main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Học phí trường quốc tế Việt Úc bao gồm những khoản...

Học phí trường quốc tế Việt Úc bao gồm những khoản nào?

1. Sơ lược về trường quốc tế Việt Úc

1.1. Trường quốc tế Việt Úc là gì?

Thành lập vào năm 2004, hệ thống trường quốc tế Việt Úc (VAS) được Chính phủ Việt Nam cấp phép hoạt động và nằm trong hệ thống giáo dục Quốc gia. VAS tổ chức đào tạo từ cấp bậc mầm non đến hết cấp trung học phổ thông với hệ thống 7 cơ sở đào tạo trên địa bàn TPHCM và hơn 9000 học sinh đang theo học ở các cấp bậc.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, hệ thống trường quốc tế Việt Úc luôn theo đuổi tầm nhìn trở thành hệ thống trường học không ngừng lớn mạnh, trang bị cho học sinh nền tảng kiến thức vững chắc. Sự kết hợp hài hoà giữa chương trình Quốc gia và Quốc tế giúp các thế hệ học sinh VAS luôn sẵn sàng đương đầu với bất kỳ thử thách nào ở những bậc học cao hơn.

Trường quốc tế Việt Úc, cơ sở Sala quận 2

Trường quốc tế Việt Úc, cơ sở Sala quận 2

2. Học phí trường quốc tế bao gồm những khoản nào?

Với nhu cầu đáp ứng đầy đủ cho các bạn học sinh cũng như mang đến những trải nghiệm giáo dục tốt nhất, trường quốc tế Việt Úc có rất nhiều khoản phí khác nhau. Tuỳ theo từng cấp học cũng như chương trình học cụ thể, học phí có thể khác nhau. Nhìn chung, học phí trường quốc tế Việt Úc bao gồm những khoản cụ thể như sau:

3. Phí ghi danh

Đây là loại phí đầu tiên mà các phụ huynh cần đóng khi cho con, em theo học tại trường quốc tế VAS. Loại phí này được nhà trường sử dụng để tiến hành xử lý các thủ tục giấy tờ có liên quan từ lúc các em đăng ký nhập học cho đến khi nhập học chính thức tại trường.

Khoản phí này thường cố định và không được hoàn lại sau khi đã thanh toán. Tuy nhiên, khoản phí này sẽ được trừ trong trường hợp học sinh tái ghi danh trong vòng 2 năm kể từ khi nghỉ học tại hệ thống. Trường quốc tế VAS thường xuyên có những chính sách ưu đãi khi đăng ký sớm, ghi danh theo nhóm, ưu đãi anh chị em ruột và nhiều chương trình học bổng đa dạng khác. Phụ huynh nên theo dõi các trang tin tức của trường để không bỏ lỡ những ưu đãi mới nhất.

4. Học phí chính thức

Đây là khoản phí được nhiều phụ huynh quan tâm khi tìm hiểu về học phí trường quốc tế. Mức học phí trường quốc tế được nhà trường thông báo vào đầu mỗi năm học và áp dụng cho từng khối lớp khác nhau.

Học phí chính thức có những chính sách, quy định, cũng như kỳ hạn thanh toán rõ ràng. Phụ huynh có thể lựa chọn đóng học phí toàn phần, đóng 2 lần/ năm, hoặc 4 lần/ năm, tuỳ thuộc vào điều kiện tài chính của từng gia đình.

Ngoài ra, phụ huynh cần lưu ý tìm hiểu những khoản chi phí đã bao gồm trong mức học phí chính thức để có kế hoạch chuẩn bị tài chính phù hợp. Tại hệ thống trường quốc tế VAS, học phí lớp 12 đã bao gồm Học phần ôn thi Tốt nghiệp THPT - Chương trình MOET.

5. Phí ăn uống

Trung bình, các em học sinh dành 1/3 thời gian trong ngày ở trường. Vì vậy, ăn uống là một hoạt động cần thiết giúp các em có đủ dưỡng chất tham gia các hoạt động học tập và vui chơi giải trí trong ngày.

Hệ thống trường quốc tế VAS lên thực đơn theo ngày, theo tuần nhằm cung cấp cho các em những suất ăn đa dạng có hàm lượng dinh dưỡng cao, đáp ứng nhu cầu của các em. Ngoài các bữa chính, các em còn được nhà trường cung cấp sữa tươi nhập khẩu và nhiều bữa phụ khác, đảm bảo cho các em có đủ năng lượng hoạt động suốt ngày dài.

6. Phí xe đưa đón

Đây là khoản phí chỉ áp dụng khi phụ huynh lựa chọn dịch vụ đưa đón của trường quốc tế Việt Úc. Loại phí này sẽ được tính dựa trên khoảng cách đưa đón từ nhà đến trường cũng như phương thức đưa đón (1 chiều hay 2 chiều).

