main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Trại hè quốc tế - cơ hội để học sinh trải nghiệm c...

Trại hè quốc tế - cơ hội để học sinh trải nghiệm cuộc sống du học và khám phá thế giới

Trại hè quốc tế là hình thức vui chơi giải trí, thư giãn sau một năm học cho các em học sinh. Tùy vào từng trường mà chương trình trại hè sẽ khác nhau, nhưng chung quy đều giúp học sinh có thêm cơ hội phát triển toàn diện về kỹ năng, tư duy và trưởng thành hơn sau một mùa hè vui nhộn. Đặc biệt, nhiều trại hè quốc tế còn là dịp để học sinh khám phá cuộc sống du học và thế giới bên ngoài. Hãy cùng trường quốc tế quận 7 - VAS tìm hiểu về trại hè quốc tế nhé.

1. Trại hè quốc tế là gì?

Giống như tên gọi, trại hè quốc tế là chương trình tổ chức vào mùa hè được lồng ghép nhiều hoạt động ngoại khóa hữu ích. Học sinh có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt quốc tế, tham quan những nơi nổi tiếng, trau đổi văn hóa, kiến thức. Đồng thời, trại hè quốc tế còn là dịp để các em mở rộng các kỹ năng sống, phát triển tính tự lập và có thêm cơ hội giao lưu kết bạn.

Trại hè quốc tế là cơ hội cho học sinh giao lưu văn hóa và kiến thức

2. Trại hè quốc tế mang lại những lợi ích gì cho học sinh?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều phụ huynh khuyến khích trẻ tham gia trại hè quốc tế, dưới đây là những lợi ích mà trại hè mang đến cho học sinh:

Phát triển tiếng Anh tự nhiên

Trại hè quốc tế là sự góp mặt của nhiều học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau, các em được khuyến khích trao đổi học tập, trải nghiệm văn hóa đa dạng dưới sự hướng dẫn của giáo viên quốc tế. Các hoạt động này đòi hỏi học sinh phải giao tiếp bằng tiếng Anh, nhờ đó mà các em có dịp phát triển ngoại ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả. Bên cạnh đó, trại hè còn là dịp để mỗi học sinh có thêm trải nghiệm thú vị, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng học tập thông qua các tình huống thực tế và hoạt động vui chơi.

Phát triển thể chất

Ở trại hè quốc tế, các em không chỉ được vui chơi và học tập mà còn được tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời thú vị. Học sinh có cơ hội để phát triển thể lực, tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai và bền bỉ. Hơn nữa, các môn thể thao còn giúp học sinh giải phóng năng lượng, mang đến cảm giác tích cực cho các em. Một số môn thể thao thường được lồng ghép trong chương trình hè bao gồm: bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, võ thuật…

Khám phá sở thích và ươm mầm tài năng

Trại hè quốc tế thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 4 đến 6 tuần, học sinh có nhiều cơ hội khám phá sở thích của bản thân trong nhiều lĩnh vực từ thể thao cho đến học thuật như: âm nhạc, múa, hội họa và các hoạt động nghệ thuật, vui chơi giải trí khác.

Dưới sự hướng dẫn và quan sát của đội ngũ giáo viên giàu chuyên môn và kinh nghiệm, các em học sinh sẽ được ươm mầm tài năng từ sớm và vạch ra lộ trình học tập phù hợp cho các em phát triển lâu dài trong tương lai.

Những hoạt động thú vị tại trại hè là cơ hội để học sinh khám phá những điều mới mẻ

Thúc đẩy phát triển tư duy

Không chỉ tập trung vào các hoạt động ngoại khóa, trại hè quốc tế còn chú trọng giúp học sinh phát triển tư duy và kỹ năng trong các lĩnh vực như: Khoa học, Công nghệ, Toán học, Nghệ thuật, Kỹ thuật.

Thông qua các dự án thực tế, học sinh có thể vận dụng kỹ năng và kiến thức để giải quyết vấn đề. Từ đó các em sẽ ghi nhớ kiến thức lâu hơn, có được tư duy đa chiều ở nhiều khía cạnh nhờ quá trình giao tiếp, làm việc nhóm, tìm kiếm thông tin…

Hiện nay, nhiều trại hè quốc tế đều xây dựng thời gian biểu cân bằng cho học sinh như:

  • 40% hoạt động nghệ thuật - thể dục thể thao
  • 40% hoạt động theo dự án, luyện ngoại ngữ
  • 20% giao lưu, sinh hoạt tập thể

Trường thành hơn sau trại hè quốc tế

Sự trưởng thành của học sinh sau khi kết thúc trại hè quốc tế đã là nguồn động lực để chương trình này được tiếp diễn thường xuyên tại các trường quốc tế hiện nay. Nhờ kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng học được từ trại hè, các em sẽ trở nên tự tin và tự lập hơn trong cuộc sống. Đặc biệt, các em còn có thêm những mối quan hệ mới với bạn bè quốc tế để học hỏi những điều hay nằm ngoài kiến thức sách vở.

