main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Top trường mầm non quận 10 uy tín, chất lượng nhất

Top trường mầm non quận 10 uy tín, chất lượng nhất

Trường mầm non chính là nơi đặt nền móng xây dựng nền tảng trí tuệ, phẩm chất cho trẻ

Trường mầm non chính là nơi đặt nền móng xây dựng nền tảng trí tuệ, phẩm chất cho trẻ

I - Những yếu tố tạo nên một môi trường Mầm non chất lượng nhất

1. Không khí lớp học thân thiện, vui tươi

Một môi trường mẫu giáo lý tưởng luôn mang đến sự thân thiện, vui tươi và kích thích sự hứng thú đến trường, từ đó mang lại giá trị cho tinh thần cũng như sức khoẻ của các bé, giúp các bé có thể thoải mái học tập và vui chơi. Để tạo được cảm giác thoải mái, tươi vui như vậy, trường mầm non cần thiết kế không gian và thiết bị, trang trí lớp học phù hợp với đặc điểm thể chất và tâm lý của lứa tuổi mầm non. Bên cạnh đó, nhà trường và các thầy cô giáo cần thấu hiểu tâm lý trẻ em, quan tâm đến từng bé trong lớp giúp các con hòa nhập với bạn bè và các hoạt động trong lớp học, tránh để bé cảm thấy lạc lõng, khó hòa nhập.

2. Chương trình học phát triển những kỹ năng cho tương lai

Chương trình giáo dục cho các bé mầm non rất đa dạng và phong phú. Trong đó, một trường mẫu giáo lý tưởng cần cung cấp cho bé những kiến thức nhằm phát triển kỹ năng cần thiết trong tương lai như: Kỹ năng tự ăn, sự tự tin, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, năng lực tư duy, kỹ năng bảo vệ bản thân trong mọi hoàn cảnh,... Không những thế nhà trường cần rèn luyện thói quen đọc sách cho bé ngay từ nhỏ, cách chơi với bạn bè, kỹ năng xin lỗi - cảm ơn - tha thứ, cách suy nghĩ tích cực, yêu thương mọi người và bảo vệ môi trường,... Nhà trường có thể khéo léo lồng ghép chương trình học thông qua những trò chơi, phim ảnh, kể chuyện cùng những sinh hoạt hằng ngày,... Bên cạnh đó, trường mẫu giáo cần có những phương pháp giảng dạy để trẻ được phát triển toàn diện. Thay vì áp dụng một khuôn mẫu chung cho tất cả các học sinh, nhà trường nên khuyến khích trẻ tự do khám phá, học hỏi thông qua các trải nghiệm của bản thân, như vậy trẻ sẽ có thể hiểu sâu và nhớ lâu hơn.

Chương trình giáo dục cho các bé mầm non nên đa dạng và phong phú

Chương trình giáo dục cho các bé mầm non nên đa dạng và phong phú

3. Thiết kế an toàn, thông thoáng tích hợp cùng nhiều tiện nghi phục vụ học tập, vui chơi phù hợp lứa tuổi mầm non

An toàn là yếu tố hàng đầu của môi trường học được, đặc biệt là với lứa tuổi mẫu giáo thì đây càng là yếu tố quan trọng ba mẹ nên cân nhắc khi chọn trường mầm non cho trẻ. Bên cạnh đó, trường mầm non cần được thiết kế thông thoáng, đầy đủ ánh sáng tránh tạo cảm giác ngột ngạt , bức bí nhằm bảo đảm cho trẻ không gian học tập, vui chơi thoải mái và không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Đồng thời, sức đề kháng của trẻ mầm non còn yếu nên mọi thứ xung quanh cần được làm từ chất liệu an toàn nhằm đảm bảo tối đa sức khoẻ cho các bé. Ngoài ra, lớp học và các khu vực vui chơi trong trường cần được trang trí với nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh, kết hợp cùng những gam màu tươi tắn để kích thích sự hứng thú của các bé khi đến trường. Các lớp học của bé cũng cần được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ phục vụ giúp bé học tập hiệu quả và xây dựng kỹ năng tốt hơn.

