Câu chuyện của giáo viên
Giáo viên Trung học
Trong hơn 10 năm giảng dạy tại VAS, thầy Thủy đã đoạt hàng chục giải thưởng lớn về việc đưa những ứng dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy, từ cấp thành phố đến quốc gia, quốc tế; gần đây nhất là danh hiệu Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo Microsoft. Đầu tháng 12/2021, thầy Thủy cũng vinh dự nhận được bằng khen cấp Trung ương về việc dẫn dắt phong trào tình nguyện cho học sinh ở dự án “Thắp sáng tri thức”.
Thầy Nguyễn Lý Thủy
Giáo viên Trung họcGiáo viên – Khối trưởng Khối 5
Cuộc sống luôn đặt ra cho chúng ta những khó khăn, thử thách, nhưng không phải để đánh bại chúng ta, mà để ta thấy mình mạnh mẽ đến nhường nào. Tôi luôn nhìn về mặt tích cực khi đối diện với mọi việc và tin tưởng vào những người xung quanh mình. Tôi tin một em học sinh của tôi sẽ đạt được thành tích cao trong học tập, một em khác sẽ viết chính tả tốt hơn, làm văn hay hơn; và với một em chưa ngoan, tôi tin có lúc em ấy sẽ thay đổi. Khi yêu thương và đặt trọn niềm niềm tin vào học trò của mình, tôi chưa bao giờ phải thất vọng.
Cô Lâm Thị Thùy Linh
Giáo viên – Khối trưởng Khối 5
Cuộc sống luôn đặt ra cho chúng ta những khó khăn, thử thách, nhưng không phải để đánh bại chúng ta, mà để ta thấy mình mạnh mẽ đến nhường nào. Tôi luôn nhìn về mặt tích cực khi đối diện với mọi việc và tin tưởng vào những người xung quanh mình. Tôi tin một em học sinh của tôi sẽ đạt được thành tích cao trong học tập, một em khác sẽ viết chính tả tốt hơn, làm văn hay hơn; và với một em chưa ngoan, tôi tin có lúc em ấy sẽ thay đổi. Khi yêu thương và đặt trọn niềm niềm tin vào học trò của mình, tôi chưa bao giờ phải thất vọng.

Trưởng Chương trình Giáo dục Quốc gia
Cô Nguyễn Thị Liễu - Trưởng Chương trình Giáo dục Quốc gia, Cơ sở Ba Tháng Hai là giáo viên Việt Nam duy nhất được 2 lần vinh danh tại Diễn đàn Microsoft Toàn cầu tại Mỹ và Canada. Tính đến nay, cô đã tập huấn cho hơn 10.000 thầy cô là cán bộ quản lý và giáo viên của VAS và trên khắp cả nước.
Cô Nguyễn Thị Liễu
Trưởng Chương trình Giáo dục Quốc gia
Cô Nguyễn Thị Liễu - Trưởng Chương trình Giáo dục Quốc gia, Cơ sở Ba Tháng Hai là giáo viên Việt Nam duy nhất được 2 lần vinh danh tại Diễn đàn Microsoft Toàn cầu tại Mỹ và Canada. Tính đến nay, cô đã tập huấn cho hơn 10.000 thầy cô là cán bộ quản lý và giáo viên của VAS và trên khắp cả nước.

Trưởng chương trình Cambridge khối Mầm non và Tiểu học
Tôi tin rằng, trách nhiệm của một người giáo viên khi bước vào lớp học là luôn đặt sự kỳ vọng cao nhất cho bản thân và cho học sinh của mình. Chúng tôi mong muốn trẻ được tích lũy tối đa những trải nghiệm tích cực. Bằng sự tận tâm, kiên trì và chăm chỉ, chúng tôi khuyến khích học sinh trở thành những bản thể tốt nhất của chính mình.
Thầy Robert Gaines
Tôi tin rằng, trách nhiệm của một người giáo viên khi bước vào lớp học là luôn đặt sự kỳ vọng cao nhất cho bản thân và cho học sinh của mình. Chúng tôi mong muốn trẻ được tích lũy tối đa những trải nghiệm tích cực. Bằng sự tận tâm, kiên trì và chăm chỉ, chúng tôi khuyến khích học sinh trở thành những bản thể tốt nhất của chính mình.

Giáo viên Tiểu học
10 năm trăn trở, 10 năm tận tụy để mang đến tình yêu thương, sự thấu hiểu và bồi đắp niềm say mê học tập, cảm hứng sáng tạo cho những thế hệ học sinh tiểu học. Cô gái trẻ Dương Thị Thắm ngày nào giờ đã trở thành một người mẹ, đã có sự thấu cảm sâu sắc và nhìn nhận những khó khăn của các em một cách điềm tĩnh, nhẹ nhàng bên cạnh việc khơi gợi sự tự tin ở những giá trị khác biệt của trẻ. “Một chặng đường dài, tôi vì VAS mà tận tâm cống hiến, VAS vì tôi mà nâng đỡ, chở che. Chúng tôi vì bao thế hệ học trò mà gieo hạt, đắp xây.”– cô chia sẻ.
Cô Dương Thị Thắm

