main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Săn học bổng đi khắp năm châu cùng VASers

Săn học bổng đi khắp năm châu cùng VASers

Đứng đầu bảng xếp hạng lần này chắc hẳn không ai khác ngoài cô gái vàng của “làng” săn học bổng Trần Bạch Dương – học sinh lớp 12B4 cơ sở BTH. Bằng việc thể hiện sự tò mò, ham học hỏi và dám mơ ước của mình, Dương đã xuất sắc giành được học bổng từ 5 trường trong top 100 trường đại học tốt nhất Mỹ. Tổng giá trị học bổng lên đến hơn 13 tỉ VND gồm: 3,2 tỉ VND từ Case Western Reserve University (#40 NU); 1,5 tỉ VND từ Miami University (#91 NU); 3,5 tỉ VND từ Augustana College (#92 NLAC); 1,5 tỉ VND từ University of Minnesota – Twin Cities (#70 NU) và 3,7 tỉ VND từ Lawrence University (#58 NLAC).

Trần Bạch Dương (giữa) nhận được tổng trị giá học bổng lên đến hơn 13 tỉ VND

“Cao thủ” thứ hai không thể không nhắc đến chính là chàng lập trình viên tương lai Ngô Đức Huy của lớp 12B4 cơ sở BTH. Huy cũng đã nhận được thư mời nhập học cùng học bổng với tổng giá trị lên đến gần 4 tỉ VND từ 3 trường đại học hàng đầu của Mỹ: University of Delaware (#91 NU), University of Massachusetts – Amherst (#64 NU) và University of Illinois (#132 NU)

Chàng lập trình viên tương lai Ngô Đức Huy (giữa) trong buổi lễ tốt nghiệp của mình

Niềm đam mê với môn Hóa học là động lực to lớn để Võ Trần Bảo Ngọc – cô gái lớp 12B4 cơ sở BTH - cố gắng hết mình trong cuộc đua học bổng vào các trường đại học tại Mỹ. “Có công mài sắt có ngày nên kim” chính là câu tục ngữ miêu tả chính xác trường hợp của Ngọc. Sau thời gian khổ luyện với các chứng chỉ quốc tế và trau chuốt bài luận, Ngọc vui mừng nhận được thư mời nhập học từ University of California – San Diego (#37 NU) và suất học bổng trị giá 1,7 tỉ VND từ Worcester Polytechnic Institute (#64 NU). Ngọc quyết định sẽ theo đuổi ngành Kĩ thuật Hóa học tại University of California – San Diego trong năm học tới.

Bảo Ngọc (thứ ba bên phải từ ngoài vào trong) nhận bằng tốt nghiệp cùng bạn bè

Nhờ tinh thần quyết tâm và ý chí kiên định, Nguyễn Khải Minh đã thể hiện xuất sắc nỗ lực của mình trong học tập và cả hoạt động ngoại khóa để thuyết phục hội đồng tuyển sinh của University of Kansas (#130 NU) tại Mỹ cấp cho mình suất học bổng 41,300 USD. Minh nuôi dưỡng niềm đam mê với ngành Y từ rất sớm và luôn tìm kiếm cơ hội thử sức với vai trò tình nguyện viên trong lĩnh vực này. Vì vậy, cậu học trò lớp 12B5 cơ sở BTH quyết định sẽ theo học ngành Y Sinh tại ngôi trường đã cấp cho bạn suất học bổng. 

Khải Minh (thứ hai bên phải từ ngoài vào trong ) cùng các bạn học sinh khác nhận được
học bổng sớm từ các trường đại học

Mỹ không phải là điểm đến duy nhất của các bạn VASers năm nay. Song Hy, Minh Anh và Hải Yến – bộ ba đến từ lớp 12B4 cơ sở BTH - đã thuyết phục thành công các trường đại học ở Vương quốc Anh cấp cho mình các suất học bổng với tổng giá trị gần 4 tỉ VND gồm University of Loughborough (#42 UK), Queen Mary University of London (#12 UK), University of Exeter (#24 UK) và Cass Business School – University of London (#52 thế giới). Không dừng lại ở đó, các bạn còn nhận được thư mời nhập học từ Univesity College London và King’s College London – 2 trường đại học nổi tiếng ở Anh Quốc và xếp hạng hàng đầu thế giới với thứ hạng lần lượt là #10 và #31. 

Song Hy vui mừng nhận thư mời nhập học từ UCL – trường đại học top 10 thế giới

Học sinh lớp 12B4 cơ sở BTH Huỳnh Quang Trung luôn tâm đắc về lối tư duy độc đáo và khác biệt nên đã mang chủ đề đó vào bài luận xin học bổng của mình. Chính bài luận đó đã giúp Trung nổi bật lên trên hàng nghìn thí sinh khác để giành lấy 2 suất học bổng có giá trị hơn 2,5 tỉ VND từ 2 trường đại học hàng đầu của Mỹ - Michigan State University (#84 NU) và Arizona State University (#117 NU). Sau đó, Trung còn thử sức nộp hồ sơ vào các trường đại học ở Hà Lan và may mắn nhận được thư mời nhập học từ University of Amsterdam – trường đại học hàng đầu đất nước cối xay gió và đứng thứ 61 thế giới. 

Nam Sơn và Minh Quân cũng là hai chiến binh thắng cuộc trong đấu trường săn học bổng. Nam Sơn, với tinh thần đề cao sự sáng tạo, đã chinh phục được các suất học bổng hơn 6,000 USD từ 2 trường đại học hàng đầu đất nước cối xay gió: Maastricht University (#10 đại học trẻ thế giới) và Erasmus University Rotterdam (#69 thế giới). Và Minh Quân - chàng “vận động viên” luôn đại diện cho VAS “chinh chiến” ở các đấu trường cờ vua – thuyết phục thành công ban tuyển sinh Abertay University (#104 UK) trao cho mình suất học bổng 11,400 GBP cho 4 năm.

Minh Quân (giữa) bước lên hàng danh dự trong buổi lễ tốt nghiệp với giải thưởng cờ vua cấp quận

Nhỏ hơn các anh chị tận 3 tuổi nhưng các bạn học sinh lớp 9 Thục Anh, Thy Khánh và Phước Trí không hề tỏ ra kém cạnh khi chinh phục được hơn 4 tỉ VND tổng giá trị học bổng từ các trường trung học ở Mỹ và Hàn Quốc. Trong đó, Phước Trí còn sở hữu một danh sách thành tích “khủng” khiến người khác không khỏi trầm trồ với 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc tại các cuộc thi Toán học quốc tế tại Singapore và Mỹ.

VAS luôn tự hào và trân trọng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các em

 

Bài viết liên quan