main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chọn trường mầm non song ngữ - chọn cho con những...

Chọn trường mầm non song ngữ - chọn cho con những điều tốt nhất

Có quá sớm để bé tiếp xúc với môi trường quốc tế

Trước hết, ba mẹ cũng cần hiểu rõ lý do tại sao lại chọn cho con học môi trường quốc tế ngay từ bậc mầm non. Mầm non là viên gạch đầu tiên cho hành trình học tập lâu dài của các bé. Bất cứ ba mẹ nào cũng muốn cho con nền tảng vững chắc nhất. Giáo dục mầm non rất quan trọng. Đa số lối suy nghĩ, tư duy nhận thức và hành động của bé đều được hình thành trong giai đoạn này. Đây cũng là “thời điểm vàng” để bé tiếp xúc, làm quen với một ngôn ngữ mới. Sử dụng tốt hai ngôn ngữ sẽ là lợi thế để con phát triển vươn tầm ra thế giới sau này. Nhiều phụ huynh đã mạnh dạn cho con học trường mầm non song ngữ. Chất lượng giáo dục quốc tế và môi trường phát triển song song hai ngôn ngữ khiến cho bố mẹ không ngần ngại chọn cho con mình một cơ hội học tập tại đây.

Môi trường học tập tại trường mầm non song ngữ Việt Úc

Môi trường học tập tại trường mầm non song ngữ Việt Úc

Trường mầm non song ngữ Việt Úc có gì?

Trường mầm non song ngữ Việt Úc xây dựng một chương trình học kết hợp giữa Chương trình văn hóa Quốc gia chuẩn theo Bộ Giáo dục cùng với Đào tạo với Chương trình tiếng Anh Mầm non được bắt đầu giảng dạy từ năm 2017 dựa vào khung Chương trình Phát triển Nền tảng tiền Tiểu học của nước Anh. 

>>>Xem thêm: Các trò chơi giúp ba mẹ luyện kỹ năng tiếng Anh cho con tại nhà

Chương trình văn hóa Quốc gia

Được xây dựng kết hợp Đa hoạt động là sự kết hợp giữa Chương trình Giáo dục Mầm non của Bộ GD&ĐT với những cách tiếp cận giáo dục hiện đại. Thông qua chương trình này, trẻ sẽ thấu hiểu được bản thân trong các mối quan hệ với gia đình, nhà trường và cộng đồng rộng lớn hơn để giữ gìn các giá trị truyền thống dân tộc. Nhà trường còn giúp trẻ biết chia sẻ, chủ động, hợp tác và học tập lẫn nhau mà mục tiêu lớn nhất là phát triển toàn diện và hài hòa về thể chất, tri thức đến tình cảm và óc thẩm mỹ, giúp trẻ hình thành một tâm thế nền tảng để có thể tự tin vào bậc Tiểu học.

Các em học sinh được phát triển năng khiếu thẩm mỹ thông qua chương trình học tại VAS 

Các em học sinh được phát triển năng khiếu thẩm mỹ thông qua chương trình học tại VAS 

Ngoài ra, trẻ còn được tiếp cận với các kỹ năng cơ bản về sử dụng máy tính; nhận diện các con số, chữ cái, hình dạng, tập vẽ tranh vừa giúp phát triển khả năng ngôn ngữ, vừa hình thành phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc và khả năng tư duy,..., Trường mầm non song ngữ VAS đã đưa môn học ICT - Công nghệ Thông tin và Truyền Thông, được thiết kế và giảng dạy theo khung chuẩn phổ thông của Anh Quốc vào trong chương trình học.

Chương trình tiếng Anh mầm non

Nhiều phụ huynh lo ngại con mình bị “Tây hóa” khi theo học trường quốc tế nhưng với một trường quốc tế chuẩn mực sẽ định hướng đào tạo tiếng Anh là ngôn ngữ song song cùng với tiếng mẹ đẻ. Vốn liếng ngoại ngữ này sẽ giúp cho bé có nhiều cơ hội hơn trong tương lai với các bậc học cao hơn để du học hoặc sinh sống ở nước ngoài.

