main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chuẩn bị tương lai du học cho trẻ cùng trường trun...

Chuẩn bị tương lai du học cho trẻ cùng trường trung học quốc tế Việt Úc

Khả năng ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ vào thực tiễn

Nhờ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã biến đổi cách sống, làm việc và giao tiếp của toàn nhân loại theo cách hoàn toàn mới. Trung tâm của cuộc cách mạng này là công nghệ thông tin (CNTT) và Internet kết nối vạn vật (IoT).

Các quốc gia muốn tiến vào cuộc cách mạng công nghiệp này đòi hỏi phải có một nguồn nhân lực chất lượng cao có khả năng ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ của cuộc cách mạng vào thực tiễn sản xuất để có thể đáp ứng được yêu cầu phát triển đặt ra. Vì thế, chương trình học tại trường trung học quốc tế Việt Úc cũng được thay đổi sao cho phù hợp nhằm giúp học sinh luôn chủ động tích lũy tri thức về công nghệ thông tin, chủ động cập nhật kịp thời và ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất của thế giới vào cuộc sống. Tạo nên một trong những nền tảng quan trọng giúp các em tiến gần cánh cửa các trường đại học danh giá trong nước và trên thế giới. Từ đó, các em mới có cơ hội cạnh tranh việc làm và bước vào sân chơi toàn cầu hóa. 

Học sinh trường trung học quốc tế Việt Úc được trang bị các kỹ năng ứng dụng khoa học công nghệ vào đời sống

Học sinh trường trung học quốc tế Việt Úc được trang bị các kỹ năng ứng dụng khoa học công nghệ vào đời sống

Ngoại ngữ tốt - cánh cửa tới các trường đại học hàng đầu

Trau dồi vốn ngoại ngữ là yêu cầu mang tính cần thiết. Khả năng sử dụng ngoại ngữ sẽ tạo cơ hội cho chúng ta tiếp cận với các tin tức, sách báo, tài liệu nước ngoài, giao tiếp được với bạn bè quốc tế nhằm giao lưu, học hỏi văn hóa của các miền đất trên thế giới và tiếp thu tri thức nhân loại. 

>>>Xem thêm: Thay đổi trong chương trình học Cambridge của học sinh tại trường trung học phổ thông Việt Úc

Một giảng viên tiếng Anh đã từng nói: “Không thể dạy được ngoại ngữ nếu người đó không am hiểu về văn hóa nước họ”. Cũng như vậy, việc học ngoại ngữ cũng cần gắn với mục đích đúng đắn nhất định, đó là phục vụ học tập, làm việc, giao tiếp và giải trí lành mạnh. Tại các trường trung học quốc tế, trang bị ngoại ngữ cho các em học sinh là điều được quan tâm hàng đầu. Ở VAS, các em sẽ được học theo  3 lộ trình, bao gồm:

  • Chương trình giáo dục Quốc gia (MOET) kết hợp với Chương trình Tiếng Anh Cambridge (CEP).
  • Chương trình giáo dục Quốc gia (MOET) được giảng dạy bằng tiếng Việt kết hợp với Chương trình giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP) được dạy bằng tiếng Anh. Chương trình kết thúc sau khi học sinh hoàn thành lớp 10 với kỳ thi lấy bằng Trung học Đại cương Quốc tế (IGCSE). Học sinh có thể tiếp tục với chương trình AS và A Level (tương đương với lớp 11 và 12) của Cambridge.
  • Chương trình tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge (Cambridge Academic Programme International – CAP International), bắt đầu từ lớp 9 đến lớp 12. Học sinh tập trung hoàn toàn vào kiến thức và phát triển kỹ năng của Chương trình Cambridge bao gồm chương trình Trung học Đại cương Quốc tế (IGCSE) và Tú tài Nâng cao AS và A Level; và chỉ học một số môn trong chương trình giáo dục Quốc gia (MOET) bằng tiếng Việt, các môn còn lại được tích hợp trong các môn tương đương của chương trình Cambridge và được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Hoàn thành lớp 12, học sinh có thể lấy 2 bằng tốt nghiệp gồm Chứng chỉ Tú tài Nâng cao AS và A Level của Cambridge và Bằng Tốt nghiệp PTTH của MOET.

Tùy thuộc vào mục tiêu sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông mà các em học sinh sẽ được tư vấn lựa chọn lộ trình học phù hợp. Cụ thể:

Chương trình giáo dục Quốc gia (MOET)

Đối với chương trình giáo dục Quốc gia, các em sẽ được rèn luyện các kỹ năng tư duy logic, sáng tạo, phân tích, tổng hợp, thực hành, thuyết trình... ở cấp độ cao hơn thông qua việc ứng dụng phương pháp Học tập chủ động (Active Learning) được xây dựng theo hướng “tối ưu hóa". Chương trình học này hướng đến phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh qua các hình thức học tập khác nhau mà trên hết là mục tiêu giúp học sinh sẽ nắm vững trọng tâm của từng khối lớp một cách dễ dàng, hiệu quả. Kết quả học tập và bằng cấp được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận và cấp phát, có giá trị ngang bằng với bằng cấp của các trường công lập xuất sắc trong hệ thống giáo dục quốc gia.

