main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Top 6 trường quốc tế nên cho con theo học tại TPHC...

Top 6 trường quốc tế nên cho con theo học tại TPHCM

1. Khái niệm về trường quốc tế

Trường quốc tế là nơi cung cấp nền tảng giáo dục chuẩn quốc tế cho các em học sinh. Ở Việt Nam, trường quốc tế chia làm 02 loại:

- Chương trình quốc tế hoàn toàn

- Chương trình đào tạo song ngữ

Đặc biệt, ở cụm trường song ngữ, học sinh sẽ được học ngôn ngữ mẹ đẻ kết hợp với một ngôn ngữ khác như: Đức, Anh, Nga, Pháp, Hàn, Tây Ban Nha,...

Bên cạnh đó, để được gọi là “trường quốc tế” thì những ngôi trường này phải đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện khắt khe của pháp luật Việt Nam về giáo dục như: cơ sở vật chất, chương trình học, thiết bị giảng dạy, bằng cấp giáo viên,...

Hiện nay, trường quốc tế Việt Úc (VAS) tại TPHCM là một trong top 4 trường được cấp phép giảng dạy chương trình Cambridge do Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế từ Đại học Cambridge (CAIE) công nhận. VAS có 06 cơ sở trực thuộc tại các quận ở TPHCM, chuyên đào tạo chương trình học và văn bằng có giá trị quốc tế cho học sinh từ cấp mầm non đến THPT.

Các chương trình tại VAS kết hợp giữa Chương trình Giáo dục Quốc gia và Chương trình quốc tế Cambridge mang đến cơ hội trau dồi ngoại ngữ cho học sinh khi học tại đây. Hệ thống cơ sở tại trường còn được thiết kế khoa học và đạt chuẩn quốc tế do nhập khẩu từ Anh quốc.

Bên ngoài các cơ sở VAS là kiến trúc cây xanh với nhiều thảm thực vật, tạo điểm nhấn cho toàn cảnh quan, đồng thời tạo không khí trong lành mát mẻ, thư thái cho học sinh và giáo viên.

Trường song ngữ quốc tế Việt Úc (VAS)

Trường song ngữ quốc tế Việt Úc (VAS)

2. Top 05 lợi ích khi cho trẻ học tại trường quốc tế

Giáo dục theo các chương trình song ngữ quốc tế được nhiều quốc gia phát triển giáo dục công nhận là phương pháp tích cực giúp cấu trúc não bộ phát triển nhanh và toàn diện. Bởi việc học cùng lúc 2 ngôn ngữ ngay từ nhỏ sẽ có tác động sâu sắc đến bộ não của trẻ, từ đó trẻ sẽ thông minh hơn và nhạy bén hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc cho trẻ học trường quốc tế còn mang lại các lợi ích như:

2.1. Được tiếp cận môi trường “nước ngoài” ngay từ bé

Đối với những gia đình có nguyện vọng cho các em đi du học trong tương lai thường chọn môi trường quốc tế nhưng một bước đệm hoàn hảo. Bởi ngoài việc phát triển cả 02 ngôn ngữ, các em còn được tiếp xúc với môi trường và chương trình học thiết kế theo chuẩn quốc tế.

Tại VAS, ngay từ bậc mầm non, trẻ sẽ được học mô hình Học tập đa hoạt động dựa trên khung chương trình Phát triển Nền tảng tiền Tiểu học - Early Years Foundation Stage đến từ Vương Quốc Anh giúp các bé làm quen với Chương trình Giáo dục Cambridge khi lên bậc tiểu học.

Đối với bậc tiểu học, chương trình sẽ được thiết kế để xây dựng nền tảng học thuật vững chắc cho mỗi học sinh. Các em sẽ được phát triển các kỹ năng cần thiết như: tư duy phân tích, tư duy phản biện, tư duy logic… qua những hoạt động học tập đa dạng.

Đến bậc Trung học, các phương pháp giáo dục tiên tiến sẽ được áp dụng giúp học sinh thực hành nhiều hơn. Từ đó, các em có cơ hội phát huy năng lực sáng tạo, chủ động trong học tập, sự tự tin và tích cực, sẵn sàng chinh phục những tri thức mới.