4. Giáo viên yêu nghề, tâm huyết với trẻ

Giáo viên không chỉ là người săn sóc, chăm lo cho các bé mầm non, các thầy cô còn là đóng vai trò quyết định đối với kiến thức bé học được, và góp phần hình thành tính cách, phẩm chất cho các bé trong giai đoạn đầu đời. Theo đó, giáo viên mầm non phải là hình mẫu cho trẻ noi theo. Vì vậy, các thầy cô cần chú trọng xây dựng tình yêu thương với trẻ, bảo đảm đạo đức nghề nghiệp để bé được phát triển trong môi trường nhân ái. Giáo viên mầm non không chỉ cần là tấm gương tốt để trẻ noi theo, mà còn là người có chuyên môn cao và truyền cảm hứng, khơi gợi học tập cho các em, giúp trẻ loại bỏ cảm xúc tiêu cực và hướng đến các giá trị tốt đẹp.

5. Sự công bằng và bình đẳng

Sự công bằng, bình đẳng đóng vai trò quan trọng trong môi trường giáo dục, đặc biệt đối với cấp mMầm non. Theo đó, một ngôi trường mầm non đạt chuẩn là khi đảm bảo sự công bằng và bình đẳng trong quá trình chăm sóc, dạy dỗ các bé. Môi trường học cần được duy trì trong không khí thân thiện, tràn đầy yêu thương, không xảy ra tình trạng kỳ thị, phân biệt đối xử, chênh lệch tình cảm cùng thời gian chăm sóc giữa các bé,... Mặc dù chưa thể hiểu được sự công bằng, bình đẳng nhưng trẻ em có thể cảm nhận được sự yêu thương, chăm sóc và cách đối xử của giáo viên. Nếu nhận tình thương ít hơn các bạn khác, sẽ khiến bé cảm thấy cô đơn, lạc lõng và tổn thương. Chính vì thế, khi chọn trường cho con, ba mẹ nên quan tâm nhiều đến yếu tố công bằng, bình đẳng để các bé được chăm sóc trong môi trường, điều kiện giống nhau.

Môi trường học đạt chuẩn cần được tạo nên sự công bằng, bình đẳng

Môi trường học đạt chuẩn cần được tạo nên sự công bằng, bình đẳng

II - Top trường mầm non quận 10 uy tín

Là một trong những chi nhánh lâu đời nhất hệ thống trường quốc tế Việt Úc, VAS cơ sở Ba Tháng Hai sở hữu chất lượng giáo dục chuẩn quốc tế và được đánh giá là top trường mầm non quận 10 uy tín nhất. Sở dĩ, VAS cơ sở Ba Tháng Hai được hơn 2000 phụ huynh tin chọn vì những ưu thế nổi bật sau:

1. Vị trí thuận tiện đưa đón

Trường mầm non quận 10 Ba Tháng Hai toạ lạc tại nút giao thông quan trọng, ngay vị trí giao thoa giữa những quận trung tâm là quận 1, quận 10, quận 3, quận 5, quận Tân Bình. Chính vì nằm ở địa điểm thuận lợi nên việc di chuyển, đưa đón các con đi học của phụ huynh gặp nhiều thuận lợi. Ngoài ra, vì sở hữu toạ độ trung tâm nên nơi đây được xem là trọng điểm của thương mại và dịch vụ. 

2. Bề dày lịch sử

Cơ sở Ba Tháng Hai là một cơ sở có lịch sử lâu đời của VAS với bề dày 16 năm hoạt động. Trường sở hữu đội ngũ giáo viên Việt Nam và bản xứ có chuyên môn cao, giàu thâm niên trong công tác quản lý, giáo dục các em học sinh. VAS cơ sở quận 10 có truyền thống dẫn đầu về chất lượng giáo dục và đào tạo, với gần 90% học sinh VAS trúng tuyển và nhận những học bổng giá trị lớn từ những trường đại học nổi tiếng trên thế giới.

