Câu chuyện của giáo viên
Giáo viên Mầm non
Đại học Sư phạm TP.HCM
Việc truyền cảm hứng trước tiên theo tôi nghĩ, mình phải hiểu rõ và sâu về vấn đề đó. Thứ hai, bản thân mình sau khi tìm hiểu, phải cảm thấy hứng thú về vấn đề mà mình đang muốn truyền đạt cho các con. Thứ ba, phải khảo sát xem vốn kinh nghiệm sống của các con về vấn đề mà mình sắp truyền đạt như thế nào, các con đã nắm được bao nhiêu, hứng thú của các con như thế nào. Từ đó mình linh hoạt tổ chức các hoạt động để gây được hứng thú cho các con.
Cô Nguyễn Mộng Kiều Trinh
Giáo viên Mầm non - Đại học Sư phạm TP.HCMViệc truyền cảm hứng trước tiên theo tôi nghĩ, mình phải hiểu rõ và sâu về vấn đề đó. Thứ hai, bản thân mình sau khi tìm hiểu, phải cảm thấy hứng thú về vấn đề mà mình đang muốn truyền đạt cho các con. Thứ ba, phải khảo sát xem vốn kinh nghiệm sống của các con về vấn đề mà mình sắp truyền đạt như thế nào, các con đã nắm được bao nhiêu, hứng thú của các con như thế nào. Từ đó mình linh hoạt tổ chức các hoạt động để gây được hứng thú cho các con.
Giáo viên Mầm non
Cao đẳng Sư phạm TP. HCM | Giáo dục Mầm non
Học sinh của tôi chủ yếu là các bé đầu cấp mầm non. Vì lần đầu tiên tiếp xúc với môi trường lớp học nên trẻ thường khóc rất nhiều. Nhưng với tôi, chỉ cần mình đối với trẻ bằng tất cả lòng yêu thương, quan tâm để cho trẻ cảm nhận được rằng ở đây trẻ được an toàn và các cô giáo gần gũi thân thiện thì trẻ sẽ yêu thích đến trường hơn.”
Cô Lê Thị Minh Nguyệt
Giáo viên Mầm nonCao đẳng Sư phạm TP. HCM | Giáo dục Mầm non
Học sinh của tôi chủ yếu là các bé đầu cấp mầm non. Vì lần đầu tiên tiếp xúc với môi trường lớp học nên trẻ thường khóc rất nhiều. Nhưng với tôi, chỉ cần mình đối với trẻ bằng tất cả lòng yêu thương, quan tâm để cho trẻ cảm nhận được rằng ở đây trẻ được an toàn và các cô giáo gần gũi thân thiện thì trẻ sẽ yêu thích đến trường hơn.”

Giáo viên tiểu học
Đại học Sư phạm TP.HCM | Sư phạm Tiểu học
Với phụ huynh, khi đã gửi con vào đây thì chắc chắn là phụ huynh đã gửi con vào môi trường Việt Úc này và tin tưởng bản thân giáo viên. Tôi mong rằng phụ huynh hãy giành nhiều thời gian hơn cho con, trò chuyện với con và thường xuyên trao đổi với giáo viên để giáo viên có thể hiểu hơn những việc ở nhà của con, bởi có những bé ở nhà và ở trường thể hiện rất khác nhau. Nếu có được sự trao đổi chặt chẽ như vậy giữa phụ huynh với thầy cô thì tôi nghĩ rằng sẽ giáo dục được trẻ tốt nhất.
Cô Trần Thụy Anh Thư
Giáo viên Tiểu họcĐại học Sư phạm TP.HCM | Sư phạm Tiểu học
Với phụ huynh, khi đã gửi con vào đây thì chắc chắn là phụ huynh đã gửi con vào môi trường Việt Úc này và tin tưởng bản thân giáo viên. Tôi mong rằng phụ huynh hãy giành nhiều thời gian hơn cho con, trò chuyện với con và thường xuyên trao đổi với giáo viên để giáo viên có thể hiểu hơn những việc ở nhà của con, bởi có những bé ở nhà và ở trường thể hiện rất khác nhau. Nếu có được sự trao đổi chặt chẽ như vậy giữa phụ huynh với thầy cô thì tôi nghĩ rằng sẽ giáo dục được trẻ tốt nhất.