Hệ thống xe đưa đón của VAS đảm bảo đưa rước học sinh tận nhà với đội ngũ tài xế và bảo mẫu hoà nhã, tận tâm, được đào tạo chuyên nghiệp. Đội ngũ xe đưa đón của VAS được bảo trì thường xuyên với chế độ bảo hành nghiêm ngặt, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho các em.

Dịch vụ đưa đón học sinh của VAS

Dịch vụ đưa đón học sinh của VAS

7. Phí sách giáo khoa, học liệu

Loại phí này chi trả cho việc sử dụng các tài liệu, sách giáo khoa, cũng như dụng cụ học tập cấp bởi VAS như Sách giáo khoa Bộ Giáo dục và Đào tạo, sách giáo khoa Cambridge, phần mềm/tư liệu đọc trực tuyến, tập viết, văn phòng phẩm, ...Ngoài ra, phụ huynh cần thanh toán thêm lệ phí các kỳ thi đánh giá chuẩn quốc tế thuộc các cấp học tương ứng tại VAS.

8. Các khoản phí khác (phí giữ chỗ, phí đồng phục,...)

Ngoài các khoản chi phí được liệt kê ở trên, học phí trường quốc tế VAS còn bao gồm những khoản chi phí khác như phí giữ chỗ (áp dụng đối với học sinh lần đầu đăng ký và học sinh tái ghi danh), phí đồng phục (đồng phục chính khoá, đồ bơi, áo khoác, balô, nón), …

II. Vì sao học phí trường quốc tế Việt Úc lại cao hơn các trường công lập?

1. Cơ sở vật chất hiện đại

Trường quốc tế Việt Úc là một trong những đơn vị có nhiều cơ sở học tập tại hầu hết các quận trung tâm TPHCM như quận 3, 7, 10, Phú Nhuận, Gò Vấp, … Hệ thống cơ sở của VAS được xây dựng ở những tuyến đường lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa đón của các phụ huynh.

Là thành viên các Trường Quốc tế Cambridge (Cambridge School) của Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE), VAS luôn tiên phong trong việc thiết kế và xây dựng cơ sở vật chất hiện đại nhằm đáp ứng tiêu chuẩn giảng dạy khắt khe của Chương trình phổ thông Quốc tế Cambridge và đem lại cho học sinh môi trường học tập năng động và sáng tạo.

Tại VAS, tất cả các lớp học không những được kết nối internet để giáo viên và học sinh được ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học, mà còn được trang bị màn hình, máy chiếu giúp cho hoạt động học tập trở nên trực quan và sinh động.

Ngoài ra, hệ thống trường quốc tế Việt Úc còn trang bị hệ thống phòng thí nghiệm phục vụ cho các hoạt động học tập và nghiên cứu; hệ thống phòng chức năng và tiện ích học đường như thư viện, phòng âm nhạc, hội hoạ, hồ bơi, sân bóng,...

Phòng âm nhạc ở trường quốc tế Việt Úc

Phòng âm nhạc ở trường quốc tế Việt Úc

2. Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế

Chương trình đào tạo chuẩn quốc tế là lý do làm cho quyết định lựa chọn trường quốc tế Việt Úc của phụ huynh hoàn toàn xứng đáng. VAS là trường quốc tế chuẩn Cambridge đầu tiên tại Việt Nam cung cấp 3 mô hình giáo dục, đáp ứng nhu cầu và định hướng học tập khác nhau của từng học sinh, cụ thể như sau:

2.1. Lộ trình 1: Kết hợp MOET và CEP

Lộ trình này phù hợp với các học sinh mong muốn học trọn vẹn Chương trình Giáo dục Quốc gia và tập trung phát triển khả năng giao tiếp tiếng Anh.

2.2. Lộ trình 2: Kết hợp MOET và CAP

Lộ trình này dành cho học sinh mong muốn theo học song song cả hai chương trình Giáo dục Quốc gia và Chương trình học thuật Cambridge

2.3. Lộ trình 3: Chương trình Tích hợp Quốc tế Toàn phần Cambridge (CAPI)

Được thiết kế cho học sinh mong muốn theo học chuyên sâu Chương trình học thuật Cambridge và một số môn học của Chương trình Giáo dục Quốc gia.

Với cả 3 lộ trình, khi hoàn thành chương trình học, các em học sinh sẽ nhận được những chứng chỉ và bằng cấp tương ứng, được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới, tạo điều kiện thuận lợi cho các em được học tập tại các trường top đầu hoặc đi du học.

Trường quốc tế Việt Úc “chuẩn Cambridge”

Trường quốc tế Việt Úc “chuẩn Cambridge”

3. Giáo viên có trình độ chuyên môn cao

Đồng hành cùng VAS là đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao, cùng nhau bồi dưỡng, trau dồi những kỹ năng và kiến thức hữu ích cho các thế hệ tương lai.