2.2. Trẻ được phát triển nhận thức

Việc trẻ được tiếp xúc ngoại ngữ thứ 2 cùng với các chương trình học được thiết kế chuyên biệt phù hợp cho từng nhóm học sinh sẽ giúp các em phát huy khả năng tư duy, sáng tạo, có thể giải quyết vấn đề một cách khôn ngoan dựa trên kinh nghiệm thực tế. Một nghiên cứu còn chỉ ra rằng, trẻ được học tại môi trường quốc tế hoặc học tiếng Anh từ sớm sẽ có khả năng ghi nhớ tốt hơn, tầng nhận thức cũng ở mức cao hơn so với những trẻ chỉ học đơn ngữ.

Trẻ học tiếng Anh từ sớm giúp phát triển nhận thức

Trẻ học tiếng Anh từ sớm giúp phát triển nhận thức

2.3. Tiếp xúc môi trường đa văn hóa

Bên cạnh phát triển ngôn ngữ và nhận thức, tại trường quốc tế, trẻ còn có cơ hội tiếp xúc với giáo viên nước ngoài hoặc những người bạn bản xứ đang theo học tại trường. Đây chính là cơ hội để trẻ giao lưu và tìm hiểu văn hóa của các nước khác.

Những bài hát hay cuộc trò chuyện bằng ngoại ngữ sẽ giúp trẻ vừa lĩnh hội sự giao thoa văn hóa trọn vẹn vừa có thể phát triển khả năng suy nghĩ bằng ngoại ngữ. Từ đó, trẻ sẽ tự tin hơn trong giao tiếp hoặc thuyết trình bằng ngôn ngữ khác và hơn hết là khả năng mạnh dạng hòa nhập để xây dựng sự tôn trọng đối với các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

2.4. Tăng khả năng quan sát và nhạy bén trong tư duy

Bạn có biết thám tử Sherlock Holmes - chuyên gia giải mã nhiều câu hỏi hóc búa? Và ông cũng là một người thông thạo nhiều thứ tiếng.

02 dữ kiện tưởng chừng như không liên quan này đã được trường Đại học Tân Ban Nha tại Pompeu Fabra nghiên cứu và chỉ ra rằng: những người thông thạo nhiều thứ tiếng sẽ có khả năng quan sát và tư duy nhạy bén tốt hơn những người khác. Họ giỏi trong việc chỉ tập trung vào những thông tin thật sự cần thiết và loại bỏ những thông tin không có giá trị, đồng thời họ còn có óc phân tích nhạy bén hơn người khác rất nhiều.

2.5. Phát triển kỹ năng giao tiếp

Trong môi trường quốc tế phải sử dụng nhiều ngôn ngữ liên tục giúp trẻ thường xuyên được thực hành kỹ năng giao tiếp, sắp xếp câu từ, thành lập cấu trúc câu để truyền đạt thông tin tốt hơn đến bạn bè và thầy cô. Ngoài kỹ năng nói, trẻ còn được phát triển kỹ năng nghe tốt hơn và nhanh chóng thành thạo trong việc liên kết âm thanh với ý nghĩa của từ vựng.

3. 05 điều khiến bạn không thể bỏ qua trường quốc tế Việt Úc - VAS tại TPHCM

VAS được đánh giá là một trong những trường quốc tế danh giá và đáng để đầu tư cho con theo học tại TPHCM. Vậy, điều gì đã làm nên tên tuổi của VAS?

3.1. Lộ trình học tập đạt chuẩn quốc tế

Lộ trình học tập của VAS được xây dựng theo phương pháp học tập tích cực - Active Learning. Phương pháp này giúp học sinh phát huy tối đa tiềm năng sẵn có cùng tư duy sáng tạo, phân tích và đánh giá. Đồng thời, giúp các em linh hoạt hơn trong việc áp dụng những kiến thức được học vào thực tế.

Lộ trình học tập phù hợp với từng cấp học

Lộ trình học tập phù hợp với từng cấp học

Dưới đây là 4 lộ trình học tập tại VAS:

- Lộ trình 1: Chương trình giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP) phối hợp cùng Chương trình giáo dục Quốc gia (MOET)

 Lộ trình 2: Chương trình giáo dục Quốc gia (MOET) kết hợp cùng Chương trình Tiếng Anh Cambridge Nâng cao (CEP nâng cao)

- Lộ trình 3: Chương trình giáo dục Quốc gia (MOET) kết hợp cùng Chương trình Tiếng Anh Cambridge Tiêu chuẩn (CEP tiêu chuẩn)

- Lộ trình 4: Chương trình tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge (Cambridge Academic Programme International – CAP International).

