main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Tăng cơ hội phát triển tài năng cho con khi học tr...

Tăng cơ hội phát triển tài năng cho con khi học trường mầm non quốc tế

Tiếp cận sự giáo dục tiêu chuẩn quốc tế tại trường mầm non VAS

Tiếp cận sự giáo dục tiêu chuẩn quốc tế tại trường mầm non VAS

Kích thích sự sáng tạo

Tự do trong cách học và chơi

Có thể nói, sáng tạo luôn gắn liền với sự tự do. Tự do tạo điều kiện cho trẻ mở rộng giới hạn suy nghĩ và hoạt động của mình. Chính vì thế, không gian học tập mầm non tại VAS luôn chú trọng vào cách thiết kế để giúp bé nâng cao khả năng sáng tạo nhiều nhất có thể.

Mặt khác, không gian rộng và thoáng giúp các bé chơi đùa thoải mái hơn, từ đó nảy sinh ra những ý tưởng sáng tạo mới giúp phát triển về tư duy trong suy nghĩ, thế giới quan của trẻ. Sáng tạo còn giúp bé học cách chủ động thử nghiệm cái mới, tự ra quyết định và tự tin hơn khi giao tiếp và thể hiện ý tưởng của mình.

Tự tin thể hiện bản thân trong các hoạt động tại trường

Tự tin thể hiện bản thân trong các hoạt động tại trường

Phát triển sự sáng tạo thông qua liên tưởng, tưởng tượng

Thông qua các hoạt động như kể chuyện, vẽ, làm thủ công,... tại trường mầm non quốc tế, các bé phát triển tư duy hình tượng, nhận biết các sự vật hiện tượng, đặc biệt là kỹ năng ghi nhớ mạch truyện, tưởng tượng và mô tả câu chuyện bằng ngôn ngữ và hình ảnh của mình.

>>>Xem thêm: Cẩm nang giữ trẻ an toàn của trường mầm non quốc tế Việt Úc

Bằng các lồng ghép ngôn ngữ tiếng Anh vào những hoạt động học tập kích thích sự liên tưởng, bé có thể trau dồi khả năng ngoại ngữ một cách tự nhiên nhất, đồng thời gia tăng sự tự tin cho các bé. Các thầy cô tại trường cũng giúp bé tham gia các trò chơi nhập vai, giúp các bé phát huy tiềm năng sáng tạo và ứng biến tình huống linh hoạt.

Phát triển kỹ năng ngôn ngữ

Sự phát triển ngôn ngữ ở trẻ là sự nhận thức và lĩnh hội nội dung, hình thái cấu trúc ngôn ngữ và chức năng của nó một cách tự nhiên và đầy sự hồn nhiên ở lứa tuổi của mình. Thông thường có hai giai đoạn phát triển ngôn ngữ ở trẻ, chính là tiền ngôn ngữ (dưới 12 tháng tuổi) và giai đoạn ngôn ngữ từ 12 tháng tuổi trở đi.

Phát triển kỹ năng ngôn ngữ cùng giáo viên bản ngữ

Phát triển kỹ năng ngôn ngữ cùng giáo viên bản ngữ

Cấp mầm non tại VAS chú trọng đến việc giáo dục toàn diện 4 kỹ năng sử dụng ngoại ngữ là nghe - nói - đọc - viết cho trẻ trong giai đoạn mầm non. Thông qua cơ sở, thiết bị vật chất tiên tiến và giáo cụ tại phòng học, kết hợp giáo trình giảng dạy ngôn ngữ phù hợp với cấp độ của các bé, VAS luôn hướng đến mục đích tạo nên những giờ học thoải mái, vui vẻ, giúp trẻ dễ dần tiếp thu được kiến thức - dễ học, dễ nhớ.

Trong quá trình phát triển kỹ năng ngôn ngữ ở cấp mầm non, VAS chú trọng vào những điểm sau:

  • Giúp trẻ nắm được 3 thành phần chính trong ngôn ngữ là phát âm - vốn từ - ngữ pháp.
  • Những kỹ năng nghe, đọc được lồng ghép vào hoạt động “chơi mà học” qua kể chuyện, mô tả tranh/ảnh,..
  • Khuyến khích trẻ giao tiếp nhiều hơn, tự tin bắt chước lời nói của giáo viên bản ngữ, từ đó làm phong phú vốn từ của trẻ.
  • Thiết kế giờ dạy học linh hoạt và theo nhiều chủ đề khác nhau, tạo hứng thú cho trẻ.
  • Môi trường giáo viên bản xứ và bạn bè quốc tế sẽ tạo thói quen sử dụng ngoại ngữ khi giao tiếp cho bé.

Ngoài ra, trong quá trình học, trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho bé được gần gũi với thiên nhiên hay hoạt động cộng đồng giúp bé chủ động hơn. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, bé sử dụng ngoại ngữ tiếng Anh trong quá trình tham gia, từ đó mở rộng vốn hiểu biết và từ ngữ của mình.

Phát huy thiên hướng nghệ thuật

Ở các nước phương Tây, phụ huynh thường cho trẻ tiếp xúc với nghệ thuật từ rất sớm. Những môn nghệ thuật khác nhau sẽ giúp bé rèn luyện những kỹ năng khác nhau, từ sự tập trung, tính kiên nhẫn, cách làm việc cùng bạn bè đồng đội, nuôi dưỡng tiềm năng và đam mê.

Thay vì cho bé sử dụng thiết bị điện tử như máy tính bảng, tivi, điện thoại thông minh từ sớm, cha mẹ có thể chịu khó quan sát và tìm ra năng khiếu của trẻ thông qua các hoạt động thường ngày. Từ đó, lựa chọn bộ môn nghệ thuật thích hợp cho bé nhằm khơi dậy đam mê nghệ thuật ở giai đoạn tiếp thu và học hỏi hiệu quả của trẻ trong vòng đời của con người. Trường mầm non VAS với tiêu chuẩn đào tạo quốc tế luôn chú trọng phát triển khả năng nghệ thuật ở trẻ, khuyến khích các bé tự tin sáng tạo.

Cùng VAS khám phá tài năng cho bé ngay từ cấp giáo dục mầm non

Cùng VAS khám phá tài năng cho bé ngay từ cấp giáo dục mầm non

Tự tin phát triển tài năng cho trẻ tại môi trường mầm non quốc tế VAS

Đối với VAS, giáo dục mầm non là một trong những giai đoạn rất quan trọng, không chỉ là quá trình “truyền thụ” và “tiếp thu” kiến thức, mà còn là truyền tải một cách khéo léo nguồn cảm hứng đến các em đang theo học tại trường. Từ đó, nhà trường dần dần xây dựng nền tảng kiến thức và hình thành tư duy toàn diện cho các em từ những bước chập chững trong môi trường học tập.

Với kinh nghiệm đào tạo chuẩn quốc tế và chương trình học sinh động từ các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, kết hợp với chương trình giáo dục mầm non chuẩn của Bộ đào tạo, trường mầm non quốc tế VAS luôn hướng tới tạo nên một không gian học tập trải nghiệm đa sắc màu, tiện nghi giúp phát triển tài năng của các học viên nhí ở mức tốt nhất.

Bài viết liên quan