main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chương trình Cambridge và những điều cần biết

Chương trình Cambridge và những điều cần biết

I. Tổng quan về chương trình Cambridge

1. Các môn học trong chương trình Cambridge dành cho trẻ

Mỗi môn học trong chương trình Cambridge sẽ có khung nội dung tương ứng nhằm mang đến một cấu trúc giảng dạy khoa học, rõ ràng. Theo đó, chương trình học Cambridge sẽ bao gồm những môn học như sau:

a. Tiếng Anh (0844)

Chương trình học tiếng Anh Cambridge 0844 sẽ giúp học sinh tự tin giao tiếp cũng như phát triển thêm những kỹ năng thiết yếu nhằm đáp ứng việc tìm hiểu những thông tin, nội dung đa phương tiện, văn bản với sự thích thú, hiểu biết. Với chương trình này, học sinh sẽ được phát triển ngôn ngữ thứ nhất bằng tiếng Anh dựa theo lộ trình học được xây dựng hướng đến thành công trên các nền văn hoá, từ đó giúp thúc đẩy sự hiểu biết rõ ràng về đa văn hoá cho mỗi học sinh.

Chương trình học tiếng Anh Cambridge sẽ giúp học sinh tự tin, mạnh dạn hơn

Chương trình học tiếng Anh Cambridge sẽ giúp học sinh tự tin, mạnh dạn hơn

b. Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai (0837)

Khác với môn học Tiếng Anh (0844) với môn Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai này học sinh sẽ được phát triển các kỹ năng về nghe, nói, đọc, viết một cách chuyên sâu. Môn học này được sử dụng toàn cầu nhằm đánh giá sự tiến bộ về tiếng Anh của học sinh và được thiết kế cùng với Cambridge Assessment English dựa vào Khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung Châu u từ Hội đồng Châu u.

c. Toán học (0846)

Chương trình học của môn toán 0845 bao gồm 5 nhóm nội dung chính đó là số học, hình học, xử lý dữ liệu, đo lường và giải quyết vấn đề. Môn học này sẽ được xây dựng với mục tiêu tập trung vào những quy luật, nguyên lý, chức năng, hệ thống và những mối quan hệ. Toán học (0845) sẽ giúp học sinh dễ dàng vận dụng các kiến thức học được để phát triển sự hiểu biết toàn diện của mình về môn học.

d. Khoa học (0846)

Chương trình học này sẽ có 4 nhóm nội dung chính như sau: Khám phá sinh học, khoa học, hoá học, vật lý. Khám phá khoa học là chương trình học xem xét những ý tưởng, lập kế hoạch, đánh giá về các bằng chứng, điều tra, ghi chép, phân tích dữ liệu. Bên cạnh đó, học sinh còn được học về cách nhận thức môi trường cũng như một số nội dung về lịch sử khoa học.

e. Quan điểm Toàn cầu Cambridge (0838)

Quan điểm Toàn cầu Cambridge (0838) là môn học giúp phát triển những kỹ năng nghiên cứu, đánh giá, phân tích, tư duy phản biện, giao tiếp và cộng tác. Chương trình này sẽ tập trung phát triển những kỹ năng sáng tạo khi đặt hoạt động học tập hàn lầm vào bối cảnh thực tế ở ngoài đời thực. Chương trình học này sẽ bao gồm những hình thức như làm việc nhóm, dự án, hội thảo và làm việc cùng với những học sinh khác trên toàn thế giới.