Giáo viên Trung học
Tiếng Anh Chương trình Quốc tế Cambridge
Trước đây, tôi đã làm việc 2 năm tại Anh, tôi thấy có sự khác biệt về học sinh ở từng nước. Các em học sinh Việt Nam, đặc biệt là học sinh VAS rất năng động trong học tập, tham gia vào các hoạt động nhiều hơn và hứng thú hơn với những điều hay, những phương pháp mới. Là một người giáo viên thì đó là cơ hội tuyệt vời để tôi có thể giúp các em hứng khởi hơn trong học tập.
Thầy William Jackson
Giáo viên Trung học | Tiếng AnhChương trình Quốc tế Cambridge
Trước đây, tôi đã làm việc 2 năm tại Anh, tôi thấy có sự khác biệt về học sinh ở từng nước. Các em học sinh Việt Nam, đặc biệt là học sinh VAS rất năng động trong học tập, tham gia vào các hoạt động nhiều hơn và hứng thú hơn với những điều hay, những phương pháp mới. Là một người giáo viên thì đó là cơ hội tuyệt vời để tôi có thể giúp các em hứng khởi hơn trong học tập.

Giáo viên Mầm non
Đại học Sư phạm TPHCM | Giáo dục Mầm non
Tôi cảm thấy VAS là một môi trường làm việc rất thân thiện, nơi đây có sự gắn kết hài hòa giữa thầy cô và học sinh, và đội ngũ giáo viên cũng rất hòa đồng, đoàn kết với nhau.
Cô Nguyễn Thị Tài Linh
Giáo viên Mầm non VASĐại học Sư phạm TPHCM | Giáo dục Mầm non
Tôi cảm thấy VAS là một môi trường làm việc rất thân thiện, nơi đây có sự gắn kết hài hòa giữa thầy cô và học sinh, và đội ngũ giáo viên cũng rất hòa đồng, đoàn kết với nhau.

Giáo viên Trung học
Tôi nghĩ Chương trình Quốc tế Cambridge là một sự chuẩn bị tốt cho học sinh học tập ở nước ngoài. Chương trình Cambridge hoàn toàn khác biệt với Chương trình Văn hóa Quốc gia, chúng tôi giúp các em phát triển kỹ năng suy luận, tư duy logic và kỹ năng viết, cụ thể là lập dàn ý, nhận ra điểm mạnh điểm yếu, lập luận chặt chẽ thuyết vụ và chắc chắn.
Thầy Sam Williamson
Giáo viên Trung họcTôi nghĩ Chương trình Quốc tế Cambridge là một sự chuẩn bị tốt cho học sinh học tập ở nước ngoài. Chương trình Cambridge hoàn toàn khác biệt với Chương trình Văn hóa Quốc gia, chúng tôi giúp các em phát triển kỹ năng suy luận, tư duy logic và kỹ năng viết, cụ thể là lập dàn ý, nhận ra điểm mạnh điểm yếu, lập luận chặt chẽ thuyết vụ và chắc chắn.

Giáo viên Mầm non
Với tôi, mỗi ngày cùng với các em là một điều ngạc nhiên. Được dạy các em học sinh Mầm non là một điều tuyệt vời và tôi dễ dàng nhìn thấy sự tiến bộ hằng ngày của các em. Chúng tôi tạo điều kiện cho trẻ học tiếng Anh trong mọi hoạt động. Tôi cố gắng ở lại sau giờ dạy để trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ và có sự phối hợp với nhau để giúp trẻ cảm thấy thoải mái khi đi học.
Cô Francesca Flores
Giáo viên Mầm nonVới tôi, mỗi ngày cùng với các em là một điều ngạc nhiên. Được dạy các em học sinh Mầm non là một điều tuyệt vời và tôi dễ dàng nhìn thấy sự tiến bộ hằng ngày của các em. Chúng tôi tạo điều kiện cho trẻ học tiếng Anh trong mọi hoạt động. Tôi cố gắng ở lại sau giờ dạy để trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập của trẻ và có sự phối hợp với nhau để giúp trẻ cảm thấy thoải mái khi đi học.

Giáo viên Trung học | Lịch sử
Đa phần các em học sinh không yêu thích bộ môn lịch sử, đây là trở ngại và cũng là băn khoăn lớn nhất của tôi khi bước vào dạy tại VAS. Vì thế tôi luôn học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và tự tìm tòi, nghiên cứu để đổi mới phương pháp dạy và hình thức kiểm tra, đánh giá. Trong quá trình dạy tôi kể chuyện cho các con, cho các con chơi những trò chơi lịch sử, tham quan các di tích, đóng kịch… và quả thật tôi rất ngạc nhiên trước khả năng sáng tạo và chiếm lĩnh tri thức của học sinh VAS.
Cô Trần Thị Trâm Anh
Giáo viên Trung học | Lịch sửĐa phần các em học sinh không yêu thích bộ môn lịch sử, đây là trở ngại và cũng là băn khoăn lớn nhất của tôi khi bước vào dạy tại VAS. Vì thế tôi luôn học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và tự tìm tòi, nghiên cứu để đổi mới phương pháp dạy và hình thức kiểm tra, đánh giá. Trong quá trình dạy tôi kể chuyện cho các con, cho các con chơi những trò chơi lịch sử, tham quan các di tích, đóng kịch… và quả thật tôi rất ngạc nhiên trước khả năng sáng tạo và chiếm lĩnh tri thức của học sinh VAS.

