main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Top 7 bí quyết chọn các trường tiểu học quốc tế tạ...

Top 7 bí quyết chọn các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM

Chọn trường cho con đồng nghĩa với việc trả lời câu hỏi: “Bạn mong muốn con mình trở thành người như thế nào trong tương lai?” Vì thế, khi chọn trường cha mẹ nên dựa trên quan điểm giáo dục và mục tiêu đào tạo của mỗi trường, trước khi xét đến chương trình giảng dạy, đội ngũ giáo viên hay cơ sở vật chất…Nói là thế, nhưng không ít bậc phụ huynh cảm thấy bối rối trong việc lựa chọn khi cầm trên tay một bảng danh sách các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM. Việc chưa rõ thông tin, định hướng của nhà trường là lý do khiến nhiều bậc cha mẹ băn khoăn trước khi đưa ra quyết định chọn ngôi trường thích hợp cho con giữa các trường quốc tế tại TPHCM. Do đó, hãy cùng tham khảo 7 bí quyết chọn các trường tiểu học quốc tế tại tpHCM hiệu quả cho con được đúc kết từ những chuyên gia giáo dục, doanh nhân và luật sư qua bài viết sau nhé.

Làm rõ định hướng của cha mẹ

Trẻ được tiếp xúc với khoa học - kỹ thuật

Bạn muốn con giảm thiểu áp lực học tập và dành nhiều thời gian cho các hoạt động phát triển năng khiếu, thể chất? Bạn muốn con thông thạo tiếng Anh bên cạnh tiếng mẹ đẻ và bảo tồn các giá trị truyền thống? Bạn muốn con mình trở thành một công dân toàn cầu trong tương lai? Định hướng của bạn có vai trò quyết định trong việc lựa chọn loại hình trường học cho con trẻ, xác định được điều này nghĩa là bạn đã đi được 50% quyết định chọn trường.

Tham khảo nhiều nguồn thông tin

“Thật ra câu chuyện chọn trường cho con vào lớp 1 luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh. Sau khi tìm hiểu qua bạn bè, báo chí và Internet, mình mới quyết định chọn trường. Dù đứng trước một danh sách dài các trường tiểu học quốc tế, mình vẫn tin vào lựa chọn của mình. Minh chứng rõ ràng nhất là qua quá trình hoạt động của bé khi học hè cũng như học chính khóa, và tới thời điểm này mình hoàn toàn yên tâm khi cho bé theo học tại đây.” - Chị Nguyễn Thị Hương, Luật sư, phụ huynh học sinh lớp 2 VAS, chia sẻ.

Tham quan trực tiếp tại trường

Được giảng dạy bởi giáo viên nước ngoài

Trăm nghe không bằng một thấy! Cách tốt nhất để cảm nhận về một môi trường vẫn là đến tham quan trực tiếp và quan sát phong thái làm việc của giáo viên, chuyên viên lẫn biểu hiện của các học sinh khác khi đang ở trường. Anh Nguyễn Hữu Thuận, Giám Đốc Miền Nam Khối Khách hàng Doanh nghiệp - Ngân hàng VIB, phụ huynh học sinh lớp 6 tại VAS, cho biết: “Mặc dù được bạn bè giới thiệu, bản thân tôi cũng đã tự tìm hiểu, nghiên cứu, đánh giá hết tất cả các khía cạnh, cũng như so sánh với các ngôi trường khác. Sau khi đã nghiên cứu, tôi quyết định chọn trường này. Có ba điểm tôi hài lòng nhất ở ngôi trường đó là cơ sở vật chất khang trang, chương trình giảng dạy song ngữ và đội ngũ giáo viên có chuyên môn và giàu tâm huyết”.

Xem xét kỹ chương trình học

“Trước đây, con tôi học ở trường công lập. Sau một thời gian chúng tôi cân nhắc rất nhiều và cũng dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu về các trường công lập ở tại TP.HCM, sau đó mới tìm đến ngôi trường này. Như các bố mẹ khác, chúng tôi cũng mong các con mình đi học trong niềm vui và được thể hiện, được học hỏi. Việt Úc không phải là một môi trường quốc tế hoàn toàn mà vẫn còn giữ chương trình giảng dạy của Bộ Giáo dục Đào tạo và những nét văn hóa rất thuần Việt. Bên cạnh đó kỹ năng rèn luyện tiếng Anh cho các bé cũng rất tốt, cũng như các hoạt động ngoại khóa, hoạt động thể dục thể thao. Chính vì thế chúng tôi đã chọn trường này.” – chị Đào Đại Uyên, kinh doanh gia đình, phụ huynh đang có 2 con theo học tại VAS nhận xét.

Tìm hiểu các hoạt động ngoại khóa

“Từ Mầm non đến Tiểu học các bé đều được thầy cô chăm sóc và chỉ bảo rất tốt. Giữa gia đình và nhà trưởng có sự trao đổi rất chặt chẽ về tình hình của các bé nên tôi rất an tâm. Bé khá nhút nhát nhưng khi chuyển lên Tiểu học, bé bắt đầu tham gia văn nghệ, làm MC, thi kể chuyện tiếng Anh và nhiều hoạt động khác làm gia đình rất bất ngờ.” – chia sẻ của chị Lê Vân Anh, doanh nghiệp tư nhân, phụ huynh học sinh lớp 3 VAS.

Quan tâm đến việc giáo dục phẩm chất, giá trị

Trẻ được tiếp nhận sự giáo dục bởi giáo viên ngước ngoài

“Trong thời đại hiện nay, tôi mong muốn con mình trở thành một công dân toàn cầu. Và tôi nhìn thấy rằng, công tác giáo dục ở trường thông qua hệ thống 7 giá trị cốt lõi đã đáp ứng được điều này. Với 7 giá trị gồm Tính xuất sắc, Tự tin, Đam mê, Tôn trọng, Chính trực, Tinh thần đồng đội và Tự hào quốc gia; tôi nghĩ cho dù con có đi bất cứ nơi nào trên thế giới thì cũng có thể nên người và phát triển.” - Một phụ huynh học sinh Tiểu học VAS cho biết.

Theo dõi sự thích ứng của trẻ với ngôi trường mới

Ngay cả khi bạn đã cân nhắc tất cả các yếu tố, thì điều quan trọng nhất vẫn là việc con thích đến trường đi học và yêu thích ngôi người mới. Theo anh Huỳnh Thế Du, giảng viên trường Fulbright - Phụ huynh học sinh lớp 3 VAS nhận xét: “Sau mấy tháng đi học, cháu hòa nhập rất nhanh. Con tôi rất thích đi học vì thầy cô rất thân thiện và tải trọng chương trình vừa phải. Cháu học chủ yếu là ở trường, còn những bài tập về nhà nếu có thì cũng rất nhẹ nhàng”.

Với 7 bí quyết chọn các trường quốc tế tại TPHCM cho con được đúc kết từ những chia sẻ hết sức chân thật của các bậc phụ huynh đang có con em theo học tại VAS kể trên. Hy vọng những ông bố bà mẹ sẽ dễ dàng đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc chọn cho con một môi trường học chất lượng nhất trong danh sách các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM hiện nay.

>>> Tham khảo: Học phí tiểu học trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Bài viết liên quan