2. VAS mở rộng chương trình Cambridge

Bên cạnh những môn học chính trên của chương trình Quốc tế Cambridge, VAS còn mở rộng thêm một vài môn học mới nhằm mang đến sự phát triển toàn diện cho học sinh. Theo đó, VAS đã bổ sung thêm những môn học sau:

a. Nghệ thuật & Thiết kế

Với môn học Nghệ thuật & Thiết kế này của VAS tạo cơ hội để học sinh tự tin thể hiện bản thân mình trong quá trình sáng tạo, trải nghiệm và tư duy về nghệ thuật. Khi được tiếp cận và khám phá về nghệ thuật, các em sẽ bắt đầu có lối tư duy như những nghệ sĩ. Từ đó, dễ dàng tìm ra những tiềm năng nghệ thuật để có thể khắc họa những điều khó diễn đạt bằng lời. Cũng như khám phá ra mối liên hệ mật thiết giữa con người với các tác phẩm sáng tạo.

b. Năng lực Kỹ thuật số

Môn học này sẽ giúp học sinh phát triển những kiến thức về kỹ thuật số. Theo đó, các em sẽ được học những kỹ năng cần thiết nhằm sử dụng những công cụ kỹ thuật số dễ dàng. Với môn năng lực Kỹ thuật số, cá em học sinh sẽ biết được cách tự bảo vệ cũng như cẩn trọng với việc tận dụng những cơ hội mà công nghệ mang đến.

Chương trình Cambridge giúp học sinh phát triển những kiến thức về kỹ thuật số

Chương trình Cambridge giúp học sinh phát triển những kiến thức về kỹ thuật số

c. Âm nhạc

Bên cạnh những giờ học lý thuyết, học sinh sẽ được mở rộng trải nghiệm cũng như các đánh giá của mình về âm nhạc. Các em sẽ được tiếp cận âm nhạc với tư cách như một nhạc sĩ, nghệ sĩ và các thính giả có sự hiểu biết. Theo đó, học sinh sẽ được học cách cảm nhạc, soạn nhạc và khám phá âm nhạc từ nhiều nền văn hoá khác nhau trong những thời điểm và địa điểm khác nhau. Môn học này sẽ giúp học sinh giải tỏa căng thẳng, phát triển niềm vui với âm nhạc và nâng cao sự tự tin, khả năng lãnh đạo và cộng tác cho mỗi em.

d. Giáo dục thể chất

VAS không chỉ muốn phát triển kiến thức mà còn muốn đầu tư vào thể chất cho mỗi em học sinh. Với chương trình học này, các em sẽ được phát triển những kỹ năng về vận động cũng như được thiết lập một lối sống lành mạnh. Bên cạnh đó, môn học này còn giúp phát triển những kỹ năng về cộng tác, sáng tạo, lãnh đạo và trách nhiệm cho mỗi em học sinh.

II. Lợi ích mà trẻ nhận được khi học chương trình Quốc tế Cambridge

1. Khả năng ngoại ngữ

Trong quá trình học chương trình Quốc tế Cambridge, các em học sinh sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chính sự tiếp cận thường xuyên trong các môn học, các cấp bậc sẽ giúp cho các em có cơ hội được phát triển khả năng ngoại ngữ ngay từ khi còn nhỏ. Từ đó hình thành phản xạ tiếng Anh một cách tự nhiên, ứng xử giao tiếp trôi chảy. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho các mầm non tương lai của đất nước, đặc biệt với những ba mẹ có ý định cho con đi du học các nước như Anh, Singapore, Mỹ, New Zealand,...

2. Chủ động học tập

Với mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm nên các bài giảng của chương trình học Quốc tế Cambridge đều được thiết kế phù hợp với từng độ tuổi học sinh. Do đó, không chỉ mang đến sự phát triển toàn diện mà còn giúp cân bằng giữa kiến thức và tâm sinh lý. Các môn học sẽ được triển khai theo phương pháp tích hợp, chính vì thế học sinh có thể ứng dụng những kiến thức học được trong cuộc sống. Với chương trình học này, các em sẽ được rèn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông, phát triển khả năng tư duy, lãnh đạo, tự tin,... Nhờ sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy của chương trình Quốc tế Cambridge mà học sinh cảm thấy hứng thú và chủ động học tập hơn.