Giáo viên Mầm non
Đại học Sư phạm TP.HCM Tôi công tác ở Việt Úc đã 8 năm rồi và rất mong được tiếp tục làm việc tại đây. Bởi nhà trường đã cho tôi một môi trường làm việc chuyên nghiệp với cơ sở vật chất hiện đại, sĩ số học trò ít nên tôi có thể quan tâm, chăm sóc từng bé một. Bên cạnh đó, trường cũng luôn tạo điều kiện cho giáo viên nâng cao tay nghề bằng những cuộc thi cho Quận hoặc trường tổ chức và có những khen thưởng, khuyến khích kịp thời cho giáo viên giỏi qua từng năm học.
Cô Nguyễn Thị Nhung
Giáo viên Mầm nonĐại học Sư phạm TP.HCM
Tôi công tác ở Việt Úc đã 8 năm rồi và rất mong được tiếp tục làm việc tại đây. Bởi nhà trường đã cho tôi một môi trường làm việc chuyên nghiệp với cơ sở vật chất hiện đại, sĩ số học trò ít nên tôi có thể quan tâm, chăm sóc từng bé một. Bên cạnh đó, trường cũng luôn tạo điều kiện cho giáo viên nâng cao tay nghề bằng những cuộc thi cho Quận hoặc trường tổ chức và có những khen thưởng, khuyến khích kịp thời cho giáo viên giỏi qua từng năm học.

Giáo viên Văn học
Đại học Sư phạm TP. HCM | Ngữ văn Có rất nhiều yếu tố trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh, tuy nhiên tôi nghĩ rằng tâm trạng, cảm xúc của học sinh sẽ đóng vai trò quyết định. Vì thế, trong mỗi giờ học tôi rất lưu ý đến biểu cảm trên gương mặt, cử chỉ, ánh mắt, lời nói, thái độ của các em. Và qua đó, tôi có thể điều chỉnh được phương pháp dạy sao cho phù hợp và hứng thú nhất.
Cô Nguyễn Thị Thủy Tiên
Giáo viên Văn họcĐại học Sư phạm TP. HCM | Ngữ văn
Có rất nhiều yếu tố trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh, tuy nhiên tôi nghĩ rằng tâm trạng, cảm xúc của học sinh sẽ đóng vai trò quyết định. Vì thế, trong mỗi giờ học tôi rất lưu ý đến biểu cảm trên gương mặt, cử chỉ, ánh mắt, lời nói, thái độ của các em. Và qua đó, tôi có thể điều chỉnh được phương pháp dạy sao cho phù hợp và hứng thú nhất.

Giáo viên Tiểu học
Đại học Sư phạm TP.HCM | Giáo dục Tiểu học Ngoài việc truyền đạt kiến thức, tôi còn tạo cơ hội cho các bé được trải nghiệm, học tập từ thực tế cuộc sống. Và tại ngôi trường VAS, với khuôn viên rộng, đẹp các bé có thể tìm hiểu thêm về các hoạt động ngoại khóa, các trò chơi sinh hoạt tập thể giúp các em phát triển về trí lực, thể lực và từ đó các bé có thể phát triển toàn diện và hoàn thiện về nhân cách.
Cô Nguyễn Thị Thủy Tiên
Giáo viên Tiểu họcĐại học Sư phạm TP.HCM | Giáo dục Tiểu học
Ngoài việc truyền đạt kiến thức, tôi còn tạo cơ hội cho các bé được trải nghiệm, học tập từ thực tế cuộc sống. Và tại ngôi trường VAS, với khuôn viên rộng, đẹp các bé có thể tìm hiểu thêm về các hoạt động ngoại khóa, các trò chơi sinh hoạt tập thể giúp các em phát triển về trí lực, thể lực và từ đó các bé có thể phát triển toàn diện và hoàn thiện về nhân cách.

Giáo viên Vật lý
Đại học Sư phạm TP.HCM | Khoa Vật lý
Tôi học được rất nhiều từ học trò của mình. Tôi vẫn còn nhớ lớp tôi chủ nhiệm có một em tương đối đặc biệt. Người ngoài nhìn vào rất dễ nghĩ rằng em ích kỷ khi không chia sẻ với ai, không muốn ngủ chung nệm với bạn. Thế nhưng, đến khi cả lớp đi từ thiện thì em lại là người chia sẻ nhiều nhất, khi cô giáo xách nặng thì em là người đầu tiên đứng ra giúp đỡ. Qua trường hợp này, tôi nghĩ rằng mình cần phải tìm hiểu học sinh mình nhiều hơn để hiểu được thế mạnh cũng như điểm yếu của các em.
Cô Nguyễn Thị Lan Anh
Giáo viên Vật lýĐại học Sư phạm TP.HCM | Khoa Vật lý
Tôi học được rất nhiều từ học trò của mình. Tôi vẫn còn nhớ lớp tôi chủ nhiệm có một em tương đối đặc biệt. Người ngoài nhìn vào rất dễ nghĩ rằng em ích kỷ khi không chia sẻ với ai, không muốn ngủ chung nệm với bạn. Thế nhưng, đến khi cả lớp đi từ thiện thì em lại là người chia sẻ nhiều nhất, khi cô giáo xách nặng thì em là người đầu tiên đứng ra giúp đỡ. Qua trường hợp này, tôi nghĩ rằng mình cần phải tìm hiểu học sinh mình nhiều hơn để hiểu được thế mạnh cũng như điểm yếu của các em.

