main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Một mùa Giáng sinh ấm áp và đầy sắc màu tại VAS

Một mùa Giáng sinh ấm áp và đầy sắc màu tại VAS

1.“Partageons Noel” (Sẻ Chia Đêm Thánh) – Đêm nhạc ấm áp yêu thương

“Partageons Noel” (Sẻ Chia Đêm Thánh) là tên của đêm nhạc do nhóm dự án cộng đồng HP91 – Chắp Cánh Ước Mơ, cơ sở Sala tổ chức vào ngày 18/12 với mục đích gây quỹ hỗ trợ người dân khó khăn tại Miền Trung và Bến Tre; đồng thời mang đến một buổi hòa nhạc ấm cúng cho các VASers khi Giáng Sinh đang cận kề.

Buổi hòa nhạc có sự tham gia và trình diễn của các VASers từ khối 5-11 trên khắp hệ thống cùng các giáo viên, phụ huynh VAS. Những giai điệu mùa đông từ nhẹ nhàng, trữ tình đến bùng nổ, sôi động đã được các nghệ sĩ trẻ thể hiện hết mình, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc và năng lượng tích cực trên sân khấu. Hy vọng những màn trình diễn, những lời chúc yêu thương và thông điệp ý nghĩa của đêm nhạc đã chạm tới trái tim của các khán giả.

Hành trình của dự án dự kiến sẽ diễn ra trong hai đợt: Đợt 1 từ ngày 05/01/2021 đến ngày 10/01/2021 (hỗ trợ người dân và học sinh tại Lệ Thủy - Quảng Bình) và đợt 2 từ ngày 20/05/2021 đến 25/05/2021 (hỗ trợ người dân và học sinh tại Ba Tri - Bến Tre).

2. Cho đi là nhận lại

Các em học sinh VAS Ba Tháng Hai đã cùng nhau đón chào mùa Giáng sinh 2020 thật đặc biệt  với hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Các em phát động chương tình quyên góp quà tặng dành cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và tự tay gói những món quà và viết thư tay với nhiều thông điệp ấm áp và yêu thương ấy bằng tất cả yêu thương.

Sau hơn một tuần cẩn thận chuẩn bị, các bạn nhỏ tiểu học cơ sở Ba Tháng Hai đã tận tay trao những món quà này đến những người bạn hoàn cảnh khó khăn ở Mái ấm Thiện Duyên (Củ Chi) và mái ấm Hoa hồng nhỏ (quận 7).

“Cho đi là nhận lại” - Các em học sinh VAS Ba Tháng Hai có lẽ đã cảm nhận được câu nói ấy một cách sâu sắc khi thấy các bạn từ trong mái ấm ùa ra chào đón xe xủa đoàn, khi nhìn những ánh mắt hạnh phúc, vui tươi trong lúc trò chuyện của những người bạn nhỏ tại mái ấm.

Thông qua hoạt động thiện nguyện ý nghĩa và đáng trân trọng này, các em học sinh VAS Ba Tháng Hai đã có cơ hội xây dựng tinh thần tương thân tương ái và chia sẻ đối với những em hoàn cảnh khó khăn hơn trong xã hội.

3. Giáng Sinh ấm cúng và sôi động

Tại cơ sở Riverside, Giáng Sinh không chỉ là một ngày hội tràn ngập các sắc màu đặc trưng của dịp lễ Noel, các bé Khối mầm non  cơ sở Riverside còn được tham gia vô số trò chơi đội nhóm để thắt chặt tình đoàn kết và phát triển kỹ năng giao tiếp của mình. Những trải nghiệm vui nhộn cùng bạn bè, thầy cô và hình ảnh ông già Noel hiền từ sẽ đọng lại như một kỉ niệm tuổi thơ khó quên đối với trẻ. Hoạt động Giáng sinh của các bạn khối lớp lớn được tổ chức theo trạm, người chơi hoàn thành các trạm để nhận mảnh ghép và tạo thành vật phẩm cuối cùng. Trong đó sẽ có những thành viên đóng vai “Tuần Lộc” với nhiệm vụ riêng và không được để lộ vai trò. Các bạn học sinh đã cùng nhau vượt qua những thử thách thầy cô đưa ra và chiến thắng trò chơi trong sự phấn khởi và hào hứng.

Trong khi đó, cơ sở Garden Hills, Phan Xích Long, Sunrise và Hoàng Văn Thụ đã mang niềm vui đến các bạn học sinh khi ông già Noel với túi quà trên vai bất ngờ xuất hiện và gõ cửa từng lớp học. Những phần quà đáng yêu đã được trao tận tay đến các bạn cùng những lời chúc Giáng Sinh an lành, yêu thương.  Bên cạnh đó, các bé Mầm non và Tiểu học tỏ ra rất thích thú với những bộ trang phục xinh xắn chủ đề Giáng sinh và trở nên vô cùng hào hứng khi được tham gia những trò chơi vui nhộn thì các em học sinh Trung học rất hào hứng với các hoạt động trang trí cây thông, cuộc thi ảnh tập thể, chương trình âm nhạc mùa Giáng Sinh.

Yêu thương và sự ấm áp đã lan tỏa và đong đầy tất cả lớp học với những lời chúc, niềm vui và tiếng cười rộn rã. Hy vọng các VASers đã có một mùa Giáng Sinh an lành và hạnh phúc bên và gia đình, bạn bè và những người yêu thương.

 

Bài viết liên quan