Đặc biệt, sau nhiều năm nghiên cứu và xây dựng, VAS đã xây dựng lộ trình CEP tiêu chuẩn (lộ trình 3) và đưa vào giảng dạy từ mầm non đến lớp 6 vào năm 2023 - 2024 tại 04 cơ sở như: Riverside, Sunrise, Ba Tháng Hai và Garden Hills. Trong lộ trình CEP tiêu chuẩn này, phụ huynh chỉ cần đóng học phí từ 123 triệu/năm. Sự thay đổi này của VAS nhằm hỗ trợ phụ huynh về mặt tài chính và giúp phụ huynh an tâm hơn để xây dựng kế hoạch học tập dài hạn cho con em của mình.

>>> Tham khảo chương trình ưu đãi lộ trình CEP tiêu chuẩn tại đây.

3.2. Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết

Gần 20 năm hoạt động trong ngành Giáo dục, đội ngũ giáo viên VAS gần 1,000 người Việt và người bản xứ. Trong đó, 100% giáo viên đều có trình độ Đại học và có hơn 15% giáo viên sở hữu trình độ Thạc sĩ trở lên.
Để trở thành giáo viên tại VAS, các ứng viên phải trải qua quy trình tuyển dụng khắt khe như:

- Sơ tuyển xét duyệt hồ sơ

- Phỏng vấn với Nhân sự

- Phỏng vấn với bộ phận Chuyên môn

- Kiểm tra lý lịch và bằng cấp

Sau khi chính thức trở thành giáo viên tại VAS, các thầy cô còn phải vượt qua các kỳ huấn luyện, kiểm định chất lượng giảng dạy do Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE) trực tiếp thực hiện về một môn học cụ thể, được quản lý và giám sát dưới hệ thống KPI thông qua việc dự giờ,...

Có thể nói, giáo viên tại VAS là những “tài sản quý giá” góp phần làm nên tên tuổi của VAS. các thầy cô không chỉ nhiệt huyết và nỗ lực trong giảng dạy mà còn vô cùng sáng tạo để mang đến cho VAS những bằng khen danh giá như: trong năm 2021, giáo viên của VAS đã vinh dự được Microsoft trao tặng danh hiệu Chuyên gia Giáo dục Sáng tạo (MIEE). Đội ngũ giáo viên của VAS luôn dẫn đầu thành phố và cả nước ở những cuộc thi Giáo viên sáng tạo trong các lĩnh vực Thiết kế sáng tạo bài giảng với phương pháp STEM, Công nghệ Thông tin, Dạy học theo chủ đề tích hợp,…

Đội ngũ giáo viên nhiệt huyết và yêu nghề tại VAS

Đội ngũ giáo viên nhiệt huyết và yêu nghề tại VAS

3.3. Cơ sở vật chất được nhập khẩu từ Anh Quốc

Điều kiện học tập lý tưởng không thể thiếu cơ sở vật chất hiện đại, với mong muốn mang đến môi trường học tập bổ ích đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, sáng tạo và nghiên cứu của học sinh. VAS đầu tư cơ sở vật chất “5 sao” với toàn bộ lớp học đều được trang bị: máy chiếu, màn hình và bảng thông minh phục vụ cho việc dạy và học chủ động.

Ngoài ra, các phòng học ICT đều được bố trí máy móc hiện đại với đường truyền internet tốc độ cao, hệ thống phòng nghiên cứu được trang bị những thiết bị thí nghiệm nhập khẩu từ Anh Quốc và được kiểm định bởi CAIE...

Hơn nữa, ở tại mỗi cơ sở, VAS còn tích hợp những phòng chức năng như: phòng âm nhạc, thể thao trong nhà/ngoài trời, hội hoạ, aerobic, hồ bơi, phòng gym,... Không gian được thiết kế với 60% là cây xanh tạo môi trường học tập, sinh hoạt cho các em được gần gũi với thiên nhiên.