3. Làm sao để học sinh được tham gia vào trại hè quốc tế?

Truy cập vào website của trường, nhận thông tin trực tiếp từ thầy cô là những cách để phụ huynh kịp thời tiếp nhận các tin tức liên quan đến trại hè quốc tế. Ngoài trường học chính thức, trại hè quốc tế còn được nhiều tổ chức giáo dục bên ngoài phát triển, phân chia theo độ tuổi và chi phí khác nhau. Tùy vào điều kiện gia đình và sở thích của các em mà phụ huynh có thể cân nhắc để đưa ra quyết định.

4. Trường Quốc tế quận 7 VAS có tổ chức chương trình trại hè không?

Câu trả lời là Có. Trường quốc tế quận 7 VAS thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh và học sinh trong mỗi dịp hè nhờ vào chương trình Dã ngoại và du học hè dành cho học sinh từ Tiểu học cho đến THPT. Khi đăng ký đủ số lượng, VAS sẽ tổ chức chương trình trại hè quốc tế cho học sinh để các em có dịp giao lưu với bạn bè quốc tế ở các quốc gia như: Thái Lan, Mỹ, Singapore, Úc và Anh Quốc.

Học sinh VAS trải nghiệm trại hè quốc tế tại Singapore - Malaysia

Để cập nhật thông tin về Trại hè quốc tế tại VAS cũng như chi phí cho các chuyến đi, Quý phụ huynh vui lòng truy cập tại đây để tham khảo chi tiết.

Các hoạt động tại Trại hè quốc tế của VAS mang đến những trải nghiệm thực tế, mở ra cơ hội học tập, giao lưu và kết bạn cho các học sinh. Ngoài ra, chương trình này còn giúp các em:

  • Trải nghiệm môi trường mới đầy thú vị và hấp dẫn
  • Khám phá bản thân và xây dựng lộ trình học tập phù hợp
  • Có một mùa hè đáng nhớ, vui chơi học tập an toàn ở nước bạn
  • Phát triển nhận thức và có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống
  • Trau dồi kỹ năng học tập
  • Trải nghiệm nhiều hoạt động khác nhau giúp học sinh phát triển toàn diện
  • ….

Để có đủ điều kiện tổ chức chương trình Trại hè quốc tế VAS Summer Camp, VAS tự hào là tổ chức giáo dục trực thuộc trường Đại Học Cambridge và được tổ chức CAIE công nhận đạt chuẩn Cambridge từ cơ sở vật chất 5 sao cho đến chất lượng giảng dạy. Chương trình trại hè quốc tế cũng được đạt chuẩn quốc tế nghiêm ngặt để đảm bảo học sinh có những trải nghiệm an toàn, thú vị trong suốt chuyến hành trình.

5. Những câu hỏi liên quan đến chương trình trại hè quốc tế

Trại hè quốc tế có miễn phí không?

Trại hè quốc tế miễn phí đối với những học sinh được nhận học bổng, còn lại thì thường không miễn phí. Do đó, phụ huynh có thể tham khảo chi phí trực tiếp tại website của trường cũng như thông tin cần thiết cho chuyến du học dã ngoại của học sinh.

Chi phí trại hè quốc tế bao gồm những gì?

Mỗi trường quốc tế sẽ có khung chương trình và mức chi phí khác nhau. Tại VAS, chi phí trại hè quốc tế thường bao gồm: vé máy bay, xe đưa rước, bảo hiểm du lịch, chi phí ăn uống, sinh hoạt…

Trại hè quốc tế cho học sinh có được tổ chức thường niên không?

Tùy vào kế hoạch đào tạo trong từng năm học của từng trường mà trại hè quốc tế sẽ được tổ chức linh hoạt, không thường niên. Nhưng riêng trường quốc tế Việt Úc (VAS) thì chương trình này được tổ chức hàng năm vào mỗi dịp hè để tạo sân chơi cho các em, giúp các em giải tỏa áp lực trường lớp trong suốt năm học. Chương trình trại hè quốc tế tại VAS thu hút được nhiều phụ huynh và học sinh đăng ký tham gia.

Phụ huynh có được tham gia vào trại hè quốc tế cho học sinh không?

Các chương trình trại hè quốc tế thường không hỗ trợ phụ huynh tham gia. Thay vào đó, trong suốt hành trình, các em sẽ được quản lý, hỗ trợ bởi đội ngũ hướng dẫn viên, giáo viên giàu chuyên môn và kinh nghiệm.

Trên đây là thông tin hữu ích liên quan đến trại hè quốc tế của trường quốc tế quận 7 - VAS chia sẻ đến Quý phụ huynh và học sinh. Để tìm hiểu cụ thể về chương trình Trại hè quốc tế của VAS, Quý phụ huynh có thể truy cập vào website của trường: www.vas.edu.vn hoặc Hotline: 0911 267 755 để được đội ngũ nhân viên tư vấn cụ thể.

Bài viết liên quan