Giáo viên năng khiếu | Âm nhạc
Mỗi em đều có một năng khiếu riêng nhưng để phát hiện và phát huy tài năng cho các em thì phải tìm tòi, phát hiện và bồi dưỡng từng giờ từng ngày. Ở trong các tiết học của mình, mình đã hướng dẫn và giúp các em hát đúng cao độ, chất giọng của các em và khi hát thì phải thể hiện hết mình để hòa nhập vào bài viết đó.
Cô Nguyễn Thị Quỳnh Như
Giáo viên năng khiếu | Âm nhạcMỗi em đều có một năng khiếu riêng nhưng để phát hiện và phát huy tài năng cho các em thì phải tìm tòi, phát hiện và bồi dưỡng từng giờ từng ngày. Ở trong các tiết học của mình, mình đã hướng dẫn và giúp các em hát đúng cao độ, chất giọng của các em và khi hát thì phải thể hiện hết mình để hòa nhập vào bài viết đó.

Các Giáo viên
Sinh học là môn học về sự sống, vì thế để truyền cảm hứng cho các em thì tôi luôn liên hệ kiến thức lý thuyết với thực tiễn hằng ngày. Các con sẽ cảm thấy những vấn đề được học gần gũi với cuộc sống của mình nhiều, tạo hứng thú để các con học tập.
-
Thầy Trần Thanh Dũng
Giáo viên Vật lý -
Thầy Lâm Hồng Ngọc
Giáo viên Sinh học -
Cô Ma Điệp
Giáo viên Ngữ văn
Sinh học là môn học về sự sống, vì thế để truyền cảm hứng cho các em thì tôi luôn liên hệ kiến thức lý thuyết với thực tiễn hằng ngày. Các con sẽ cảm thấy những vấn đề được học gần gũi với cuộc sống của mình nhiều, tạo hứng thú để các con học tập.

Giáo viên Tiểu học
Trong lớp mình có hai học sinh là người nước ngoài. Những ngày đầu các bé gần như không nói được tiếng Việt. Những ngày đầu mình cố gắng giúp các bé nói từng tiếng một và chào hỏi các thầy cô bằng tiếng Việt. Sau đó mình phải dạy riêng cho hai bé bằng cách vẽ sơ đồ mạng trên bảng về từ, về câu, về đoạn văn. Sau gần hai tháng, bé đã tiến bộ rõ rệt và hiện nay các bé đã giao tiếp bằng tiếng Việt.
Cô Trần Thị Thúy Phượng
Giáo viên Tiểu họcTrong lớp mình có hai học sinh là người nước ngoài. Những ngày đầu các bé gần như không nói được tiếng Việt. Những ngày đầu mình cố gắng giúp các bé nói từng tiếng một và chào hỏi các thầy cô bằng tiếng Việt. Sau đó mình phải dạy riêng cho hai bé bằng cách vẽ sơ đồ mạng trên bảng về từ, về câu, về đoạn văn. Sau gần hai tháng, bé đã tiến bộ rõ rệt và hiện nay các bé đã giao tiếp bằng tiếng Việt.

Đại học SP TP.HCM | Giáo dục Tiểu học
Mình rất tâm đắc với phương pháp giáo dục cá thể hóa, vì phương pháp này dựa trên nền tảng của dự tôn trọng. Mỗi học sinh là một cá thể khác nhau. Các em có thể tiếp thu cũng như có những yếu tố riêng. Khi áp dụng phương pháp này mình có thể giúp các em giỏi phát huy được thế mạnh của mình, tỏa sáng niềm đam mê. Với những em chậm hơn thì mình sẽ đưa ra những phương pháp và những yêu cầu phù hợp với các em để các em tự tin bước ra khỏi vỏ bọc của mình.
Cô Hồ Thị Xuân Tín
Đại học SP TP.HCM | Giáo dục Tiểu họcMình rất tâm đắc với phương pháp giáo dục cá thể hóa, vì phương pháp này dựa trên nền tảng của dự tôn trọng. Mỗi học sinh là một cá thể khác nhau. Các em có thể tiếp thu cũng như có những yếu tố riêng. Khi áp dụng phương pháp này mình có thể giúp các em giỏi phát huy được thế mạnh của mình, tỏa sáng niềm đam mê. Với những em chậm hơn thì mình sẽ đưa ra những phương pháp và những yêu cầu phù hợp với các em để các em tự tin bước ra khỏi vỏ bọc của mình.