3. Sự chuyển tiếp trong học tập và hòa nhập dễ dàng

Với các trường Quốc tế tại Việt Nam có sự hợp tác với nước ngoài thường có chương trình học liên thông giữa các cấp nhằm đảm bảo tính xuyên suốt và bền vững cho học sinh. Chính vì vậy, khi học sinh tại những nơi khác muốn chuyển tiếp học tại những ngôi trường Quốc tế đều nhanh chóng thích nghi và hòa nhập dễ dàng. Những học sinh trong nước khi muốn chuyển sang các khu vực khác học cũng đều đảm bảo có những chứng chỉ, bằng cấp Quốc tế đầy đủ và cần thiết.

4. Sở hữu những chứng chỉ Quốc tế giá trị

Việc theo học chương trình Cambridge còn giúp học sinh sở hữu những tấm bằng Quốc tế danh giá giúp ích cho sự phát triển sau này trong tương lai. Theo đó, học sinh sẽ được nhận những tấm bằng có giá trị như Chứng chỉ Tú tài Nâng cao AS và A Level của Cambridge, chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5+ và chứng chỉ công nghệ truyền thông và thông tin Quốc tế Full License. Đây đều là những chứng tạo nền tảng vững chắc khi “săn" học bổng đại học ở trong và ngoài nước.

III. Yếu tố giúp VAS đạt chuẩn giảng dạy chương trình Quốc tế Cambridge

1. Hệ thống phòng Thí nghiệm

Với những môn học như Hoá học, Vật lý, Sinh học, Vas sẽ mang đến những thiết bị thí nghiệm được nhập khẩu từ Anh Quốc đạt chuẩn những quy định về an toàn. Các phòng thí nghiệm tại VAS đều được kiểm định bởi CAIE, là môi trường lý tưởng để các em học sinh thỏa sức khám phá nghiên cứu và biến những ý tưởng, lý thuyết trở thành hiện thực nhờ áp dụng những kiến thức học được vào các dự án khoa học có giá trị.

Hệ thống phòng Thí nghiệm của VAS đáp ứng tiêu chuẩn của chương trình Cambridge

Hệ thống phòng Thí nghiệm của VAS đáp ứng tiêu chuẩn của chương trình Cambridge

2. Hệ thống phòng Công nghệ Thông tin (ITC)

Là một trong những thành viên các Trường Quốc tế Cambridge của Hội đồng Khảo thí Quốc tế Đại học Cambridge (CIE), Vas luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất nhằm mang đến một môi trường học tập tiện nghi, hiện đại nhất. Trong đó, với hệ thống phòng Công nghệ Thông tin (CNTT), VAS cung cấp máy móc hiện đại, đảm bảo đường truyền internet tốc độ cao cùng hàng ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp,... Điều này sẽ giúp các em dễ dàng tiếp cận CNTT một cách chủ động, thuận tiện và thích thú.

3. Hệ thống phòng Chức năng

Không chỉ đầu tư phòng học, những phòng chức năng dành cho các môn học như âm nhạc, hội hoạ, aerobic, phòng công nghệ thực phẩm, nhà thi đấu đa năng, phòng tập gym, hồ bơi, hội trường, sân bóng,... đều được VAS thiết kế hiện đại, sạch sẽ, phù hợp với tâm lý lứa tuổi. Việc sử dụng những thiết bị công nghệ cao trong các phòng Chức năng giúp cho học sinh phát huy tối đa tiềm năng sáng tạo, phát triển năng khiếu toàn diện cho các em từ thể chất lẫn nghệ thuật.

Phòng đọc sách của VAS đạt chuẩn Quốc tế

Phòng đọc sách của VAS đạt chuẩn Quốc tế

Trên đây là một vài thông tin thú vị về chương trình Quốc tế Cambridge cũng như những yếu tố giúp VAS trở thành ngôi trường đạt chuẩn để giảng dạy chương trình này. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp các bậc phụ huynh có cái nhìn tổng quát về lộ trình học theo chương trình Cambridge, từ đó có những định hướng, kế hoạch phù hợp trong việc đầu tư học tập cho con ngay từ khi còn nhỏ.

>>>> Xem thêm: Phụ huynh có nên cho con học trường quốc tế hay không?

Bài viết liên quan