạy và học của giáo viên

Để tìm hiểu và có cái nhìn toàn diện về khía cạnh nhân sự trong trường mầm non, phụ huynh không nên chỉ tham khảo các nguồn thông tin trên Internet mà cần đến quan sát thực tế để phán đoán chính xác nhất về chất lượng giảng dạy của giáo viên trường.

>>>Tham khảo: Học phí mầm non của trường quốc tế Việt Úc

Trường quốc tế VAS với thâm niên trong tuyển chọn giáo viên các cấp giáo dục. Đặc biệt, cấp giáo dục mầm non được nhà trường chú trọng tuyển chọn kỹ càng các giáo viên người Việt và bản ngữ theo tiêu chuẩn đào tạo quốc tế. Các bậc phụ huynh cũng có thể đăng ký đến cơ sở gần nhất và cho con trải nghiệm thử chất lượng giáo dục tại tại đây.

Ngoài những yếu tố kể trên, ấn tượng ban đầu của quý phụ huynh khi đưa con đến thăm trường lần đầu tiên cũng rất quan trọng. Đặc biệt, ngày đầu đến trường bé cảm thấy thích thú và có cảm giác an toàn tại môi trường này chính là yếu tố mà cha mẹ có thể cân nhắc khi chọn trường cho con.

Đứng sau một chương trình mầm non chất lượng là đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm

Tại sao nên chọn chương trình giáo dục mầm non quốc tế tại VAS

Chương trình giáo dục mầm non tại VAS là sự kết hợp giữa chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục, chương trình tiếng Anh quốc tế. Đặc biệt, trẻ có cơ hội làm quen với môn Công nghệ Thông tin và Truyền Thông, được thiết kế và giảng dạy theo khung chuẩn phổ thông của Anh Quốc thông qua các bài học dưới hình thức trò chơi vui học hấp dẫn.

Chương trình quốc tế với lộ trình học tập rõ ràng

Các chương trình được xây dựng lộ trình từ cấp mầm non kéo dài đến hết cấp 3 với những mục tiêu đào tạo thiết thực, giúp các em vừa trang bị những kỹ năng mềm thiết yếu, vừa học hỏi kiến thức học tập bổ ích.

Chương trình Văn hóa Quốc gia Mầm non sẽ giúp trẻ:

  • Nhận thức cá nhân: trẻ hiểu được bản thân trong mối quan hệ với gia đình, nhà trường và cộng đồng rộng lớn hơn.
  • Tinh thần cộng đồng: giúp trẻ biết chia sẻ, chủ động, biết hợp tác và học tập lẫn nhau.
  • Phát triển toàn diện và hài hòa: từ thể chất, tri thức đến tình cảm-xã hội và óc thẩm mỹ, giúp trẻ hình thành tâm thế nền tảng để có thể tự tin bước vào bậc Tiểu học.

Chương trình tiếng Anh Mầm non gồm những mục tiêu:

  • Phát triển nhận thức tình cảm và xã hội
  • Phát triển thể chất
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng học thuật sơ đẳng
  • Hiểu biết về thế giới
  • Tìm hiểu về Nghệ thuật và Thiết kế

Cuối cùng, Công nghệ cho trẻ Mầm non sẽ giúp bé làm quen với:

  • Cách sử dụng phần mềm căn bản của máy tính
  • Hình thành kỹ năng sử dụng bàn phím thành thạo để phục vụ cho việc học tập dài lâu
  • Nhận diện các con số, hình dạng, chữ cái, tập vẽ tranh vừa giúp phát triển khả năng ngôn ngữ, vừa hình thành, phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc, khả năng tư duy.

Rèn luyện kỹ năng sử dụng máy tính, công nghệ ngay từ lứa tuổi mầm non

Chất lượng giáo dục Anh Quốc kết hợp các hoạt động ngoại khóa quốc tế

Chương trình giáo dục mầm non quốc tế tại VAS dựa trên khung Chương trình Phát triển Nền tảng tiền Tiểu học (Early Years Foundation Stage) của Vương Quốc Anh nhằm giúp học sinh chuyển tiếp hiệu quả khi gia nhập Chương trình Giáo dục Cambridge ở bậc tiểu học. Chương trình tập trung vào các hoạt động vui chơi được thiết kế và được chuyển tải bằng tiếng Anh bởi giáo viên bản xứ, qua đó giúp trẻ phát triển những kỹ năng cần thiết cho giai đoạn phát triển đầu đời của trẻ.

Bên cạnh chất lượng giáo dục tiên tiến, trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa phù hợp với lứa tuổi mầm non nhằm mang đến cho các bé không gian học tập thực tiễn và đầy niềm vui. Điều này tạo nên một môi trường giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Hoạt động ngoài giờ bổ trợ kỹ năng kiến thức cho trẻ

Nếu các bậc phụ huynh đang tìm hiểu môi trường và chương trình giáo dục mầm non tiêu chuẩn quốc tế cho con yêu của mình, VAS rất hân hạnh là nơi khởi đầu và chắp cánh cho tương lai của bé. Liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết nhất về chương trình học, cha mẹ nhé!

>>> Xem thêm: Câu chuyện chọn trường mầm non song ngữ quốc tế tại TPHCM

Bài viết liên quan