3.4. Thời lượng tiếng Anh học thuật cao nhất khối trường song ngữ

VAS hiện là ngôi trường quốc tế có thời lượng giảng dạy tiếng Anh nhiều nhất trong khối trường song ngữ quốc tế tại TPHCM. Điều này tương đương với những trường quốc tế toàn phần nhưng học phí của VAS lại chỉ bằng một nửa nhóm trường này.

Thời lượng tiếng Anh học thuật tại VAS sẽ dao động từ 28 - 36 tiết/tuần. Riêng chương trình học tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge (CAPI), các em sẽ được học 100% tiếng Anh ở những môn học như: Khoa học máy tính, Viễn cảnh toàn cầu, Kinh tế học, Toán, Kinh doanh...

Thời lượng tiếng Anh tại VAS sẽ giúp học sinh có nhiều cơ hội rèn luyện ngoại ngữ để tự tin chinh phục và hòa nhập dễ dàng vào môi trường du học sau này hay ở những bậc học cao hơn.

3.5. Bằng cấp đầu ra có giá trị toàn cầu

Những tấm bằng giá trị toàn cầu là một trong những điểm thu hút của VAS. Cụ thể khi hoàn thành các cấp học tại VAS, học sinh có cơ hội nhận được “combo” các bằng cấp như sau:

- Bằng cấp từ Chương trình Quốc gia được công nhận bởi tất cả các trường trong hệ thống giáo dục quốc gia Việt Nam.

- Các chứng chỉ tiếng Anh Cambridge gồm Flyers, PET và IELTS.

- Bằng Tú tài quốc tế Cambridge AS/A Level khi hoàn thành chương trình tích hợp quốc tế toàn phần.

Đặc biệt, tấm bằng AS/A còn là bước khởi đầu tốt đẹp cho các em có nguyện vọng vào các trường ĐH danh tiếng trên thế giới như: King’s College London, University of Sydney, University of Chicago, University of Amsterdam... Ngoài ra, tấm bằng này cũng được nhiều trường Đại học danh giá trong nước săn đón như Đại học Kinh Tế, Đại học Y Dược, Đại học RMIT, Đại học Sư phạm kỹ thuật,...

Bằng cấp tại VAS có giá trị quốc tế mở ra nhiều cơ hội cho trẻ

Bằng cấp tại VAS có giá trị quốc tế mở ra nhiều cơ hội cho trẻ

4. Danh sách 06 trường quốc tế uy tín, chất lượng tại TPHCM

4.1 Trường quốc tế Việt Úc - VAS cơ sở Sala

Địa chỉ: 1 Bùi Thiện Ngộ, TP. Thủ Đức

Số điện thoại: (028) 3622 0833

Email: info.sl@vas.edu.vn

Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sala

4.2 Trường quốc tế Việt Úc - VAS cơ sở Riverside

Địa chỉ: 99 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7

Số điện thoại: (028) 3622 0898

Email: info.rs@vas.edu.vn

Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-riverside

4.3 Trường quốc tế Việt Úc - VAS cơ sở Garden Hills

Địa chỉ: 168 Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp

Số điện thoại: (028) 3588 3088

Email: info.gh@vas.edu.vn

Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-garden-hill

4.4 Trường quốc tế Việt Úc - VAS cơ sở Hoàng Văn Thụ

Địa chỉ: 202 Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận

Số điện thoại: (028) 3999 0112

Email: info.hvt@vas.edu.vn

Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-hoang-van-thu

4.5 Trường quốc tế Việt Úc - VAS cơ sở Sunrise

Địa điểm: Số 1, Đường số 20, Khu Him Lam, Quận 7

Số điện thoại: (028) 3622 6611

Email: info.sur@vas.edu.vn

Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sunrise

4.6 Trường quốc tế Việt Úc - VAS cơ sở Ba Tháng Hai

Địa chỉ: 594 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10

Số điện thoại: (028) 3864 1770

Email: info.bth@vas.edu.vn

Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-ba-thang-hai

Trên đây là những lợi ích khi cho trẻ theo học tại trường quốc tế cũng như top 06 trường quốc tế ở tphcm nên cho con theo học. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về VAS, Quý phụ huynh và học sinh có thể truy cập vào website: www.vas.edu.vn hoặc hotline 0911267755 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể nhé.

>>>> Xem thêm: Top 09 lợi ích của việc dạy nấu ăn cho trẻ em

Bài viết liên quan