3. Chương trình đào tạo liên cấp từ Mầm non đến hết Trung học Phổ thông

Là thành viên của hệ thống trường Đại học Cambridge, trường VAS quận 10 sở hữu chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Trường cung cấp chương trình đào tạo liên cấp từ bậc mMầm non đến lớp 12 với 3 lộ trình học chuẩn quốc tế Cambridge cùng đầu ra linh hoạt đáp ứng nhu cầu cũng như định hướng giáo dục khác nhau của phụ huynh, học sinh. Bên cạnh đó, chương trình học linh động của VAS còn giúp học sinh dễ dàng chuyển tiếp giữa những cấp học, lộ trình học mà vẫn đảm bảo sự xuyên suốt về chất lượng chương trình học tập cho các bé. Cụ thể, ba lộ trình học đó là:

- CEP - Chương trình học Quốc gia kết hợp với chương trình tiếng Anh Cambridge

- CAP - Chương trình đào tạo Quốc gia kết hợp chương trình Phổ thông Cambridge

- CAPI - Chương trình đào tạo Tích hợp Quốc tế Toàn phần Cambridge

4. Kiến trúc đẹp mắt, nội thất hiện đại

Khuôn viên VAS cơ sở Ba Tháng Hai được phủ xanh mát tạo không gian học tập, vui chơi thoáng mát, trong lành cho trẻ. Hệ thống phòng học và những phòng chức năng được thiết kế phù hợp với tâm lý của lứa tuổi mầm non. Kiến trúc của trường được thiết kế gần gũi với thiên nhiên cùng hệ thống ánh sáng và thông gió tự nhiên. Tất cả kết hợp tạo nên một môi trường học tập thoải mái, trong lành nhất giúp các bé không chỉ được phát triển thể chất mà còn có tinh thần học tập hứng khởi, hình thành sở thích đến trường.

Ngoài ra, nhà trường còn sở hữu những thiết bị dạy học tiên tiến, được nhập khẩu từ Anh Quốc và đạt quy chuẩn về vệ sinh, an toàn, phòng các chữa cháy quốc tế. Thư viện của trường sở hữu đa dạng những đầu sách thuộc nhiều chủ đề phong phú, hỗ trợ tối đa quá trình tiếp cận và truyền tải tri thức của học sinh, giáo viên. Trường còn có nhiều phòng chức năng như phòng mỹ thuật, âm nhạc, khiêu vũ,... giúp các em có thể thỏa sức vui chơi, giải trí, phát triển những kỹ năng mềm cần thiết trong cuộc sống.

5. Đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, yêu trẻ em

Bên cạnh việc sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, chương trình học tiến bộ, . VAS Ba Tháng Hai còn có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, được thẩm định và tập huấn trường xuyên bởi hệ thống Cambridge. Trong đó, 100% các giáo viên đang tham gia giảng dạy tại hệ thống VAS đều có trình độ Đại học, Cao đẳng cùng với 15% giáo viên sở hữu trình độ Thạc sĩ trở lên. Không chỉ có chuyên môn học thuật cao, đội ngũ giáo viên của VAS còn là tấm gương điển hình trong hoạt động sáng tạo giáo dục, là người truyền cảm hứng và tạo cơ hội để các em được rèn luyện những giá trị cốt lõi trong quá trình hình thành nhân cách, phát triển kỹ năng. Bên cạnh đó, sự tận tình, chu đáo với tình yêu trẻ, yêu nghề của các giáo viên còn là mấu chốt khiến các bé hào hứng hơn mỗi khi đến trường, để mỗi ngày đi học luôn là một ngày vui.

VAS Ba Tháng Hai còn có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm

VAS Ba Tháng Hai còn có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm

Bài viết trên chúng tôi đã mang đến bạn những yếu tố quan trọng tạo nên một ngôi trường mầm non chất lượng, hoàn hảo. Hy vọng những thông tin này sẽ mang đến nhiều giá trị để các bậc phụ huynh có cơ sở chọn trường tốt nhất cho con. Nếu bạn ở khu vực quận 10 hoặc những vùng lân cận hãy tìm hiểu về trường mầm non quận 10 VAS cơ sở Ba Tháng Hai nhé. Với tập thể giáo viên được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng chương trình học tiến bộ và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, VAS tự tin sẽ là người đồng hành đáng tin cậy của phụ huynh trong hành trình giáo dục và phát triển các công dân toàn cầu tương lai. 

>>> Xem thêm:

Danh sách các trường trung học cơ sở (THCS) quốc tế uy tín chất lượng tại TPHCM

Tham khảo chương trình THCS quốc tế tại VAS

Bài viết liên quan