main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Thay đổi trong chương trình học Cambridge của học...

Thay đổi trong chương trình học Cambridge của học sinh tại trường trung học phổ thông Việt Úc

Chương trình học Cambridge đem lại lợi ích gì cho học sinh?

Theo khảo sát năm 2018 của Cambridge (1)thì 100% các chuyên gia tuyển sinh tại các trường đại học trên thế giới đều đưa ra kết luận rằng: Chương trình giáo dục phổ thông Cambridge là chương trình học tối ưu, mang đến cho học sinh một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, xây dựng được một nền tảng kiến thức lẫn kỹ năng vững chắc cho các bậc học cao hơn.

Với lợi thế là chương trình giáo dục quốc tế phổ biến nhất hiện nay và đang được triển khai tại 10.000 trường trên 160 quốc gia, bằng cấp và chứng chỉ của chương trình Giáo dục Phổ thông Quốc tế Cambridge được công nhận rộng rãi toàn cầu và là tấm vé thông hành để học sinh được nhận vào các trường đại học danh tiếng thế giới.

Từ lớp 9, học sinh theo học chương trình quốc tế toàn phần Cambridge sẽ bắt đầu học chương trình IGCSE - mang tính học thuật và thử thách cao nhằm giúp các em trau dồi những kỹ năng quan trọng của Thế kỷ 21 như: kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả, phương pháp trình bày quan điểm và sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh phù hợp với các bối cảnh học thuật và cuộc sống ở cấp độ cao hơn. Chương trình bao gồm các bộ môn chính được giảng dạy bởi giáo viên nước ngoài: Toán, Tiếng Anh, Khoa học tích hợp, ICT, Kinh tế học, Kinh doanh, Giáo dục thể chất

Cuối lớp 10, học sinh sẽ sẽ thi lấy chứng chỉ IGCSE, tương đương Bằng tốt nghiệp Trung học Đại Cương Quốc Tế có giá trị toàn cầu và vĩnh viễn, tạo nền tảng cho các em học sinh được tiếp nhận ở bậc Cambridge AS và A-level hoặc vào một vài trường dự bị của Mỹ, Úc (được rút ngắn 1 năm học).

Trong năm học lớp 11 và 12, học sinh sẽ được học các môn học chuyên sâu để lấy chứng chỉ AS - Level và A - Level. Cá em sẽ được học 3 môn chuyên sâu bằng tiếng Anh, môn học tùy chọn theo chuyên ngành mà các em sẽ theo học tại đại học, thêm môn Giáo dục thể chất (PE) và IELTS/ University Preparation. Bằng AS - Level và A - Level là bước đệm vững chắc để học sinh bước vào các trường đại học lớn trên thế giới, tiếp cận với tri thức nhân loại và trở thành công dân toàn cầu.

Học sinh sẽ được cấp bằng Tú tài Nâng cao Cambridge AS và A Level

Học sinh sẽ được cấp bằng Tú tài Nâng cao Cambridge AS và A Level

Những ưu điểm của chương trình quốc tế toàn phần Cambridge (CAP International) tại VAS

Bên cạnh việc thừa hưởng những ưu điểm của chương trình học Cambridge, chương trình CAP International tại VAS những lợi thế riêng như:

  • Chương trình CAP International là giải pháp tối ưu giúp học giảm tải học tập mà vẫn đảm đảm đầu ra gồm 2 chứng chỉ chứng chỉ Tú tài quốc tế Cambridge A Level và Tú tài quốc gia (MOET). Các em sẽ chỉ học một số môn trong chương trình MOET bằng tiếng Việt như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí.... các môn học còn lại đã được tích hợp trong chương trình Cambridge và được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. 
  • Hoàn thành lớp 12, học sinh có thể dự thi và nhận Tú tài Nâng cao Cambridge AS và A Level và bằng tốt nghiệp Tú tài của MOET, bên cạnh chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5+ và chứng chỉ công nghệ truyền thông và thông tin quốc tế Full License. 
  •  VAS là đối tác chính thức, chiến lược của Hội đồng Khảo thí Cambridge (CAIE), học sinh được thi lấy chứng chỉ, bằng cấp của CAIE ngay tại trường mà không phải qua đơn vị trung gian.
  • Đội ngũ 984 giáo viên tài năng và sáng tạo với 100% giáo viên có trình độ đại học, cao đẳng và 15% có trình độ Thạc sĩ trở lên. Giáo viên nước ngoài đến từ các nước Anh, Mỹ, Úc… đều trải qua quá trình tuyển chọn chất lượng của VAS và được CAIE huấn luyện, cấp giấy chứng nhận hằng năm.
  • VAS có 07 cơ sở với thiết kế hiện đại, trang thiết bị tiên tiến nhằm giúp cho học sinh dễ dàng tiếp cận với khoa học, công nghệ mới nhất, đáp ứng các tiêu chuẩn cao của chương trình.
  • Để học sinh sẵn sàng theo học CAP international với gần 40 tiết/tuần được giảng dạy bằng tiếng Anh, các lộ trình học tập tại VAS đã được trang bị những nền tảng vững vàng về kiến thức, kĩ năng ngay bậc từ Tiểu học và do vậy các em học sinh sẽ dễ dàng chuyển tiếp giữa các lộ trình.

>>> Xem thêm: Học sinh trường trung học quốc tế sẽ có được gì khi học chương trình Cambridge

Cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị học tập tiên tiến tại trường trung học Quốc tế VAS

Cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị học tập tiên tiến tại trường trung học Quốc tế VAS

Trong năm học 2019 - 2020 vừa qua, và 14 học sinh đạt học bổng du học tại Mỹ, Anh, Hà Lan, Hàn Quốc với tổng giá trị lên đến hơn 40 tỷ đồng. Riêng em Trần Bạch Dương, học sinh lớp 12, cơ sở Ba Tháng Hai đã xuất sắc chinh phục 5 học bổng tại 5 trường Đại học ở Mỹ với tổng giá trị khoảng 13,4 tỷ đồng.

Sau 7 năm đưa chương trình phổ thông Cambridge vào giảng dạy, kết quả học tập của học sinh VAS liên tục cao hơn so với điểm trung bình của học sinh thế giới và trong nước. Năm nay, VAS có 4 học sinh xuất sắc đoạt Giải cao nhất quốc gia – “Top in country” ở các kỳ thi IGCSE, AS và A Level (tháng 5 và 6/2019). Ở kỳ thi Trung học Đại cương IGCSE dành cho học sinh cuối lớp 10, có 84% học sinh VAS đạt điểm trung bình từ A*-C (xuất sắc đến khá), trong đó 30% học sinh đạt điểm giỏi đến xuất sắc A* -A. Và tại kỳ thi Tú tài nâng cao A Level cuối lớp 12, toàn trường có 72% học sinh đạt điểm trung bình từ A*-C ở tất cả các môn thi. Năm nay, ở khối lớp 1-8, VAS  có 1,034 học sinh, chiếm 20,3% tổng số học sinh, đạt được 3 đến  4 điểm vàng (điểm tuyệt đối) cho các môn tiếng Anh, Toán, Khoa học và Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT).

Chương trình học Cambridge là chương trình học tối ưu cho học sinh trường trung học Quốc tế VAS

Chương trình học Cambridge là chương trình học tối ưu cho học sinh trường trung học Quốc tế VAS

Học phí chương trình học Cambridge

Đối với chương trình học Quốc tế toàn phần Cambridge, học phí của các khối cụ thể như sau:

Học phí chương trình Cambridge năm học 2020 - 2021

Học phí chương trình Cambridge năm học 2020 - 2021

Mọi chi tiết về thông tin của học phí chương trình học Quốc tế toàn phần Cambridge bạn có thể xem thêm tại đây.

Với những ưu điểm của chương trình Cambridge International kết hợp với bề dày kinh nghiệm giảng dạy chất lượng cao của VAS, học sinh sẽ được thụ hưởng môi trường trung học Quốc tế ngay tại Việt Nam để xây dựng nền tảng học thuật vững chãi và hành trang cho tương lai và  trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

 

Bài viết liên quan