main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Tại sao nên cho con học trường mầm non song ngữ Vi...

Tại sao nên cho con học trường mầm non song ngữ Việt Úc?

Vì sao ngày càng nhiều phụ huynh cho con em học trường mầm non song ngữ?

Chương trình song ngữ cho trẻ mẫu giáo dựa trên việc tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên. Đối với lứa tuổi 3-6 tuổi, việc tiếp xúc với ngoại ngữ sớm sẽ giúp chúng tiếp thu và ghi nhớ một cách nhanh chóng. Bằng cách này, trẻ có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai. Hiện nay, ngày càng nhiều trường mầm non song ngữ mọc lên ở các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh. Hầu hết các trường song ngữ cung cấp các chương trình song ngữ như cơ sở vật chất được đầu tư tốt. Điều đó làm cho nó trở nên hấp dẫn khiến nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con khi giai đoạn trẻ học mẫu giáo.

Tuy nhiên khi lựa chọn trường mầm non song ngữ cho con ba mẹ cũng nên cân nhắc các yếu tố sau:

  • Tìm hiểu thêm về chương trình học và bằng cấp: Chọn các ngôi trường có chương trình học xuyên suốt các cấp và chứng chỉ được công nhận trên thế giới giúp việc du học về sau thuận lợi hơn.
  • Đánh giá khả năng học tập của trẻ với chương trình song ngữ hoặc quốc tế toàn diện. Nếu trẻ không tự tin lắm về tiếng Anh, trẻ có thể bắt đầu tăng cường tiếp xúc với tiếng Anh.
  • Đánh giá khả năng tài chính của gia đình, học phí của các trường quốc tế nhìn chung tăng dần theo các cấp lớp đi đôi với việc chất lượng trong chương trình giảng dạy. Tùy thuộc vào khả năng tài chính của gia đình và phụ huynh có thể lựa chọn một lộ trình học tập phù hợp.

Học sinh trường mầm non song ngữ Việt ÚcHọc sinh trường mầm non song ngữ Việt Úc

Chương trình mầm non quốc tế Việt Úc 

Trẻ mẫu giáo VAS được tiếp cận với chương trình giáo dục hiện đại, với mô hình học tập Đa hoạt động là sự kết hợp giữa Chương trình Giáo dục mầm non của Bộ GD&ĐT với cách tiếp cận hiện đại giúp các em phát triển nhận thức cá nhân về các mối quan hệ xung quanh mình và kỹ năng sống, phát triển nhân cách và tâm lý - tình cảm xã hội làm nền tảng để bước vào Tiểu học.

VAS giảng dạy Chương trình tiếng Anh Mầm non dựa trên khung Chương trình Phát triển Nền tảng tiền Tiểu học (Early Years Foundation Stage) của Vương Quốc Anh. Chương trình tập trung vào các hoạt động vui chơi, được thiết kế và giảng dạy bởi giáo viên nước ngoài bằng tiếng Anh để trẻ phát triển các kỹ năng cần thiết cho sự phát triển ban đầu trong các lĩnh vực như hiểu biết thế giới, giao tiếp, nghệ thuật,...

Ngoài ra, học sinh VAS còn được tiếp cận sớm với công nghệ thông tin, đây được coi là nền tảng giúp các em học tốt hơn nhờ tiếp cận với chương trình giáo dục STEM ở cấp tiểu học. Với môn ICT, trẻ được làm quen với máy tính, học và rèn luyện các kỹ năng cơ bản về máy tính như đánh máy, nhận biết con số, chữ cái, sử dụng máy tính cơ bản để trẻ linh hoạt hơn trong học tập. 

Học sinh VAS được tiếp cận thông tin trong quá trình học tậpHọc sinh VAS được tiếp cận thông tin trong quá trình học tập

Để khích lệ tinh thần học tập của học sinh, giúp các em hòa nhập với cuộc sống và giảm bớt áp lực học tập, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa giúp các em gắn kết tinh thần, kết nối bạn bè và biết thêm nhiều điều cần trải nghiệm xung quanh mình. Chẳng hạn thông qua các bài thể dục buổi sáng, các trò chơi vận động với dụng cụ, học bơi, học đạp xe, kéo co,… để tăng sức bền và kích thích tinh thần. Ngoài ra, VAS thường xuyên tổ chức các hoạt động phát huy năng khiếu hội họa, âm nhạc và hàng năm có nhiều cuộc thi khác nhau để các em rèn luyện bản thân và phát triển tiềm năng như: “Spelling Bee” tiếng Anh Spelling Bee, hội thao “Thế vận hội VAS”…

Bên cạnh đó, nhà trường không chỉ chú trọng phát triển kiến ​​thức cho trẻ mà còn quan tâm đến tất cả các khía cạnh khác. Từ khi học mẫu giáo tại VAS, các con đã được học các kỹ năng cơ bản về cư xử, tự chăm sóc, bảo vệ bản thân, quản lý cảm xúc, kỹ năng giao tiếp,... để phát triển phẩm chất và hình thành lòng tự trọng, độc lập, tự chủ trong cuộc sống và học tập.

Chương trình dã ngoại cho học sinh của VAS

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bậc phụ huynh đã hiểu rõ hơn về trường mầm non song ngữ là như thế nào và chương trình học song ngữ tại VAS. Đây chắc chắn sẽ là môi trường học tập đáng mơ ước nhất và ba mẹ có thể đăng ký tìm hiểu thêm về các phương pháp giáo dục hiện đại và tham quan trải nghiệm trực tiếp trường mầm non song ngữ VAS tại: ? www.vas.edu.vn - ☎ 0911 26 77 55.

Bài viết liên quan