Giáo viên lớp Một
Ba mẹ có con chuẩn bị vào lớp Một thường sẽ có thật nhiều lo lắng: Làm thế nào để trẻ nhanh chóng vượt qua cảm giác lạ lẫm trong những ngày đầu vào lớp Một và cảm thấy tự tin, vui vẻ khi đến trường? Khả năng tập trung và kỹ năng học tập của bé chưa thành thạo, làm sao để giúp con rèn luyện thói quen và niềm đam mê học tập, duy trì hứng thú khám phá những điều mới mẻ?...
Cô Vũ Thị Hạnh
Ba mẹ có con chuẩn bị vào lớp Một thường sẽ có thật nhiều lo lắng:
- Làm thế nào để trẻ nhanh chóng vượt qua cảm giác lạ lẫm trong những ngày đầu vào lớp Một và cảm thấy tự tin, vui vẻ khi đến trường?
- Khả năng tập trung và kỹ năng học tập của bé chưa thành thạo, làm sao để giúp con rèn luyện thói quen và niềm đam mê học tập, duy trì hứng thú khám phá những điều mới mẻ?
- Phương pháp giáo dục trẻ lớp Một như thế nào để giúp con phát triển tốt về mặt học thuật, kỹ năng, thể chất và trí tuệ cảm xúc?
Mời ba mẹ cùng lắng nghe chia sẻ của cô Vũ Thị Hạnh - Giáo viên lớp Một, cơ sở Ba Tháng Hai về cách mà các thầy cô giáo lớp Một tại VAS xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ ngay từ bậc học đầu đời bằng sự kiên nhẫn và tình yêu thương như thế nào nhé!

Giáo viên Hóa học
Đại học Sư phạm TP.HCM Môn hóa là một môn khoa học thực nghiệm tương đối khó và nó có những kiến thức, ứng dụng thực tế rất thú vị nên tôi đã lựa chọn để theo học. Và tôi đã truyền sự yêu thích môn hóa của tôi cho học sinh bằng những thí nghiệm trong các bài học cũng như những thí nghiệm gắn với thực tế. Môn hóa được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Bên trong các lon nước ngọt, viên kẹo hoặc trong các món ăn hằng ngày là rất nhiều phản ứng hóa học đã diễn ra mà các em không hề biết. Khi tôi dùng những kiến thức thực tế này để đưa vào bài học thì các em vô cùng thích thú.
Nguyễn Thị Bích Ngọc
Giáo viên Hóa họcĐại học Sư phạm TP.HCM
Môn hóa là một môn khoa học thực nghiệm tương đối khó và nó có những kiến thức, ứng dụng thực tế rất thú vị nên tôi đã lựa chọn để theo học. Và tôi đã truyền sự yêu thích môn hóa của tôi cho học sinh bằng những thí nghiệm trong các bài học cũng như những thí nghiệm gắn với thực tế.
Môn hóa được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Bên trong các lon nước ngọt, viên kẹo hoặc trong các món ăn hằng ngày là rất nhiều phản ứng hóa học đã diễn ra mà các em không hề biết. Khi tôi dùng những kiến thức thực tế này để đưa vào bài học thì các em vô cùng thích thú.

Giáo viên Tiểu học
Đại học Sư phạm TP.HCM | Sư phạm Tiểu học Ở ngôi trường Việt Úc, tôi nhận thấy mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình được xây dựng rất chặt chẽ nhằm tạo nên hiệu quả cao nhất trong việc giáo dục học sinh. Trong những năm vừa qua, bản thân tôi luôn giữ liên hệ mật thiết với phụ huynh học sinh bằng nhiều kênh thông tin khác nhau như sổ báo bài, điện thoại… Ngoài ra, facebook cũng là một kênh giúp tôi tìm hiểu thêm về năng khiếu cũng như sinh hoạt của các em ở nhà.
Thầy Đặng Dân Phú
Giáo viên Tiểu họcĐại học Sư phạm TP.HCM | Sư phạm Tiểu học
Ở ngôi trường Việt Úc, tôi nhận thấy mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình được xây dựng rất chặt chẽ nhằm tạo nên hiệu quả cao nhất trong việc giáo dục học sinh. Trong những năm vừa qua, bản thân tôi luôn giữ liên hệ mật thiết với phụ huynh học sinh bằng nhiều kênh thông tin khác nhau như sổ báo bài, điện thoại… Ngoài ra, facebook cũng là một kênh giúp tôi tìm hiểu thêm về năng khiếu cũng như sinh hoạt của các em ở nhà.