Với sự phát triển công nghệ như hiện nay thì tiếng Anh là điều cần thiết để cho các em có một tương lai vững chắc sau này với vị thế là công dân toàn cầu. Do đó, từ năm học 2017 - 2018, VAS đưa chương trình tiếng Anh Mầm non vào giảng dạy. Được thiết kế dựa trên khung Chương trình Phát triển Nền tảng tiền Tiểu học (Early Years Foundation Stage) của Vương Quốc Anh nhằm giúp học sinh chuyển tiếp hiệu quả khi gia nhập Chương trình Giáo dục Cambridge ở bậc tiểu học. Bằng cách tiếp cận thông qua các trò chơi với giáo viên nước ngoài, giúp các bé được làm quen với tiếng anh và phát triển các kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, khái niệm học thuật cơ bản,...

Phát triển các kỹ năng xã hội

Thông qua chương trình học hiện đại, cùng với các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại thường xuyên được tổ chức không chỉ giúp các em phát triển về tri thức, thể chất mà còn giúp các em học hỏi thêm các kỹ năng sống hữu ích để các em tự tin hơn trong giao tiếp, ứng xử và làm việc nhóm,... 

Hoạt động ngoại khóa là cơ hội để các em học sinh VAS rèn luyện kỹ năng sống tốt hơn

Hoạt động ngoại khóa là cơ hội để các em học sinh VAS rèn luyện kỹ năng sống tốt hơn

Thời gian học thoải mái hơn giúp trẻ có nhiều cơ hội để tập trung vào rèn luyện kỹ năng sống. Ở lứa tuổi này, hành trang quan trọng nhất không nhất thiết là kiến thức cho trẻ mà chính là cần trang bị các hiểu biết về văn hóa học tập trong môi trường quốc tế và sẵn sàng đồng hành cùng trẻ xây dựng những kỹ năng trở thành công dân quốc tế, ví dụ kỹ năng tư duy độc lập và giải quyết vấn đề…

Chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất tốt

Nhằm đem đến cho các em học sinh môi trường giáo dục tốt nhất thì ngoài chương trình học, VAS cũng luôn chú trọng đầu tư vào chất lượng giáo viên và hệ thống cơ sở vật chất. Để được giảng dạy tại trường quốc tế Việt Úc thì người giáo viên phải là người có đủ đức đủ tài. Bởi đối với các em học sinh mầm non, từng hành động, cử chỉ của giáo viên sẽ đều được các em ghi nhớ và học theo.

Cơ sở vật chất hiện đại cho các em học sinh VAS được phát triển tốt nhất

Cơ sở vật chất hiện đại cho các em học sinh VAS được phát triển tốt nhất

Hệ thống cơ sở vật chất của VAS cũng được chú trọng nhằm phục vụ mục đích giáo dục và rèn luyện năng khiếu cá nhân đa dạng cho các em học sinh. Ngoài các phòng học rộng rãi, hiện đại, đầy đủ thiết bị và tài liệu, một số trường còn có các phòng học chức năng, hồ bơi, nhà thi đấu đa năng để học sinh tham gia các câu lạc bộ tự chọn như âm nhạc, mỹ thuật, công nghệ thông tin, nhiếp ảnh,…đặc biệt là các môn thể thao như bơi lội, đá banh, bóng rổ, mini golf, cầu lông, bóng chuyền…

Hy vọng với những chia sẻ trên giúp cho bạn hiểu được phần nào trường mầm non song ngữ Việt Úc để giúp các bậc phụ huynh đưa ra những quyết định sáng suốt hơn trong việc chọn người đồng hành đáng tin cậy cùng con trên bước đường giáo dục sau này.

Bài viết liên quan