main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Ưu điểm của chương trình Tiểu học quốc tế Cambridg...

Ưu điểm của chương trình Tiểu học quốc tế Cambridge

Chứng chỉ Tiểu học quốc tế Cambridge là gì?

Kì thi cấp chứng chỉ Tiểu học quốc tế (Cambridge International Primary Checkpoint) do Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế thuộc Đại học Cambridge (CAIE) đứng ra tổ chức, có nhiệm vụ đánh giá năng lực học tập của học sinh thông qua các môn học quan trọng như: Toán, Khoa học, Tiếng Anh và Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) theo tiêu chuẩn quốc tế khi hoàn thành bậc Tiểu học. Chứng chỉ Cambridge International Primary Checkpoint của học sinh Trường tiểu học quốc tế Việt Úc (do CAIE cấp) có giá trị ngang bằng với chứng chỉ cùng loại của CAIE trên toàn thế giới.

Các em học sinh tiểu học tại VAS thực hành làm mô hình trong giờ học khoa học

Các em học sinh tiểu học tại VAS thực hành làm mô hình trong giờ học khoa học

Tại sao học sinh cần chứng chỉ Tiểu học quốc tế Cambridge?

Đối với học sinh của trường tiểu học quốc tế Việt Úc, bên cạnh chương trình Tiểu học quốc gia (MOET) cung cấp những kiến thức làm nền tảng để có thể tham gia được các kỳ thi tại Việt Nam thì chứng chỉ Tiểu học quốc tế Cambridge mang đến giá trị khác như: 

  • Chương trình tập trung thiết lập các kỹ năng ngôn ngữ, khoa học và tính toán tương đương với học sinh ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến. Với phương pháp giáo dục hiện đại tại Trường tiểu học quốc tế Việt Úc, học sinh không chỉ lĩnh hội kiến thức và các kỹ năng học thuật mới mà còn được rèn luyện tư duy phân tích phản biện, nâng cao khả năng sáng tạo, tạo điều kiện cho các em dễ dàng hòa nhập vào môi trường học tập quốc tế ở các bậc học cao hơn.

Học sinh tại VAS tự tin hùng biện bằng tiếng Anh

Học sinh tại VAS tự tin hùng biện bằng tiếng Anh

  • Chứng chỉ được cấp có giá trị toàn cầu và vô thời hạn giúp học sinh có thể chuyển sang bất cứ trường trung học nào trên thế giới mà không cần phải có thêm bằng cấp nào khác. 
  • Là cơ sở để đánh giá năng lực học tập của học sinh theo tiêu chuẩn quốc tế
  • Khẳng định vị trí của các học sinh VAS ngang bằng với các bạn quốc tế cùng lứa tuổi
  • Là một điểm cộng trong hồ sơ học thuật của các con khi xin học bổng
  • Tạo lợi thế cho các con khi chuyển tiếp học tập, hòa nhập và làm việc ở nước ngoài
  • Là bước đệm tốt để chinh phục IGCSE khi học sinh lên bậc trung học tại các trường quốc tế trong và ngoài nước.

Cần chuẩn bị gì khi theo học chương trình Cambridge tại trường tiểu học quốc tế Việt Úc?

Đầu tiên là khả năng sử dụng tiếng Anh vì chương trình học sẽ hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tuy nhiên phụ huynh cũng không cần quá lo lắng nếu con mình chưa bao giờ tiếp xúc với tiếng Anh hoặc bé yếu kỹ năng này. Vì tại VAS con sẽ được tham gia học khóa học tăng cường để giúp con nhanh chóng đủ khả năng tiếp thu các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh dễ dàng hơn.

Sự quan tâm của ba mẹ là điều rất cần thiết trong bất cứ chương trình học nào. Ba mẹ cần là người đồng hành, dẫn dắt con trên bước đường học tập. Để trẻ đạt kết quả tốt nhất không chỉ về mặt học tập mà còn về phát triển tính cách, suy nghĩ, ba mẹ nên thường xuyên hỏi han cảm nhận của trẻ, kết hợp với trao đổi thường xuyên từ phía nhà trường để kịp thời chỉnh sửa những hành vi, cảm nhận tiêu cực, giúp con cái phát triển toàn diện nhất.

Ba mẹ nên là người bạn đồng hành cùng con trong quá trình học tập

Ba mẹ nên là người bạn đồng hành cùng con trong quá trình học tập

Tạm kết

Việc cho con tham gia các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế từ nhỏ sẽ tạo sự tự tin cho con trong học tập, từ đó tạo nền tảng vững chắc trong các môn học theo chương trình quốc tế ở những bậc học cao hơn. Vì vậy, ba mẹ nên cân nhắc cho con tham gia môi trường giáo dục quốc tế ngay từ nhỏ, giúp trẻ có cơ hội phát triển vượt bậc trong tương lai.

>>>Tham khảo thêm: Học phí trường tiểu học quốc tế Việt Úc cập nhật mới nhất

Bài viết liên quan