main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Tìm hiểu về chương trình giáo dục tiểu học tại VAS

Tìm hiểu về chương trình giáo dục tiểu học tại VAS

Khi chọn trường cho con, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu kỹ chương trình giáo dục Tiểu học

Khi chọn trường cho con, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu kỹ chương trình giáo dục Tiểu học

1. Chương trình giáo dục tiểu học tại VAS

Từ bậc Tiểu học, học sinh tại VAS sẽ tham gia kỳ thi đầu vào để có thể theo học ở một trong hai lộ trình học sau đây:

a. Lộ trình 1: Chương trình Giáo dục Quốc Gia (MOET) và Chương trình Tiếng Anh Cambridge (CEP)

Với lộ trình học này, học sinh sẽ được tiếp cận chương trình Giáo dục Quốc gia (MOET) cùng với chương trình tiếng Anh Cambridge (CEP). Lộ trình học này sẽ phù hợp với những em mong muốn được lĩnh hội trọn vẹn kiến thức từ chương trình Giáo dục Quốc gia và tập trung vào việc phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình trong môi trường học Quốc tế. Sau khi hoàn thành lộ trình học này, học sinh sẽ nhận được chứng nhận hoàn thành bậc học được cấp bởi Bộ GD&ĐT Việt Nam. Ngoài ra, học sinh còn được tham gia thi để lấy chứng chỉ Anh ngữ Quốc tế Cambridge YLE - Young Learners English, có giá trị tương đương với cấp A2 của Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Cộng Đồng Chung Châu u (CEFR) được công nhận phổ biến trên thế giới.

Khi theo học bậc Trung học, nếu định hướng của các em có sự thay đổi cùng với khả năng đáp ứng những yêu cầu của các môn học thuật khác bằng tiếng Anh thì học sinh có thể chuyển tiếp sang lộ trình CAP - Lộ trình Cambridge học thuật hoặc CAPI - Lộ trình tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge được giảng dạy tại các cơ sở của VAS.

VAS có chương trình học tiến bộ, có tính thực tiễn cao

VAS có chương trình học tiến bộ, có tính thực tiễn cao

b. Lộ trình 2: Chương trình Giáo dục Quốc Gia (MOET) và Chương trình Giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP)

Lộ trình này sẽ phù hợp với những học sinh muốn theo học cả hai chương trình MOET và chương trình Cambridge. Theo đó, bên cạnh chương trình học Quốc gia, học sinh sẽ được học 4 bộ môn Tiếng Anh, Toán, Khoa học, Công nghệ Thông tin & Truyền thông hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chương trình học này sẽ giúp học sinh trang bị những kỹ năng liên quan đến tính toán, kiến thức khoa học và ngôn ngữ với cấp độ học tương đương với những học sinh tại các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến.

Thời lượng tiếng Anh học thuật của lộ trình này sẽ cao hơn 22 tiết học mỗi tuần. Chính nhờ số tiết học tiếng Anh được chú trọng đẩy mạnh, cộng với cơ hội được giao tiếp cùng các thầy cô giáo bản xứ đến từ Anh, Úc, Mỹ,... sẽ giúp học sinh dễ dàng tiếp thu sâu kiến thức, tự tin hơn trong giao tiếp tiếng anh, đồng thời thành thạo áp dụng các kỹ năng vào thực tiễn.

Kết thúc lớp 5 thì học sinh sẽ thi để lấy chứng chỉ Cambridge International Primary Checkpoint được cấp bởi Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế của Đại học Cambridge (CAIE). Chứng chỉ này có giá trị tương đương với những chứng chỉ cùng loại của CAIE trên khắp thế giới. Đây cũng được xem là nền tảng giúp cho học sinh dễ dàng đạt được các chứng chỉ ở những bậc học cao hơn như IGCSE, Secondary Checkpoint, AS/ A Level.

c. Lộ trình 3: Chương trình tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge (CAPI)

Từ năm học 2022-2023, chương trình quốc tế toàn phần Cambridge (CAPI) tại VAS sẽ được mở rộng cho học sinh Tiểu học từ lớp 1-3 tại các cơ sở Ba Tháng Hai, Sala và Garden Hills, mang đến cho học sinh những lợi thế vượt trội:

Với 62-80 thời lượng chương trình bằng Anh, trẻ có cơ hội giao tiếp thường xuyên cùng đội ngũ giáo viên bản xứ đến từ Anh, Mỹ, Úc… giúp hình thành phản xạ tự nhiên và tư duy linh hoạt trong việc sử dụng thông thạo cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.
Trẻ được học 7 môn đa lĩnh vực gồm Toán , Tiếng Anh, Khoa học, Tìm hiểu các vấn đề toàn cầu, Tìm hiểu thế giới số, m nhạc, Giáo dục thể chất/Mỹ thuật và ngoại ngữ 2 (Pháp, Nhật, Hoa hoặc Tây Ban Nha) bằng tiếng Anh bên cạnh một số môn tiếng Việt. Vốn kiến thức tương đương với học sinh cùng độ tuổi ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến.

