main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Những điều cha mẹ cần lưu ý khi chọn các trường qu...

Những điều cha mẹ cần lưu ý khi chọn các trường quốc tế tại TPHCM cho con

Chương trình học toàn diện và chuẩn quốc tế

Điều đầu tiên và quan trọng nhất làm cho các trường quốc tế tại TPHCM trở thành sự lựa chọn tối ưu của các bậc phụ huynh chính là chương trình học tập hiện đại giúp trẻ xây dựng nền tảng học thuật vững chắc đồng thời rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho thành công tương lai. 

Tại Việt Nam hiện nay, chương trình giáo dục quốc tế được chia thành 2 loại hình chính: Chương trình quốc tế hoàn toàn và chương trình đào tạo song ngữ. Cả 2 chương trình này đều được xây dựng và thiết kế theo tiêu chuẩn giảng dạy của các nước phát triển trên thế giới như Anh, Mỹ, Úc...  Nhờ chương trình học hiện đại và môi trường tiếp xúc với giáo viên người nước ngoài thường xuyên giúp các học sinh có phát triển khả năng tiếng Anh giao tiếp và học thuật toàn diện, sẵn sàng hội nhập với thế giới.

Chương trình học tại các trường quốc tế cũng được nhiều bậc phụ huynh đánh giá cao

Chương trình học tại các trường quốc tế cũng được nhiều bậc phụ huynh đánh giá cao

Các chương trình giáo dục tại các trường quốc tế cần phải đáp ứng tiêu chuẩn hiện đại, sáng tạo, và có tính ứng dụng cao. Các chương trình học được lồng ghép và kết hợp khoa học giữa chương trình học quốc gia và cả chương trình học quốc tế. Điều đó giúp trẻ không bị xa rời các giá trị truyền thống văn hóa dân tộc mà còn được tiếp thu những kiến thức có giá trị trên toàn cầu. 

>>>Xem thêm: Danh sách các cơ sở VAS có cấp giáo dục mầm non tại TPHCM

Cơ sở vật hiện đại đáp ứng đa dạng nhu cầu học tập và rèn luyện

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị công nghệ cao sẽ phục vụ tốt các nhu cầu học tập, nghiên cứu, phát triển năng khiếu và tài năng cho trẻ là tiêu chuẩn quan trọng của mọi ngôi trường quốc tế. 

Hệ thống sân chơi rộng rãi là điểm cộng của các trường quốc tế tại TPHCM

Hệ thống sân chơi rộng rãi là điểm cộng của các trường quốc tế tại TPHCM

Vì vậy, trước khi đăng ký cho con nhập học, phụ huynh hãy đến trường tham quan và chú ý quan sát cơ sở vật chất của trường một cách chi tiết nhất, từ khuôn viên trường tới các phòng học, khu vực nhà ăn, nhà vệ sinh... Đặc biệt, đối với bậc mầm non, ba mẹ nên xem xét đến các yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng kỹ năng nền tảng cũng như yếu tố an toàn cho trẻ như: thiết kế thân thiện và tối ưu hóa theo thể trạng của trẻ, không gian học tập và vui chơi của trẻ đủ rộng rãi, sạch sẽ và vật dụng học tập đa dạng.

Bên cạnh đó, ba mẹ cũng cần chú ý đến hệ thống báo cháy, hành lang, dịch vụ chăm sóc y tế, xe đưa rước... của trường nhằm đảm bảo rằng con luôn được quan tâm và an toàn khi đi học. 

Giáo viên có “đủ đức, đủ tài”

Bên cạnh những yếu tố trên thì ba mẹ cũng cần chú ý đến đội ngũ giáo viên của trường. Bởi giáo viên chính là người sẽ hướng dẫn con, thường xuyên tiếp xúc với con, định hướng và là tấm gương mà con noi theo. Vậy nên, chuyên môn và đạo đức của giáo viên chính là điều rất quan trọng khi chọn trường cho con.

Giáo viên có đủ đức đủ tài sẽ giúp nuôi dạy con phát triển bản thân tốt nhất

Giáo viên có đủ đức đủ tài sẽ giúp nuôi dạy con phát triển bản thân tốt nhất

Khi giáo viên có đủ trình độ chuyên môn, con mới có thể được truyền thụ kiến thức một cách đúng đắn nhất, giúp con dễ dàng tiếp thu được các kiến thức được dạy. Chuyên môn cao cũng là yếu tố để giáo viên đánh giá, nhìn nhận đúng năng lực của học sinh, từ đó tìm ra hướng phát triển hiệu quả cho con bạn.

Không chỉ vậy, đạo đức của giáo viên cũng là điều đáng để quan tâm. Giáo viên tốt sẽ đào tạo nên các em học sinh gương mẫu, phát triển cá tính của bản thân nhưng không vượt quá chuẩn mực. Thông qua giáo viên, các em sẽ học được cách ứng xử, đối nhân xử thế, giải quyết tình huống đúng đắn. 

Chọn các trường quốc tế tại TPHCM -  chọn VAS cho trẻ trưởng thành theo cách riêng của mình: 

Với lịch sử hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục, Trường Quốc tế Việt Úc được coi là cái nôi nuôi dưỡng và nâng cánh cho nhiều nhân tài vươn ra thế giới. Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, được trường chú trọng đầu tư nhằm đem đến môi trường học tập hiệu quả với thiết kế hiện đại, hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, phòng chức năng, hồ bơi, hội trường... đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Do đó, phụ huynh có thể yên tâm để con được học tập, phát triển toàn diện và trưởng thành  tại VAS.

Với chương trình giảng dạy hiện đại, VAS là nơi nuôi dưỡng nhiều thế hệ học sinh tài năng

Với chương trình giảng dạy hiện đại, VAS là nơi nuôi dưỡng nhiều thế hệ học sinh tài năng

Đội ngũ giáo viên và quản lý người Việt Nam và nước ngoài tại VAS đều có trình độ chuyên môn cao và trách nhiệm với nghề, giàu kinh nghiệm giảng dạy, quản lý tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển cao như: Anh, Mỹ, Úc ... . Đồng thời, trường còn thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn giáo viên để giúp các giáo viên trau dồi kinh nghiệm chuyên môn. 

Chương trình học tại VAS có sự kết hợp hài hòa giữa chương trình Giáo dục Quốc gia với chương trình học quốc tế Cambridge của Anh quốc, giúp các em học sinh sẵn sàng đương đầu với thử thách của cuộc sống cũng như thành công ở những bậc học cao hơn, đồng thời vẫn gìn giữ những giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được tham gia các chương trình học ngoại khóa, các câu lạc bộ... giúp các em phát triển toàn diện về mọi mặt. Sau khi tốt nghiệp chương trình quốc tế Cambridge tại VAS,  học sinh sẽ nhận được bằng cấp do Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế thuộc Đại học Cambridge (CAIE) có giá trị vĩnh viễn trên toàn cầu.

Trường học có ảnh hưởng cực kỳ quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Một ngôi trường tốt sẽ mở ra môi trường học tập lý tưởng, khơi gợi hứng thú học tập và kích thích trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất, tinh thần theo cá tính của bản thân. Hy vọng với bài viết trên ba mẹ có thể có thêm những yếu tố cân nhắc để lựa chọn được cho con trường học phù hợp nhất!

Bài viết liên quan