main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Học sinh VAS gọi được vốn lên đến 115 triệu đồng c...

Học sinh VAS gọi được vốn lên đến 115 triệu đồng cho các dự án VASers vì cộng đồng 2019

Ngày 14/11/2019 vừa qua, vòng chung kết chương trình VASERS Vì Cộng đồng 2019 đã diễn ra với sự tham gia sôi nổi của 18 dự án đến từ 6 cơ sở của VAS. Tuy mỗi dự án hướng đến giải quyết những vấn đề khác nhau, mang những sắc thái khác nhau nhưng đều cùng chia sẻ điểm chung là sự quan tâm sâu sắc đến cộng đồng và tinh thần chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội. 

Qua các dự án được trình bày, các nhà hoạt động cồng đồng nhí đã đưa ra nhiều ý tưởng, giải pháp để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn như: trồng rau thủy canh nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn và bổ sung thu nhập cho các cụ già neo đơn và trẻ mồ côi, thư viện cộng đồng giúp trẻ em miền núi tiếp cận tri thức và xây dựng đam mê học tập, chương trình dạy tiếng Anh giúp mở rộng cơ hội nghề nghiệp tương lai cho trẻ mồ côi, Bách hóa ước mơ bán đồ dùng học tập, sản phẩm thủ công để gây quỹ hỗ trợ trẻ kém may mắn, chế tạo và tặng đèn học năng lượng mặt trời cho các em nhỏ vùng lõm biệt lập chưa có lưới điện quốc gia, … Bên cạnh đó, vấn đề sức khỏe tâm lý tuổi mới lớn và phòng chống bạo lực học đường cũng được các bạn nhỏ quan tâm với các dự án hỗ trợ, tư vấn và nâng cao nhận thức cho cộng đồng học sinh, giáo viên, phụ huynh. 

Các nhà hoạt động cộng đồng trẻ tuổi trình bày dự án đầy nhiệt huyết.

Đặc biệt, VASer Vì Cộng đồng 2019 có rất nhiều dự án hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường như: giảm thiểu ô nhiễm trắng, tăng cường tái chế, phòng chống biến đổi khí hậu, … Qua các dự án này có thể thấy các em học sinh VAS đã và đang phát huy triệt để tinh thần của Năm học Xanh cùng khát khao lan tỏa lối sống bền vững đến cộng đồng. 

Không chỉ gây ấn tượng tích cực với các ý tưởng sáng tạo, có khả năng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và tính khả thi cao, các nhà hoạt động cộng đồng trẻ tuổi của VAS còn thuyết phục Ban Giám Khảo bằng các luận điểm sắc sảo, các nghiên cứu, khảo sát rất thực tế và khoa học. 

Các em mô tả chi tiết ý tưởng và sản phẩm để thuyết phục ban giám khảo

Thảo luận phương án trả lời các câu hỏi phản biện

Qua quá trình đánh giá kỹ lưỡng đối với 18 dự án tham gia thuyết trình, Ban tổ chức đã quyết định cấp vốn cho 8 dự án sau đây để phát triển và thực hiện kế hoạch cộng đồng:

  1. “HP91 - Chắp Cánh Ước Mơ” – Sala Mega Campus, Khối 10 được cấp vốn 40 triệu đồng
  2. “Thắp Sáng Tri Thức” – Hoàng Văn Thụ, Khối 10 được cấp vốn 30 triệu đồng
  3. “The Green Reading Corner” – Sala Mega Campus, Khối 6 được cấp vốn 30 triệu đồng
  4. Các dự án được cấp vốn 3 triệu đồng: 

“Let The Box Reborn” – Ba Tháng Hai, Khối 11 
“Green Habit” - Ba Tháng Hai, Khối 11
“Khơi xanh Trái đất từ những mầm cây” - Sunrise, Khối 4
“Vì một tình bạn cao đẹp” - Sunrise, Khối 7
“Green Dream” – Garden Hills, Khối 9

Chiến thắng của tấm lòng nhân ái và năng lực hành động

Với số vốn được cấp cùng các góp ý, động viên nhiệt tình từ Ban Giám Khảo, các nhà hoạt động cồng đồng trẻ tuổi của VAS như được tiếp thêm động lực để hiện thực hóa dự án và chắp cánh cho khát khao chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn và nâng cao chất lượng cộng đồng. 

Quá trình phát triển ý tưởng, kêu gọi vốn và thực hiện dự án cũng là cơ hội để các em rèn luyện nhiều kỹ năng quan trọng cho tương lại như: làm việc nhóm, lãnh đạo, trình bày hiệu quả và tư duy phản biện. Quan trọng hơn, sự đồng cảm, trái tim biết chia sẻ mà các bạn trẻ VAS trau dồi qua những hoạt động xã hội sẽ là yếu tố cốt lõi giúp các em trở thành những công dân tử tế và có trách nhiệm được xã hội cùng cộng đồng yêu mến. 
 

Bài viết liên quan