2. Ưu điểm của chương trình giáo dục tiểu học quốc tế Cambridge tại VAS

Tự hào là một trong những thành viên của Trường Quốc tế Cambridge, VAS luôn là trường tiên phong việc thiết kế và xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị tiện nghi, hiện đại nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của chương trình phổ thông Quốc tế Cambridge. Bên cạnh lộ trình học bài bản, VAS còn sở hữu phòng học, phòng chức năng,... với nội thất nhập khẩu hiện đại nhằm mang đến một môi trường học tập sáng tạo và năng động nhất.

VAS luôn là trường tiên phong việc thiết kế và xây dựng cơ sở vật chất hiện đại

VAS luôn là trường tiên phong việc thiết kế và xây dựng cơ sở vật chất hiện đại

Ngay từ bậc Tiểu học, học sinh VAS đã được học tối thiểu 22 tiết tiếng Anh trong một tuần. Đây được xem là thời lượng tiếng Anh học thuật cao nhất trong khối những trường song ngữ quốc tế. Việc cho trẻ tiếp cận tiếng Anh càng nhiều càng tốt sẽ là “chìa khóa” giúp trẻ khai mở sự tự tin để tiếp cận với các kiến thức học thuật chuẩn mực của thế giới. Không chỉ được trang bị kiến thức ngôn ngữ Anh ở trình độ cao, học sinh Tiểu học tại VAS còn được bồi đắp nền tảng học thuật cho chương trình Cambridge ở bậc Trung học hay những chương trình giáo dục tiên tiến khác.

Bên cạnh đó, khi theo học chương trình giáo dục tiểu học quốc tế Cambridge tại VAS️, học sinh còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, năng khiếu, dã ngoại, thể thao,... với chủ đề đa dạng được tổ chức thường xuyên. Đây chính là điều kiện giúp trẻ làm giàu vốn sống của mình, phát triển tài năng cũng như trau dồi thêm kỹ năng mềm và xây dựng phẩm chất toàn diện cho một công dân toàn cầu tương lai.

Ngoài ra, chương trình tiểu học tại VAS còn giúp ️trẻ tự tin tỏa sáng ở các cuộc thi quốc tế như: English Champion, Toán Sasmo và Giải Toán trên Internet, The World Scholar’s Cup,…

Bên cạnh chương trình học tiến bộ, hoạt động ngoại khoá đa dạng, đội ngũ giáo viên của VAS còn sở hữu kiến thức chuyên môn cao. Toàn bộ giáo viên tại VAS đều trải qua quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng và được Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế của Đại học Cambridge huấn luyện và cấp chứng chỉ mỗi năm. Chính bởi những ưu điểm kể trên mà học sinh tiểu học tại VAS có kết quả bằng, thậm chí là cao hơn bình quân thế giới với 3 môn thi tại kỳ thi Checkpoint Tiểu học. Đây được xem là nền móng vững chắc cho những bậc học cao hơn như Checkpoint Trung học, AS/ A Level, IGCSE.

Khám phá hoạt động ngoại khoá SUMMER CAMP của VAS

3. Các cơ sở áp dụng chương trình giáo dục tiểu học tại VAS

Tất cả các cơ sở của VAS trên địa bàn TPHCM đều triển khai chương trình giáo dục Cambridge cho cấp Tiểu học, bao gồm:

Trường Tiểu học VAS cơ sở Sala

Trường Tiểu học VAS cơ sở Garden Hills

Trường Tiểu học VAS cơ sở Sunrise

Trường Tiểu học VAS cơ sở Riverside

Trường Tiểu học VAS cơ sở Hoàng Văn Thụ

Trường Tiểu học VAS cơ sở Phan Xích Long

Trường Tiểu học VAS cơ sở Ba Tháng Hai

Xem thông tin chi tiết Campus của VAS ngay tại đây.

Chúng tôi vừa mang đến bạn những thông tin về chương trình giáo dục Tiểu học tại trường Quốc tế VAS. Bên cạnh đó là những cơ sở giảng dạy chương trình tiểu học của VAS tại TPHCM. Nếu các bậc phụ huynh có bất cứ thắc mắc nào về chi phí cùng các tiện ích học tập khác thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể nhé!

>>> Xem thêm: Top 20 trường tiểu học quốc tế tại TPHCM tốt nhất hiện nay

Bài viết liên quan