Chương trình giáo dục Phổ thông Cambridge

Chương trình giáo dục Phổ thông Cambridge được xây dựng cụ thể theo từng khối học. Khi học lớp 10, học sinh theo học Chương trình Trung học Đại cương Quốc tế Cambridge (IGCSE); đào tạo và phát triển các học sinh ưu tú, giúp các em có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập tốt theo ở cấp AS và A Level, đồng thời trang bị cho các em những kỹ năng để có thể tham gia vào thị trường việc làm. Chương trình bao gồm các môn: Toán, Tiếng Anh, Khoa học, ICT và Kinh doanh hoặc Viễn cảnh Toàn cầu (học sinh tự chọn). Kết thúc chương trình học lớp 10, học sinh dự thi lấy bằng IGCSE do Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge (CAIE) cấp.

Học sinh VAS sẽ được rèn luyện kỹ năng tiếng Anh thông qua chương trình quốc tế Cambridge

Học sinh VAS sẽ được rèn luyện kỹ năng tiếng Anh thông qua chương trình quốc tế Cambridge

Từ năm lớp 11, học sinh bước vào Chương trình AS và A-Level và dự thi lấy bằng A-level do CAIE cấp vào cuối lớp 12, có giá trị toàn cầu giúp các em tự tin tham gia các trường đại học hàng đầu thế giới. Đây chắc chắn là điều mà nhiều phụ huynh học sinh mong đợi.

Chương trình Tiếng Anh Trung học Cambridge 

Chương trình tiếng Anh Trung học Cambridge bao gồm 2 bộ môn là tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác (ESOL) của Cambridge và Công nghệ thông tin (theo chuẩn Cambridge).

Sau khi kết thúc lớp 10, học sinh có thể dự thi lấy Chứng chỉ FCE của Cambridge, tương đương cấp độ B2 của Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Cộng Đồng Chung Châu Âu (CEFR), được công nhận rộng rãi trên thế giới. Học sinh cũng có thể tham dự kỳ thi IELTS và có thể đạt điểm IELTS 5.5 - 6.0.

Kết thúc lớp 12, học sinh lấy chứng chỉ FCE hoặc CAE của Cambridge, tương đương cấp độ B2 - C1 của CEFR được công nhận rộng rãi trên thế giới, học sinh cũng có thể tham dự kỳ thi IELTS và có thể đạt điểm IELTS 6.0 - 7.0.

Chương trình tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge

Được bắt đầu triển khai từ năm học 2020 - 2021, với mong muốn giảm tải áp lực học tập cho các em học sinh mà vẫn đảm đảm đầu ra gồm 2 chứng chỉ chứng chỉ Tú tài quốc tế Cambridge A Level và Tú tài quốc gia (MOET). Các em sẽ chỉ học một số môn trong chương trình MOET bằng tiếng Việt như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí.... các môn học còn lại đã được tích hợp trong chương trình Cambridge và được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. 

Bên cạnh 2 chứng chỉ trên, sau khi học hết lớp 12 các em đều sẽ đạt trình độ IELTS 6.5+ và chứng chỉ công nghệ truyền thông và thông tin quốc tế Full License. 

Nhờ chương trình học hiện đại, các em học sinh VAS đều có thành tích cao trong học tập

Nhờ chương trình học hiện đại, các em học sinh VAS đều có thành tích cao trong học tập

Kỹ năng mềm thành thạo - lợi thế hòa nhập để phát triển

Kỹ năng mềm là thuật ngữ dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống con người, thường không được học trong nhà trường, không liên quan đến kiến thức chuyên môn. Nhưng, kỹ năng mềm lại quyết định bạn là ai, làm việc thế nào, là thước đo hiệu quả cao trong công việc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, kỹ năng mềm quyết định 75% thành công của con người còn kỹ năng cứng (hay kiến thức, trình độ chuyên môn) chỉ chiếm 25%. Kỹ năng mềm bao gồm: giao tiếp, làm việc nhóm, chọn partner, kỹ năng trình bày (thể hiện và vận dụng trí tuệ, công nghệ, bản lĩnh), quản lý thời gian… 

Thế nhưng, nếu thiếu kỹ năng mềm, các em sẽ khó có thể hòa nhập với môi trường học tập và cả ngoài xã hội. Vậy nên, trường trung học quốc tế Việt Úc lựa chọn chương trình học rèn luyện các kỹ năng mềm cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Các em sẽ thấu hiểu được vai trò và giá trị bản thân, học hỏi cách giao tiếp, ứng xử cho phù hợp với hoàn cảnh thông qua các lớp học kỹ năng. Mặt khác, các câu lạc bộ, đội, nhóm hay hoạt động và chương trình ngoại khóa cũng là nơi để các bạn học sinh học hỏi, bổ sung vốn kỹ năng cần thiết cần thiết của mình. Trong quá trình học tập, học sinh sẽ được thúc đẩy để  khai thác và phát triển tối đa khả năng tiềm ẩn của mình cũng như khẳng định cá tính và bản ngã vốn có của mình. Kỹ năng mềm là hành trang vô giá cho các em trong những chặng đường đời ở phía trước.

Các em học sinh VAS sẽ được trang bị kỹ năng mềm để hòa nhập với môi trường học tập ở trường

Các em học sinh VAS sẽ được trang bị kỹ năng mềm để hòa nhập với môi trường học tập ở trường

Trung học là giai đoạn quan trọng trên chặng đường chinh phục tri thức của con, định hướng cho tương lai phía trước. Trường học có tác động sâu rộng tới sự phát triển của học sinh. Chính vì vậy, khi lựa chọn trường trung học cho con, cha mẹ cần tìm hiểu kỹ càng.

Trường trung học quốc tế Việt Úc - VAS hy vọng được trở thành nơi chắp cánh cho con của bạn hướng tới thành công. Tìm hiểu chi tiết về trường thông qua website: https://www.vas.edu.vn hoặc liên hệ hotline: 0911 267 755 để được tư vấn!

Bài viết liên quan