Ngoài giáo viên người Việt, VAS còn có lực lượng giáo viên người nước ngoài hùng hậu , đa số đến từ các nước Anh, Mỹ, Canada, New Zealand, … Dù là giáo viên người Việt hay giáo viên ngoại quốc, tất cả đều phải trải qua quy trình tuyển chọn vô cùng khắt khe của

VAS, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

- Bằng cấp chuyên môn đối với môn phụ trách giảng dạy (ít nhất là bằng đại học sư phạm tư ứng)

- Khả năng phát âm chuẩn đối

- Kinh nghiệm giảng dạy thực tiễn

- Năng lực sư phạm và khả năng tổ chức, quản lý lớp học

- Tinh thần yêu nghề, trách nhiệm với công việc và nhiệt huyết với các em học sinh

Hơn nữa, VAS thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới phương pháp giảng dạy, mang lại cho các em học sinh những kiến thức hữu ích, được cập nhật liên tục. Ngoài ra, những người thầy, người cô tại hệ thống trường quốc tế VAS luôn đồng hành cùng quá trình trưởng thành của các em học sinh, truyền cảm hứng cho các em tích cực tham gia học tập, rèn luyện và trau dồi năng lực của bản thân.

Đội ngũ giáo viên VAS luôn tâm huyết trong việc giảng dạy

Đội ngũ giáo viên VAS luôn tâm huyết trong việc giảng dạy

4. Hoạt động ngoại khoá đa dạng

Giáo dục là khoản đầu tư lâu dài. Vì vậy, học phí trường quốc tế không phải là yếu tố tiên quyết khi phụ huynh quyết định lựa chọn môi trường học tập cho các em học sinh. Khi tham gia học tập tại hệ thống trường quốc tế Việt Úc, bên cạnh chương trình học thuật chuẩn quốc tế, VAS còn giúp các em phát triển toàn diện về tri thức, kỹ năng, và trải nghiệm thực tế thông qua việc tổ chức đa dạng các hoạt động ngoại khoá đan xen vào chương trình học. Các hoạt động ngoại khoá ở VAS bao gồm:

- Hoạt động dã ngoại, lễ hội giúp các em áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn, làm cho vốn sống cá nhân thêm phong phú và trau dồi kiến thêm kiến thức văn hoá bổ ích.

- Hoạt động từ thiện, cộng đồng: nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các em đối với cộng đồng xung quanh thông qua chuỗi talkshow truyền cảm hứng VAS Talks, Chương trình VASer vì cộng đồng,...

- Các hoạt động phát triển năng khiếu: phát hiện, ươm mầm những tài năng trẻ để các em theo đuổi ước mơ, đam mê của mình. Các hoạt động tiêu biểu như VAS’s Got Talent, VAS Olympics, cuộc thi hùng biện tiếng Anh,...

Trường quốc tế VAS là một môi trường học tập vô cùng năng động với nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, giúp các em học sinh không ngừng trau dồi và hoàn thiện bản thân mình để trở thành những công dân toàn cầu.

Hành trình khám phá Quảng Bình của học sinh VAS

III. Học phí trường quốc tế Việt Úc

Học phí trường quốc tế Việt Úc theo từng cấp học

Sau đây là mức học phí tham khảo của bậc học Mầm non năm học 2022- 2023 tại các cơ sở của hệ thống trường quốc tế Việt - Úc

1. Chi phí ăn uống

2. Chi phí sách giáo khoa, học cụ, và các chi phí khác

3. Chi phí đồng phục

4. Phí xe đưa rước

Để biết thêm chi tiết về các mức học phí của từng cấp học, từng chương trình học, cũng như các khoản chi phí cụ thể, quý phụ huynh có thể tham khảo ngay dưới đây:

Học phí Tiểu học Năm học 2022-2023

Học phí THCS Năm học 2022-2023

Học phí THPT Năm học 2022-2023

5. Ưu đãi học phí của VAS

Hiện nay, VAS áp dụng nhiều chương trình ưu đãi học phí hấp dẫn, chắp cánh cho các thế hệ tương lai được trải nghiệm môi trường giáo dục chuẩn quốc tế. Các chương trình ưu đãi học phí bao gồm:

- Ưu đãi đăng ký theo nhóm: áp dụng khi đăng ký theo nhóm 5 học sinh tại tất cả các cơ sở của VAS

- Ưu đãi đóng học phí sớm: áp dụng khi phụ huynh thực hiện thanh toán trước thời gian quy định và miễn phí kiểm tra đầu vào

- Ưu đãi anh chị em ruột: áp dụng khi phụ huynh đăng ký ghi danh cho con thứ hai trở lên

- Ưu đãi tái ghi danh và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác

Trên đây là những thông tin về học phí trường quốc tế Việt Úc mà quý phụ huynh có thể tham khảo. Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình đào tạo cũng như được tư vấn chuyên sâu hơn, quý phụ huynh và các bạn học sinh có thể liên hệ tại: www.vas.edu.vn - 0911 26 77 55.

>>> Xem thêm: Danh sách các trường trung học quốc tế tại TPHCM của VAS

Bài viết liên quan